Arsenal sắp có tân binh thứ hai trong mùa Hè 2022 theo cách bất ngờ

Đội bóng thành London vừa đạt một thỏa thuận bất ngờ khi chuẩn bị ký hợp đồng với tiền vệ trẻ Fabio Vieira của Porto. Trong ngày hôm nay (17/6), cầu thủ người Bồ Đào Nha sẽ đến London tiến hành kiểm tra y tế.

Theo một số nguồn tin, Arsenal đã đạt được thỏa thuận với Porto trong việc chiêu mộ tiền vệ Fabio Vieira, cầu thủ này sẽ đến London để tiến hành kiểm tra y tế. Đây được xem là một thông tin đầy bất ngờ trong bối cảnh đội bóng phía Bắc London đang có khởi đầu kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022 tương đối chậm chạp.

Trước đó đối thủ cùng thành phố của họ là Tottenham đã mang về những tân binh chất lượng như Fraser Forster, Ivan Perisic và Yves Bissouma. Trong khi đó, “Pháo thủ” mới chỉ có một tân binh duy nhất là cầu thủ trẻ mới 19 tuổi người Brazil - Marquinhos đến từ Sao Paulo.

1-fabio-vieira-1655404573.jpg
Fabio Vieira sắp đến Arsenal với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm

Điều khoản giải phóng hợp đồng của cầu thủ sinh năm 2000 rơi vào khoảng 36 triệu bảng. Tuy nhiên, theo thông tin từ nhà báo Fabrizio Romano, Arsenal có thể sẽ chi trả mức phí ban đầu là 29 triệu bảng cộng thêm mức phí bổ sung.

Trước khi gia nhập đội chủ sân Emirates, tuyển thủ U21 Bồ Đào Nha này từng được Liverpool chú ý đến và anh cũng mong muốn được đến Anh chơi tại giải đấu hàng đầu như Premier League. Vieira chuẩn bị ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với “Pháo thủ” và huấn luyện viên Mikel Arteta cũng hy vọng rằng, anh sẽ đóng một vai trò quan trọng trong cuộc hành trình trở lại với đấu trường Champions League.

Hiện tại, Arsenal đang cố gắng hoàn tất những thủ tục cuối cùng để mang Fabio Vieira đến sân Emirates khi cầu thủ này đồng ý các điều khoản trong cuộc đàm phán giữa các bên.

2-fabio-vieira-1655404573.jpg
Nếu không có gì thay đổi, Vieira sẽ trở thành tân binh thứ hai của Arsenal trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay

Bên cạnh Vieira, đội bóng thành London cũng đang chú ý đến tiền đạo Gabriel Jesus của Man City và “Pháo thủ” cũng đang có những bước tiến triển tích cực trong thương vụ này. Lời đề nghị mà The Gunners gửi đến đội bóng thành Manchester với mức phí 30 triệu bảng. Tiền đạo người Brazil có thể chấp nhận đến với đội chủ sân Emirates dù cho đội bóng này không giành vé dự Champions League mùa 2022-2023.

Sau những thương vụ diễn ra có tiến triển tốt đẹp, “Pháo thủ” tiếp tục nhắm đến một mục tiêu khác cũng chơi ở vị trí tiền vệ là Youri Tielemans của Leicester City. Hiện vẫn chưa rõ về tương lai của tiền vệ người Bỉ khi không biết rằng anh có rời sân King Power ngay trong mùa Hè 2022 này hay không.

Vĩnh Toàn