Aquathlon Việt Nam giành huy chương lịch sử tại SEA Games 32

Thi đấu không thành công ở nội dung cá nhân, nhưng các vận động viên đội tuyển Aquathlon Việt Nam đã giành được tấm huy chương lịch sử ở nội dung đồng đội tại SEA Games 32.

Ngày 6/5, các vận động viên đội tuyển Aquathlon Việt Nam đã chính thức bước vào tranh tài tại SEA Games 32. Ở nội dung cá nhân nữ, Việt Nam có sự góp mặt của Nguyễn Hoàng Dung, Nguyễn Thị Kim Tuyến. Trong khi đó, Vũ Đình Duân, Hoàng Văn Hải tranh tài ở nội dung cá nhân nam.

Tuy nhiên, trước những đối thủ mạnh, các vận động viên Việt Nam đã không thể tranh chấp huy chương. Kết quả, ở nội dung Aquathlon cự ly nước rút dành cho nữ, nữ vận động viên Margot Morokot Garabedian đã giành được huy chương vàng cho nước chủ nhà Campuchia. Huy chương bạc và huy chương đồng lần lượt được trao cho các vận động viên Aisika Kaewyongkod của Thái Lan và Dea Salsabila Putri tới từ Indonesia. Trong khi đó, huy chương vàng nội dung nam thuộc về một vận động viên của Indonesia.

hcd-1683416242.jpg
Đội tiếp sức Aquathlon của Việt Nam đã giành tấm huy chương đồng lịch sử

Thi đấu không thành công ở nội dung cá nhân, nhưng các vận động viên Việt Nam đã giành tấm huy chương lịch sử ở nội dung đồng đội.  

Có 7 đội tuyển thi đấu tiếp sức Aquathlon và Việt Nam đã phân đội hình tranh tài lần lượt thứ tự là Hoàng Văn Hải - Nguyễn Thị Kim Tuyến - Vũ Đình Duân - Nguyễn Hoàng Dung. Theo kết quả lần lượt thì Hải kết thúc với kết quả 16’56”, Tuyến là 20’19”, Duân là 16’46” và Dung là 19’27. 

Tổng thành tích của đội tiếp sức Aquathlon Việt Nam đạt được 1 giờ 13 phút 31 giây qua đó đứng hạng ba chung cuộc và nhận huy chương đồng. Lần đầu tiên nội dung này được đưa vào chương trình tranh tài nhóm ba môn phối hợp của SEA Games và chúng ta đã giành được huy chương.

Đội tiếp sức Aquathlon của Philippines là những người về nhất với kết quả tổng 1 giờ 9 phút 57 giây giành huy chương vàng trong khi về nhì là Indonesia với kết quả 1 giờ 11 phút 28 giây. Đội tiếp sức của chủ nhà Campuchia xếp cuối nội dung, hạng 7 bằng kết quả tổng 1 giờ 26 phút 43 giây.

Ở SEA Games 32, đoàn Thể thao Việt Nam đăng ký thi đấu các nội dung Triathlon (Bơi - Đạp xe - Chạy bộ), Aquathlon (Bơi - Chạy bộ) và Duathlon (Chạy bộ - Đạp xe - Chạy bộ).

Đội tuyển Triathlon Việt Nam có sự góp mặt của các tuyển thủ Phạm Tiến Sản, Hà Văn Nhật, Nguyễn Thị Phương Trinh, Lâm Quang Nhật, Nguyễn Thị Kim Cương, Nguyễn Thị Kim Tuyến, Hoàng Văn Hải, Vũ Đình Duân và Nguyễn Hoàng Dung.

Hoàng Nam