Argentina, Chile, Paraguay, Uruguay muốn đồng đăng cai World Cup 2030 

Ngày 7/2, Argentina, Chile, Paraguay và Uruguay đã chính thức nộp đơn xin đăng cai Vòng chung kết World Cup 2030, kêu gọi Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) hãy giải đấu trở lại “nơi bóng đá được sinh ra” sau 100 năm kể từ khi World Cup đầu tiên được tổ chức tại Montevideo. 

2030-1675830960.jpg

Trong một buổi lễ tại Hiệp hội Bóng đá Argentina (AFA), ông Alejandro Dominguez - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) - nói rằng, ông hy vọng FIFA có thể thể hiện một "cử chỉ vĩ đại" đối với khu vực và cho phép 4 quốc gia này tổ chức giải đấu vào năm 2030. “World Cup 2030 không chỉ là một kỳ World Cup thông thường, nó xứng đáng được tổ chức với sự công nhận trong 100 năm. Chúng tôi tin rằng FIFA có nghĩa vụ tôn vinh ký ức của những người đi trước và tin vào sự vĩ đại được tạo ra từ kỳ World Cup đầu tiên", ông Dominguez nói.

Chủ tịch AFA - ông Claudio Tapia - nói thêm: "Với tư cách là nhà vô địch thế giới, chúng tôi mong muốn được thực hiện kế hoạch này, đây là giấc mơ của tất cả người Nam Mỹ. Không chỉ nhân kỷ niệm 100 năm phiên bản đầu tiên, mà còn vì niềm đam mê ở quốc gia, nơi mà tất cả chúng tôi luôn sống với bóng đá".

Sau lần tổ chức đầu tiên ở Uruguay, Argentina đã tổ chức World Cup vào năm 1978 và Chile vào năm 1962, trong khi Paraguay thì chưa. Nhóm các quốc gia Nam Mỹ sẽ cạnh tranh với cặp ứng viên Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha, Maroc và Saudi Arabia.

Minh Tuấn