Argentina công bố danh sách sơ bộ cho World Cup 2022

Liên đoàn Bóng đá Argentina mới đây đã công bố danh sách 28 tuyển thủ nước này nhằm hướng tới Vòng chung kết World Cup 2022 sắp diễn ra tại Qatar.

Theo đó từ bản danh sách 42 người, huấn luyện viên Lionel Scaloni đã chốt lại 28 cầu thủ Argentina nhằm chuẩn bị cho World Cup 2022 tại Qatar.

Trong bản danh sách 28 cầu thủ thì huấn luyện viên Scaloni đã giữ lại Giovani Lo Celso và Paulo Dybala - những người đều đang dính chấn thương. Dự kiến đến ngày 20/11 tới, Argentina sẽ gạch tên 2 cầu thủ trước khi chốt đội hình 26 gương mặt chính thức dự World Cup 2022.

messi-1667954401.jpeg
Messi và các đồng đội ở lần tập trung gần nhất cùng tuyển Argentina

Tuyển Argentina năm nay tham dự World Cup với đội hình rất có chiều sâu. Phải kể tới những cái tên như đội trưởng Lionel Messi, thủ thành Emiliano Martinez, hậu vệ Lisandro Martinez, Cristian Romero, Nicolas Tagliafico, tiền vệ Rodrigo De Paul, Leandro Paredes, Angel Di Maria hay tiền đạo Lautaro Martinez.

Tại World Cup 2022, Argentina nằm ở bảng C cùng Mexico, Ba Lan và Saudi Arabia. Đây được xác định cũng là giải đấu cuối cùng mà Messi còn khoác áo tuyển quốc gia. Do đó họ chắc chắn sẽ nỗ lực hết sức để giúp M10 có được danh hiệu cao quý duy nhất mà anh vẫn còn thiếu trong sự nghiệp.

Tuy nhiên bản danh sách này lại gạch tên tiếp Giovani Lo Celso, anh sẽ phải phẫu thuật và vắng mặt tại giải đấu diễn ra trên đất Qatar vào cuối tháng này. Đây là thông tin được TyC SportsBesoccer xác nhận. Trước đó, Lo Celso phải nghỉ thi đấu vì chấn thương gân kheo trong trận gặp Bilbao vào cuối tháng 10.

"Dù trong trường hợp nào, Lo Celso cũng không thể tránh khỏi việc phẫu thuật. Ngay cả khi không phẫu thuật, tiền vệ này cũng sẽ vắng mặt ở những trận vòng bảng cùng tuyển Argentina", nhà báo Roy Nemer cho biết.

Đây sẽ là tổn thất không nhỏ của Argentina bởi Lo Celso là cầu thủ kiến tạo hàng đầu ở vòng loại World Cup và còn là cầu thủ tạo được mối liên hệ tốt nhất với siêu sao Lionel Messi trên đội tuyển.

Tiền vệ sinh năm 1996 dường như không có duyên với World Cup. Cách đây 4 năm, anh cùng tuyển Argentina đến Nga nhưng không được ra sân dù chỉ 1 phút. Sau khi Lionel Scaloni lên nắm quyền, cựu tiền vệ Tottenham mới được trao cơ hội.

Kể từ đó, Lo Celso trở thành đối tác ăn ý của Rodrigo De Paul, Leandro Paredes ở tuyến giữa tuyển Argentina trong vài năm gần đây. Bộ ba này vừa giúp "Albicelestes" giành chức vô địch Copa America 2021 và Siêu cúp Liên lục địa (Finalissima).

Nếu không gặp vấn đề sức khỏe, Lo Celso gần như chắc chắn sẽ được đá chính tại World Cup 2022. Tuy nhiên, cánh cửa đến Qatar bất ngờ đóng sập với tiền vệ này chỉ hơn một tuần trước khi giải đấu khởi tranh.

Danh sách sơ bộ 28 tuyển thủ Argentina dự World Cup 2022

  • Thủ môn: Emiliano Martinez, Geronimo Rulli, Franco Armani.

  • Hậu vệ: Nahuel Molina, Gonzalo Montiel, Cristian Romero, German Pezzella, Nicolas Otamendi, Lisandro Martinez, Marcos Acuna, Nicolas Tagliafico, Juan Foyth.

  • Tiền vệ: Rodrigo De Paul, Leandro Paredes, Giovani Lo Celso, Alexis Mac Allister, Guido Rodriguez, Papu Gomez, Enzo Fernandez, Exequiel Palacios.

  • Tiền đạo: Lionel Messi, Lautaro Martinez, Angel Di Maria, Julian Alvarez, Paulo Dybala, Nicolas Gonzalez, Angel Correa, Joaquin Correa.

Bảo Ngọc