Hàng loạt đội bóng từ chối chiêu mộ Cristiano Ronaldo

Cả Arsenal, Chelsea và Newcastle đã đồng loạt từ chối cơ hội chiêu mộ C.Ronaldo từ Manchester United trong kỳ chuyển nhượng mùa đông diễn ra vào tháng 1/2023 tới.

Kỳ chuyển nhượng tháng 1/2023 chưa mở cửa nhưng tương lai của Ronaldo một lần nữa trở thành đề tài thu hút sự chú ý của truyền thông và người hâm mộ.

Ronaldo tự làm xấu hình ảnh trong mắt cổ động viên "Quỷ đỏ"d khi bỏ về từ phút 89 ở trận tiếp đón Tottenham. CR7 không di chuyển vào phòng thay đồ, mà đi về nhà. Đây là hành động chưa có tiền lệ tại Man United.

Theo tin trên tờ Athletic, huấn luyện viên Erik ten Hag chưa quyết định ngày trở lại đội 1 của Ronaldo. Vị chiến lược gia người Hà Lan sẽ cho thêm cơ hội nếu CR7 sẵn sàng cho việc không được đá chính thường xuyên tại Man United giai đoạn tới. Còn nếu Ronaldo từ chối, siêu sao người Bồ Đào Nha phải ngay lập tức tìm bến đỗ mới.

Mối quan hệ giữa Ronaldo và Man United dần rạn nứt. Sau sự cố mới nhất, CR7 càng muốn ra đi. Trong khi đó, huấn luyện viên Ten Hag đảo lộn suy nghĩ, không còn muốn giữ Ronaldo bằng mọi giá. Man United sẵn sàng cho kịch bản Ronaldo ra đi ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa 2022-2023, nhưng "ngôi sao" sinh năm 1985 đến đâu mới là vấn đề.

ronaldo-1666662341.jpg
Tương lai của C.Ronaldo nhận được sự quan tâm lớn từ giới truyền thông

Theo Metro The Sun, trong thời gian gần đây, đội ngũ cố vấn của Cristiano Ronaldo liên hệ với Arsenal, Chelsea và Newcastle để bàn bạc về một vụ chuyển nhượng tiềm năng trong tháng 1/2023. Tuy nhiên, cả 3 đội bóng này đều khẳng định, họ không quan tâm đến siêu sao 37 tuổi.

Chelsea quan tâm Ronaldo trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, nhưng giờ cầu thủ này không còn nằm trong tầm ngắm của câu lạc bộ.

Về phía Arsenal, Newcastle - 2 đội bóng này đánh giá cao khả năng của Ronaldo và lợi ích về kinh tế siêu sao người Bồ Đào Nha mang lại, nhưng vẫn quyết định không kích hoạt vụ chuyển nhượng vì lo ngại cá tính mạnh của CR7 sẽ làm rối loạn phòng thay đồ.

Trước đó, The Athletic tiết lộ, Ronaldo chấp nhận giảm thu nhập đang nhận ở Man United để mau chóng tìm bến đỗ mới trong tháng 1/2023. CR7 đang hưởng 385.000 bảng/tuần ở đội chủ sân Old Trafford. Đây là rào cản khiến không nhiều đội bóng muốn đón tiền đạo 37 tuổi về thi đấu.

Đây không phải lần đầu tiên Ronaldo chấp nhận giảm lương để rời Man United. Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, CR7 cũng ngỏ ý giảm đi mức thu nhập của mình để thuận lợi cho việc đàm phán với đội bóng mới. Mục tiêu của Ronaldo là được tiếp tục chơi bóng ở đấu trường Champions League. Tuy nhiên, không có câu lạc bộ nào ngỏ ý với CR7.

Ở mùa giải 2022-2023, CR7 mới ghi 2 bàn cho "Quỷ đỏ" ở Premier League và Europa League. Đây là khởi đầu kém bậc nhất trong sự nghiệp của tiền đạo người Bồ Đào Nha.

Theo truyền thông xứ sở sương mù, Man United từng muốn câu lạc bộ chiêu mộ Ronaldo trong mùa hè này phải chi tiền. Còn hiện tại, "Quỷ đỏ" sẵn sàng để Ronaldo tự do ra đi, miễn là CR7 đồng ý chấm dứt hợp đồng. Như vậy, Ronaldo sẽ tự do đàm phán với đội bóng mới mà không còn ràng buộc với sân Old Trafford. Man United cũng giữ vững lập trường không trả lương cho Ronaldo nếu anh gia nhập câu lạc bộ khác.

Kim Anh