Vòng 1 Premier League 2024-2025: Arsenal và Liverpool cùng thắng ở trận mở màn

Ở trận mở màn mùa giải mới, cả Arsenal và Liverpool cùng giành trọn 3 điểm trước đối thủ của mình.

Tối 17/8, Arsenal tiếp đón Wolves tại sân nhà Emirates trong khuôn khổ trận mở màn Premier League. Ở trận ra quân, huấn luyện viên Arteta không vội sử dụng tân binh Calafiori. Trên hàng công, Arsenal sử dụng bộ 3 Saka - Martinelli - Havertz. Với đội hình vượt trội cùng lợi thế sân nhà, Arsenal đẩy cao tốc độ tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Ở phút 18, Arsenal đã tạo ra cơ hội đáng kể đầu tiên nhưng cú sút của Saka chưa đủ khó để đánh bại thủ thành Jose Sa.

Với sức ép liên tiếp, cuối cùng Arsenal đã mở tỉ số ở phút 25. Từ cú treo bóng của Saka bên cánh phải, Kai Havertz đã ập vào đánh đầu hạ gục thủ thành Jose Sa. Sau bàn thua, Wolves đáp trả với cú sút phạt nguy hiểm của Bellegarde nhưng bóng đã đi vọt xà trong gang tấc. Sau bàn mở tỉ số, Arsenal đã có nhiều khoảng trống để chơi tấn công. Điều đáng tiếc là "Pháo thủ" không thể nhân đôi cách biệt trước giờ nghỉ.

arsenal-thang-1723946701.jpg
Arsenal giành trọn 3 điểm trên sân nhà

Bước sang hiệp 2, Arsenal tiếp tục đẩy cao đội hình chơi tấn công với quyết tâm tìm kiếm bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 50, Martinelli kiến tạo cơ hội rất thuận lợi cho Kai Havertz nhưng tiền đạo người Đức lại dứt điểm quá thiếu chính xác.

Ở chiều ngược lại, Wolves cũng chủ động dâng cao khi có bóng. Nhưng trước hàng thủ chắc chắn của Arteta, "Bầy sói" không tạo ra nhiều tình huống tấn công đáng chú ý. Với sức ép liên tiếp, cuối cùng Arsenal đã nhân đôi cách biệt ở phút 74. Bukayo Saka đi bóng từ cánh phải, tung cú sút sở trường đánh bại Jose Sa.

Ở thời điểm cuối trận, Declan Rice đã dính chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Gabriel Jesus. Chung cuộc, Arsenal giành chiến thắng với tỉ số 2-0. Đây có thể coi là màn khởi đầu hoàn hảo của thầy trò huấn luyện viên Arteta bởi ngoài mục tiêu 3 điểm, họ đã giữ sạch mành lưới với hàng thủ rất chắc chắn.

Trước đó, Liverpool cũng có khởi đầu thuận lợi dưới triều đại tân huấn luyện viên Arne Slot bằng chiến thắng 2-0 trên sân của Ipswich Town.

Ở cuộc đọ sức này, The Reds ra sân với sơ đồ 4-2-3-1. Những trụ cột như Mohaemd Salah, Diogo Jota hay Trent Alexander-Arnold đều ra sân. Bên kia chiến tuyến, Kalvin Phillips là "ngôi sao" đáng chú ý nhất của Ipswich Town. Tuy nhiên, tiền vệ người Anh xuất phát trận đấu trên băng ghế dự bị.

liverpool-1723946701.jpg
Liverpool cũng có khởi đầu thuận lợi dưới triều đại tân huấn luyện viên Arne Slot

Bước vào trận đấu, vốn được đánh giá cao hơn đối thủ, Liverpool đã chủ động tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Về phần mình, Ipswich Town không hề co cụm phòng ngự. Thậm chí, họ còn tự tin triển khai bóng, thực hiện những pha phản công đáng chú ý.

Thế trận diễn ra tương đối cân bằng trong 45 phút thi đấu đầu tiên. Ipswich Town đã thể hiện màn trình diễn vượt kì vọng của các cổ động viên. Đáng chú ý, The Tractor Boys (2) còn thực hiện nhiều cú sút trúng đích hơn Liverpool (0).

Sang hiệp 2, Liverpool đã "thay da đổi thịt". Họ đẩy cao đội hình, tăng cường gây sức ép lên Ipswich Town. Phút 55, từ pha phối hợp sắc nét bên ngoài vòng cấm của Liverpool, bóng cuối cùng đến chân của Luis Diaz ở vị trí sát cầu môn nhưng chân sút người Colombia đã dứt điểm đưa bóng vọt xà ngang.

5 phút sau, ở giữa sân, Salah nhả bóng về phía sau cho Arnold trước khi chạy lên trên đón đường chọc khe của người đồng đội. Nhận bóng ở tư thế thuận lợi, chân sút người Ai Cập thoải mái chuyền vào trong cho Jota dứt điểm cận thành, mở tỉ số trận đấu. Phút 65, sau pha phối hợp với Szoboszlai, đích thân Salah ghi bàn, nâng tỉ số lên 2-0. Với kết quả này, trận đấu đầu tiên đã diễn ra suôn sẻ với huấn luyện viên Arne Slot.  

Tối nay (ngày 18/8), vòng 1 Premier League sẽ diễn ra trận cầu tâm điểm là cuộc đối đầu giữa Chelsea và Man City. Sau khi chiêu mộ một loạt tân binh mới trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, The Blues được kỳ vọng sẽ tạo nên bất ngờ trước nhà đương kim vô địch.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 1 Premier League:

Ngày 17/8:

02h00: Man United 1-0 Fulham  

18h30: Ipswich Town 0-2 Liverpool           

21h00: Arsenal 2-0 Wolverhampton         

21h00: Everton 0-3 Brighton       

21h00: Newcastle 1-0 Southampton         

21h00: Nottingham 1-1 Bournemouth     

23h30: West Ham 1-2 Aston Villa             

Ngày 18/7:

20h00: Brentford - Crystal Palace             

22h30: Chelsea - Man City           

Ngày 20/8:

02h00: Leicester City - Tottenham

Phương Anh (tổng hợp)