Vòng 16 Premier League > Wolverhampton Wanderers - Arsenal (2 giờ 45 ngày 13/11): Giữ ngôi đầu trước thềm World Cup

Arsenal đang quyết tâm giữ vững ngôi đầu bảng khi có chuyến làm khách trên sân Molineux của Wolverhampton Wanderers trong khuôn khổ vòng 16 Premier League. “Pháo thủ” có thể sẽ ngự trị trên đỉnh cao trước khi giải đấu tạm nghỉ nhường chỗ cho World Cup 2022.

Dù được chính thức bổ nhiệm trở thành tân huấn luyện viên trưởng của Wolves nhưng Julen Lopetegui chỉ nhận công việc mới vào ngày 14/11, tức là ngay sau trận đối đầu với Arsenal trên sân nhà Molineux vào cuối tuần này. “Bầy sói” vẫn tiếp tục thi đấu khi Steve Davis đang là huấn luyện viên tạm quyền trong những trận vừa qua.

Trong trận đấu vào giữa tuần này, Wolves đánh bại Leeds United 1-0 tại vòng 3 EFL Cup nhờ bàn thắng duy nhất của Boubacar Traore. Chiến thắng đó giúp “Bầy sói” giành vé vào vòng 4 của giải đấu này, đồng thời cũng đã giải tỏa nhiều áp lực sau 4 trận không thắng liên tiếp trước đó.

1-wolves-steve-davis-1668233253.jpg
Steve Davis tiếp tục làm huấn luyện viên tạm quyền đến khi Julen Lopetegui nhận việc vào ngày 14/11

Tại giải Ngoại hạng Anh, Wolves đứng thứ 19 khi mới chỉ giành được 10 điểm sau 14 trận đã thi đấu. Đội chủ sân Molineux đang có cùng điểm với đội xếp chót bảng là Nottingham Forest và chỉ xếp trên đội vừa mới thăng hạng mùa này do hơn về hiệu số phụ.

\Arsenal vừa đón nhận thất bại 1-3 trước Brighton & Hove Albion tại vòng 3 EFL Cup. Mặc dù là kết quả thất vọng và sớm bị loại khỏi đấu trường League Cup, nhưng ít nhất là thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta cũng đã giải tỏa việc phải căng sức cho nhiều mặt trận trong mùa giải này. Điều quan trọng nhất với “Pháo thủ” là họ vẫn đang đứng đầu tại Premier League khi giành được 34 điểm sau 13 trận thi đấu.

Thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta vừa có chiến thắng 1-0 trước Chelsea trong trận derby phía Bắc London. Nếu giành chiến thắng trước Wolves thì Arsenal sẽ tiếp tục đứng đầu cho đến dịp Giáng sinh bởi Premier League sẽ tạm nghỉ cho World Cup 2022 sau vòng 16 này. Việc giành ngôi đầu bảng ở dịp lễ Giáng sinh được xem là một yếu tố quan trọng với bất kỳ đội bóng nào muốn cạnh tranh cho ngôi vô địch, lần gần nhất “Pháo thủ” không thể lên ngôi ở giải bóng đá cao nhất nước Anh khi rơi vào kịch bản này là vào năm 1948.

2-arsenal-co-the-dung-dau-sau-vong-16-1668233253.jpg
Arsenal có thể đứng đầu Premier League sau ngày Giáng sinh

Kể từ đầu mùa giải này, “Pháo thủ” chỉ đánh rơi 5 điểm trong tổng số 39 điểm họ có thể giành được. Những trận họ không thể giành trọn 3 điểm khi họ thi đấu trên sân khách. Ngoài ra, đội bóng phía Bắc London còn ghi bàn trong 29 trận đối đầu gần nhất liên tiếp trước “Bầy sói” và đứng trước cơ hội nối dài chuỗi trận ghi bàn đó lên con số 30.

Trong giai đoạn khủng hoảng về phong độ, Wolves khó lòng có thể giành được kết quả khả quan trước một Arsenal đang chơi thăng hoa khi các thành viên trong đội một đã sẵn sàng. Trận thua trước Brighton vào giữa tuần không phải là điều đánh giá đúng với thực lực khi huấn luyện viên Mikel Arteta trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ và dự bị vào sân vào giữa tuần.

Đội hình dự kiến

Wolves: Sa; Semedo, Collins, Kilman, Bueno; Nunes, Neves, B. Traore; A. Traore, Guedes, Podence

Arsenal: Ramsdale; White, Saliba, Gabriel, Zinchenko; Xhaka, Partey; Saka, Odegaard, Martinelli; Jesus

Dự đoán: Wolves 0-1 Arsenal

Lịch thi đấu vòng 16 Premier League 2022-2023

Ngày 12/11

19h30: Manchester City - Brentford

22h00: Bournemouth - Everton

22h00: Liverpool - Southampton

22h00: Nottingham Forest - Crystal Palace

22h00: Tottenham Hotspur - Leeds United

22h00: West Ham United - Leicester City

Ngày 13/11

00h30: Newcastle United - Chelsea

02h45: Wolverhampton Wanderers - Arsenal

21h00: Brighton & Hove Albion - Aston Villa

23h30: Fulham - Manchester United

Vĩnh Toàn