Gabriel Jesus lần đầu tiên khoác áo Arsenal

Gabriel Jesus đã được phát hiện mặc áo số 9 của Arsenal tại sân vận động Emirates, "Pháo thủ" chuẩn bị công bố tân binh 45 triệu bảng đến từ Man City.

Một video rò rỉ cho thấy, tiền đạo Gabriel Jesus có mặt tại sân Emirates của Arsenal và khoác trên mình chiếc áo số 9. Đoạn video này được quay từ góc cao trên khán đài, khi đó Jesus đang đi bộ dưới sân và được đội ngũ truyền thông của Arsenal quay phim.

Khi quay cận cảnh, có thể thấy chân sút người Brazil khoác áo số 9 mà Alexandre Lacazette để lại. Đây cũng là số áo quen thuộc của Jesus khi còn thi đấu cho Man City.

1jesus-1656632977.jpeg
Gabriel Jesus mặc áo số 9 ở Arsenal

Như vậy có thể khẳng định, Arsenal gần như đã hoàn tất thương vụ Jesus và giờ chỉ còn công bố chính thức. Arsenal muốn tăng cường các phương án tấn công sau sự ra đi của Pierre-Emerick Aubameyang và Alexandre Lacazette, tuyển thủ Brazil là mục tiêu hàng đầu của Mikel Arteta trong mùa Hè năm nay. Gabriel Jesus chỉ còn 1 năm hợp đồng với Man City, việc Man xanh chiêu mộ thành công Haaland ảnh hưởng đến cơ hội ra sân của anh.

Trước khi chọn đầu quân cho Arsenal, Jesus đã được Chelsea lẫn Tottenham theo đuổi. Dù vậy, Jesus quyết định đến Emirates - nơi anh sẽ được tái ngộ với huấn luyện viên Mikel Arteta, người từng làm trợ lý cho Pep Guardiola tại Man City. Trong 6 mùa cống hiến cho Man City, Jesus đã ghi 95 bàn sau 236 lần ra sân. Anh ban đầu được The Citizens đưa về nhằm kế thừa vị trí của Sergio Aguero song không thể đáp ứng yêu cầu.

Cầu thủ sinh năm 1997 cần đá chính thường xuyên, qua đó hy vọng có được vị trí chính thức ở tuyển Brazil tại Vòng chung kết World Cup 2022 vào cuối năm nay. Đó là lý do khiến anh quyết định rời Man City. Arsenal đã đồng ý mức phí 45 triệu bảng với Man City vào tuần trước, trong khi Jesus đã hoàn tất thủ tục y tế với "Pháo thủ" trong tuần này.

Cầu thủ 25 tuổi được nhìn thấy ôm Giám đốc của Arsenal - Edu khi anh đến London để kiểm tra sức khỏe. Hai người hào hứng khi gặp nhau, sau khi kiểm tra sức khỏe Jesus sẽ ký hợp đồng 5 năm với "Pháo thủ" thành London.

jesus-1656632634.jpeg
Jesus được kỳ vọng sẽ giúp Arsenal có thêm sức mạnh

Jesus sẽ trở thành bản hợp đồng thứ 4 của Arsenal ở Hè này, sau sự xuất hiện của Fabio Vieira, Marquinhos và Matt Turner. Arteta cũng rất muốn chiêu mộ một tiền vệ trung tâm mới và Youri Tielemans của Leicester City được đưa vào tầm ngắm.

Arsenal cũng đang cố gắng ký hợp đồng với hậu vệ Lisandro Martinez của Ajax và hiện đã gửi 3 lời đề nghị cho cầu thủ người Argentina. Manchester United cũng muốn có cầu thủ này, Ajax muốn 43 triệu bảng cho "ngôi sao" của mình.

Trong quá khứ, Arsenal từng có khá nhiều tiền đạo nổi tiếng khoác áo số 9 như Alan Smith, Nicolas Anelka, Jose Antonio Reyes, Eduardo, Julio Baptista hay Lukas Podolski. Sự hiện diện của Jesus được kỳ vọng sẽ giúp Arsenal có thêm sức mạnh để cạnh tranh tấm vé dự Champions League mùa 2023-2024.

Bảo Ngọc