Arsenal công bố hợp đồng với nhà vô địch EURO 2024

Sau thời gian chờ đợi, Arsenal đã chính thức công bố hợp đồng với nhà vô địch EURO 2024 - Mikel Merino - từ Real Sociedad. Đồng thời, các "Pháo thủ" thành London cũng đã dọn chỗ để đón thêm tân binh Mikel Merino.

Tiền vệ Mikel Merino của Real Sociedad là mục tiêu theo đuổi hàng đầu của Arsenal trong suốt kỳ chuyển nhượng hè 2024. Arsenal đã rất nỗ lực theo đuổi Merino từ đầu mùa hè vì Arteta tin rằng tiền vệ này là mảnh ghép hoàn hảo cuối cùng để "Pháo thủ" tự tin đua vô địch Premier League một lần nữa với Man City và Liverpool. Sociedad thực tế không muốn mất Merino nhưng tiền vệ này lại rất hào hứng với dự án của Arsenal.

Sau một thời gian đàm phán, trang chủ Arsenal xác nhận đã chiêu mộ tiền vệ Mikel Merino từ Real Sociedad. “Cầu thủ quốc tế người Tây Ban Nha Mikel Merino đã gia nhập câu lạc bộ từ Sociedad theo hợp đồng dài hạn. Tiền vệ 28 tuổi là thành viên chủ chốt của Sociedad từ khi gia nhập đội bóng xứ Basque năm 2018. Ở vị trí tiền vệ trung tâm, anh đã chơi 242 trận, ghi 27 bàn và kiến tạo 30 lần”, trích thông báo của Arsenal.

ra-mat-3-1724806970.jpg
Tiền vệ Mikel Merino trong buổi ra mắt Arsenal

"Pháo thủ" không tiết lộ chi tiết hợp đồng nhưng theo các nguồn tin uy tín, nhà vô địch EURO 2024 đã kí 4 năm, giữ anh ở lại Emirates đến tháng 6/2028. Hoàn thành bản hợp đồng này, "ngôi sao" người Tây Ban Nha sẽ bước sang tuổi 33.

Merino sẽ là tân binh thứ ba của Arsenal mùa hè này, sau thủ môn David Raya (mua đứt từ Brentford) và hậu vệ đa năng Riccardo Calafiori từ Bologna. Tại đội bóng mới, tiền vệ này khoác áo số 23. Tại Sociedad và đội tuyển Tây Ban Nha, Merino lần lượt khoác áo số 8 và 6, nhưng cả 2 số này đều không còn trống ở Arsenal.

Phát biểu về tân binh thứ ba của Arsenal, huấn luyện viên Mikel Arteta cho biết: "Merino sẽ mang tới cho chúng tôi chất lượng, kinh nghiệm và sự linh hoạt. Cậu ấy đã chơi ở cấp độ đỉnh cao ở cả câu lạc bộ và quốc tế. Đội hình Arsenal sẽ mạnh mẽ hơn nhờ cá tính và kĩ thuật của Merino".

"Như chúng ta đã thấy vào mùa hè, Merino đã có màn trình diễn tuyệt vời tại EURO giúp Tây Ban Nha lên ngôi vô địch. Chúng tôi rất vui mừng được chào đón Merino và gia đình cậu ấy đến với câu lạc bộ. Tôi rất mong được bắt đầu làm việc với cậu ấy".

Trong khi đó, Giám đốc Thể thao Edu Gaspar vui mừng khi nói về bản hợp đồng mới này: "Chúng tôi rất vui vì đã hoàn thành bản hợp đồng này. Đây là nỗ lực tuyệt vời của nhiều người ở câu lạc bộ để có thể chiêu mộ một 'ngôi sao' thu hút sự quan tâm của nhiều đội bóng khác".

Merino sẽ có 3 ngày tập luyện cùng các đồng đội mới trước khi đá trận ra mắt vào thứ Bảy (ngày 31/8) với màn tiếp đón Brighton tại vòng 3 Premier League. Thầy trò huấn luyện viên Arteta trước đó đã giành trọn 6 điểm ở 2 vòng đầu tiên.

fabio-vieira-1724806970.jpg
Fabio Vieira trở lại khoác áo Porto

Cùng với đó, Porto xác nhận tái hợp Fabrio Vieira theo hợp đồng cho mượn 1 mùa từ Arsenal, không kèm tùy chọn mua. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã trở lại sân Dragon sau 2 năm gia nhập "Pháo thủ" với mức phí 35 triệu euro.

Nói về Vieira, anh còn hợp đồng đến năm 2027 với Arsenal. Sau 2 năm ở Emirates, Vieira không thể chen chân vào đội hình chính của Arteta vì chấn thương và thiếu ổn định. Tạng người mỏng cơm khiến tiền vệ 24 tuổi khó tỏa sáng ở môi trường Premier League.

Nhưng Vieira vẫn còn trẻ và còn thời gian tiến bộ. Vì lẽ đó, Arsenal chỉ cho Porto mượn theo hợp đồng thuần tùy chứ không kèm tùy chọn mua. Trở lại Dragao, Vieira khoác áo số 10 và có lẽ sẽ được thi đấu thường xuyên.

Kim Ngân (Tổng hợp)