Arsenal hỏi mua Mykhaylo Mudryk

Trong nỗ lực chiêu mộ tiền vệ Mykhaylo Mudryk trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng, đội bóng thành London đã chính thức gửi lời đề nghị đầu tiên đến câu lạc bộ Shakhtar Donetsk.

Tiền vệ Mykhaylo Mudryk được xem là 1 trong những mục tiêu chiêu mộ số 1 của Arsenal ở kì chuyển nhượng tháng 1/2023. Huấn luyện viên Arteta muốn có tiền vệ chất lượng này để tăng cường sức mạnh tấn công cho giai đoạn 2 mùa giải 2022-2023.

Sở dĩ ông Arteta muốn có Mykhaylo Mudryk vì tiền vệ 21 tuổi là cầu thủ tấn công đầy tiềm năng và rất chất lượng. Ở mùa này, Mykhaylo Mudryk đã ghi 10 bàn và có 8 kiến tạo ở 18 trận cho Shakhtar Donetsk trên mọi đấu trường.

Trước chiến dịch 2022-2023, Mykhaylo Mudryk cũng toả sáng rực rỡ ở mùa 2021-2022 với 2 bàn thắng và 9 kiến tạo/19 trận. Không chỉ Arsenal mà nhiều đội bóng châu Âu cũng đưa tiền vệ 21 tuổi vào tầm ngắm chiêu mộ. Dù vậy, "Pháo thủ" nắm lợi thế lớn trong thương vụ này vì Mykhaylo Mudryk chỉ muốn đến Emirates.

mykhaylo-mudryk-1672123035.jfif
Lời đề nghị đầu tiên của Arsenal cho chữ ký của Mykhaylo Mudryk đã bị từ chối

Trong nỗ lực mua Mykhaylo Mudryk, Pháo thủ vừa gửi đến Shakhtar Donetsk đề nghị đầu tiên chiêu mộ "ngôi sao" người Ukraine. Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, lời chào mua của đội chủ sân Emirates lên đến 60 triệu euro. Trong số này, Arsenal sẽ trả ngay đội bóng Ukraine 40 triệu euro. 20 triệu euro còn lại Shakhtar Donetsk nhận được tuỳ thuộc vào thành tích cá nhân của tiền vệ 21 tuổi.

Dù nhận được lời đề nghị hấp dẫn từ Arsenal nhưng Shakhtar Donetsk đã khước từ đề nghị của đại diện đấu trường Premier League. Theo nhà báo người Italia Fabrizio Romano, đội bóng Ukraine muốn nhận được nhiều hơn những gì "Pháo thủ" đã gửi đến họ. Trong khi đó, tờ The Guardian tiết lộ, Shakhtar Donetsk thét giá Mykhaylo Mudryk lên đến 96 triệu euro.

Về phía Mykhaylo Mudryk, tuyển thủ Ukraine chỉ muốn gia nhập Arsenal và nóng lòng đến Emirates. Trên Instagram rạng sáng 27/12, Mykhaylo Mudryk đăng tải hình ảnh cho thấy đang theo dõi trận "Pháo thủ" thắng West Ham 3-1 tại vòng 17 Premier League.

Kim Anh