Arsenal vượt mặt Chelsea và Man United trong cuộc đua giành chữ ký của Benjamin Sesko

Trong nỗ lực tăng cường hàng công trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, "Pháo thủ" đang vượt qua cả Chelsea và Man United để chiêu mộ tiền đạo Benjamin Sesko từ câu lạc bộ RB Leipzig.

Sau thất bại trước Man City ở cuộc đua giành chức vô địch mùa giải vừa qua, cả Arsenal, Chelsea và Man United đều lên kế hoạch tăng cường sức mạnh hàng công trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024. Một trong những mục tiêu được 3 đội bóng lớn tại Premier League nhắm đến là tiền đạo Benjamin Sesko của câu lạc bộ RB Leipzig.

Tiền đạo Benjamin Sesko được RB Leipzig chiêu mộ hồi mùa hè năm ngoái từ RB Salzburg với mức giá 24 triệu euro. Anh hiện vẫn còn hợp đồng với đội chủ sân Red Bull Arena tới mùa hè 2028. Ở mùa giải vừa qua, chân sút 20 tuổi này đã ghi 18 bàn trên mọi đấu trường, trong đó có 14 pha lập công ở Bundesliga.

arsenal-muc-tieu-1717124160.jpg
Tiền đạo Benjamin Sesko của RB Leipzig quan tâm tới đề nghị của câu lạc bộ Arsenal

Nhận được sự quan tâm của nhiều đội bóng tại Premier League, tuy nhiên theo Mirror, tiền đạo người Slovenia đã “gật đầu” với Arsenal, coi đây là bến đỗ ưu tiên nếu chia tay RB Leipzig trong hè này.

Theo Mirror, Benjamin Sesko chọn Arsenal vì rất ấn tượng với đội hình trẻ mà Edu và Mikel Arteta đã xây dựng. Anh tin rằng, mình sẽ có cơ hội tỏa sáng nếu cập bến Emirates. Hiện tại, chân sút này vẫn chưa tròn 21 tuổi.

Huấn luyện viên Arteta đánh giá cao Sesko bởi chân sút này rất tiềm năng ở tuổi 20. Ngoài ra, tiền đạo người Slovenia còn sở hữu thể hình rất lí tưởng với chiều cao 1,95m.

Bên cạnh đó, ở mùa giải vừa qua, ông Elvis Basanovic - người đại diện của Sesko - đã nhiều lần tới London theo dõi các trận đấu của Arsenal. Đây có thể coi là dấu hiệu cho thấy, tiền đạo người Slovenia rất muốn cập bến Emirates.

Ở mùa giải vừa qua, Arsenal khá thành công với thương vụ Kai Havertz. Dù vậy, huấn luyện viên Mikel Arteta vẫn muốn chiêu mộ thêm 1 trung phong nữa để cạnh tranh các danh hiệu lớn.

Theo Mirror, Arsenal có thể chiêu mộ Sesko với đề nghị khoảng 45 triệu bảng. Tiền đạo này hiện đang cùng đội tuyển Slovenia chuẩn bị cho Vòng chung kết EURO 2024. Ở giải đấu sắp tới tại Đức, Slovenia của Sesko nằm cùng bảng C với Đan Mạch, Serbia và Anh.

Hoàng Nam (tổng hợp)