Bảng B - Bóng đá nam SEA Games 32 > U22 Thái Lan - U22 Malaysia (16 giờ ngày 6/5): Hổ Mã Lai dễ hòa voi Thái

Bảng B môn Bóng đá nam tại SEA Games 32 đang chứng kiến cuộc đua tay ba giữa U22 Việt Nam, U22 Thái Lan và U22 Malaysia. Ngay ở lượt trận chiều nay (6/5), người hâm mộ sẽ được chứng kiến màn so tài giữa 2 ứng cử viên hàng đầu trong cuộc đua vô địch.

Phát biểu trong phòng họp báo sau trận thắng tưng bừng 5-1 trước U22 Lào, huấn luyện viên Elavarasan của U22 Malaysia tỏ ra dè dặt trước cuộc đối đầu với U22 Thái Lan. "Tất nhiên, chúng tôi sẽ phải có cách chơi khác với trận đấu với U22 Lào, bởi U22 Thái Lan rất mạnh, nếu thua sẽ không còn lợi thế, cho dù các cầu thủ đã ghi được 5 bàn thắng ở trận gặp U22 Lào. Mục tiêu của U22 Malaysia là phải có điểm trong trận đấu này, chỉ khi có được một trận hòa hay chiến thắng thì cơ hội vào bán kết mới mở ra".

malaysia-van-luon-la-doi-thu-kho-chiu-cua-cac-doi-tuyen-thai-lan-1683349125.jpg
Malaysia vẫn luôn là đối thủ khó chịu của các đội tuyển Thái Lan

Trên thực tế, Malaysia vẫn luôn được coi là đối thủ rất kỵ giơ với Thái Lan cả ở tầm đội tuyển cũng như các đội trẻ. Có thể huấn luyện viên Elavarasan sẽ phải tính toán cẩn trọng khi rơi vào bảng đấu khó cùng U22 Việt Nam và U22 Thái Lan. Chỉ hai ngày sau trận đấu quyết định với U22 Thái Lan sẽ là màn cân não với U22 Việt Nam.

Kịch bản 3 đội bất phân thắng bại để cùng có 3 điểm hoặc thắng qua thắng lại để kết thúc vòng bảng với 9 điểm hoàn toàn có thể xảy ra. Khi ấy chỉ số phụ sẽ được tính tới và U22 Malaysia có vẻ như đang nắm lợi thế với 5 bàn thắng ghi được trong trận gặp U22 Lào.

-1683349101.jpg
Thầy trò huấn luyện viên Elavarasan vừa có màn ra mắt tưng bừng với trận thắng 5-1 trước U22 Lào

Mục tiêu của huấn luyện viên Elavarasan là phải có điểm trước U22 Thái Lan để rộng đường toan tính. Cuộc chiến giữa “bầy hổ” Mã Lai và “voi chiến” chắc chắn cũng sẽ ảnh hưởng tới U22 Việt Nam. “Nếu thua Thái, U22 Malaysia sẽ mất nhiều lợi thế, ít nhất chúng tôi phải làm gì đó để có một trận hòa" - ông Elavarasan nhìn nhận.

Một trận hòa cũng có thể nằm trong toan tính của huấn luyện viên Issara Sritaro, dù ở lượt trận cuối còn phải gặp U22 Việt Nam để quyết định suất vé vào bán kết.

Đan Phượng