Arsenal nhọc nhằn vô địch Emirates Cup 2023

Với đội hình được đánh giá cao hơn, cùng lợi thế sân nhà nhưng Arsenal phải rất nhọc nhằn vượt qua đối thủ để giành chức vô địch Emirates Cup 2023.

Rạng sáng 3/8, Arsenal đã bước vào trận tranh Emirates Cup thường niên với Monaco. Đây là màn tổng duyệt của "Pháo thủ" trước trận tranh Siêu cúp Anh với Man City. Ở trận đấu này, Arsenal tung ra đội hình mạnh nhất với "bom tấn" Declan Rice sát cánh cùng Partey ở trung tuyến, trong khi Martinelli cùng Nketiah dẫn dắt hàng công.

Với đội hình gồm nhiều "ngôi sao", Arsenal chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính điều khiển trận đấu. Bên kia chiến tuyến, AS Monaco tổ chức phòng ngự đầy chắc chắn. Dù không cầm bóng nhiều như Arsenal nhưng AS Monaco lại vượt lên nhờ bàn thắng của tiền vệ Youssouf Fofana ở phút 31.

1111-1691029794.jpg
Arsenal lần thứ 7 giành chức vô địch Emirates Cup

Bị dội gáo nước lạnh, Arsenal vùng lên tấn công trong phần còn lại của hiệp thi đấu thứ nhất. Những nỗ lực của các "Pháo thủ" thành London cũng được đền đáp với bàn thắng ở phút 43 của Nketiah với cú dứt điểm căng sau đường căng ngang của Martinelli.

Bước sang hiệp 2, Arsenal đã đẩy cao tốc độ trận đấu với quyết tâm vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, dù bổ sung thêm các ngôi sao chất lượng, kiểm soát thế trận và liên tục dồn ép nhưng đội chủ nhà hoàn toàn bế tắc trước hệ thống phòng ngự kiên cố của Monaco. Trận đấu khép lại với tỉ số 1-1. Hai đội buộc phải đá luân lưu để phân định thắng bại

Trên loạt đấu súng cân não, Arsenal đã giành chiến thắng với tỉ số 5-4. Lần lượt Odegaard, Jorginho, Havertz, Vieira và Gabriel đã thực hiện cú sút 11m thành công. Bên kia chiến tuyến, Minamino là cầu thủ duy nhất của Monaco sút hỏng. Thắng lợi này giúp Arsenal giành chức vô địch Emirates Cup 2023. Đây là lần thứ 7 Arsenal giành Emirates Cup sau tổng cộng 12 lần tổ chức.

Kim Ngân