Arsenal tham gia cuộc đua giành chữ ký của Kaoru Mitoma

Tiền đạo người Nhật Bản - Kaoru Mitoma - đang là cái tên hot trên thị trường chuyển nhượng khi nhận được sự quan tâm lớn từ nhiều câu lạc bộ hàng đầu.

Theo đó, Arsenal trở thành cái tên mới nhất sẵn sàng chi số tiền lớn để sở hữu chữ ký của Kaoru Mitoma. Cụ thể, tờ Football London tiết lộ, huấn luyện viên Mikel Arteta và Giám đốc Thể thao Eduardo Gaspar đánh giá cao màn trình diễn của Mitoma ở mùa giải năm nay.

Trong bối cảnh Arsenal cần bổ sung tiền đạo trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022, "ngôi sao" của Brighton sẽ là cái tên được "Pháo thủ" cân nhắc.

Tuy nhiên, Arsenal sẽ vấp phải sự cạnh tranh gắt gao từ các đội bóng lớn khác trong cuộc đua chiêu mộ Mitoma. Trước đó, cả Man City lẫn Manchester United dường như đã ngỏ ý muốn sở hữu tiền đạo người Nhật Bản. Huấn luyện viên Pep Guardiola cần làm mới vị trí tiền đạo cánh, đặc biệt trong bối cảnh Riyad Mahrez có dấu hiệu sa sút.

kaoru-mitoma-1679539303.jfif
Tiền đạo Kaoru Mitoma được nhiều đội bóng lớn săn đón

Trong khi đó, huấn luyện viên Erik ten Hag cũng muốn có sự bổ sung cho hàng công Man United ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023. Một nhóm tuyển trạch viên "Quỷ đỏ" đã được giao nhiệm vụ theo dõi Mitoma trong thời gian qua.

Trước đó, Man United đã lên kế hoạch thanh lọc đội hình bằng cách rao bán Anthony Martial và để Anthony Elanga rời đi dưới dạng cho mượn.

Giám đốc Điều hành của Brighton - Paul Barber - cũng đã lên tiếng về việc này: "Rõ ràng Mitoma và một số cầu thủ khác của chúng tôi đang nhận được sự quan tâm. Tuy nhiên, Brighton không tồn tại nhờ việc bán cầu thủ".

Mitoma lọt vào tầm ngắm của hàng loạt đội bóng lớn thời gian gần đây nhờ chuỗi phong độ ấn tượng khi góp công vào 11 bàn (8 bàn, 3 kiến tạo) trong 14 lần ra sân gần nhất trên mọi đấu trường cho Brighton. Anh cùng câu lạc bộ chủ quản giành vé vào bán kết FA Cup 2022-2023. Tính từ đầu mùa giải, tuyển thủ Nhật Bản đã ghi 9 bàn, kiến tạo 5 lần.

Được biết, Man City dự kiến sẵn sàng chi từ 50-60 triệu bảng cho thương vụ Mitoma. Đây là con số không cao nếu so với Rafael Leao hay Khvicha Kvaratskhelia, những cầu thủ chạy cánh có quốc tịch châu Âu khác, đang được chú ý ở thị trường chuyển nhượng.

Trong khi đó, Brighton được cho là đã chuẩn bị sẵn hợp đồng mới với mức lương hậu hĩnh cho tuyển thủ 25 tuổi. Họ sẵn sàng biến Mitoma thành cầu thủ có mức đãi ngộ cao nhất ở câu lạc bộ với khoản thu nhập 80.000 bảng/tuần, cao ngang trung vệ Lewis Dunk.

Roberto De Zerbi, huấn luyện viên của Brighton, chia sẻ: "Cậu ấy thể hiện tầm quan trọng ở những pha một đấu một trong cự ly 25m. Mitoma là một trong số những thành viên chủ chốt của Brighton. Đây là năm đầu tiên của cậu ấy tại Premier League. Tôi muốn Mitoma sẽ chơi cho Brighton thêm nhiều mùa giải nữa".

Trước đó, tháng 8/2021, Brighton chỉ mất 2,1 triệu bảng (khoảng 3 triệu euro) để chiêu mộ Mitoma về từ Kawasaki Frontale. Đà thăng tiến quá nhanh của cầu thủ sinh năm 1997 khiến Brighton bất ngờ, bởi ở thời điểm chiêu mộ tuyển thủ Nhật, câu lạc bộ nước Anh chỉ ký giao kèo có thời hạn 4 năm, đến tháng 6/2025. Hiện tại, tuyển thủ người Nhật Bản được định giá gần 20 triệu bảng trên Transfermarkt.

Hoàng Nam