Aquaman Vietnam 2022 công bố cung đường đua

Cuối tuần này, Aquaman Vietnam sẽ khởi tranh tại Trà Cổ, Móng Cái, Quảng Ninh. Quy mô sự kiện gói gọn trong 1.000 vận động viên tham dự, mở ra cơ hội tranh giải cho nhiều người. So với các giải chạy trong hệ thống VnExpress Marathon, tỷ lệ giải thưởng ở Aquaman Vietnam được đánh giá là đa dạng hơn.

chay-2-1664258734.jpg
Cung đường đua cự ly Aquaman, bơi 2km - chạy 21km

Hiện Ban Tổ chức đã hoàn thành công tác chuẩn bị, công bố cung đường đua, lịch trình thời gian sự kiện. Thời tiết tại Quảng Ninh cuối tuần này được dự báo là mát mẻ, thuận lợi cho một ngày tranh tài aquathlon hấp dẫn.

Ban Tổ chức ghi danh, phát vật phẩm trong khung giờ từ 13 giờ đến 17 giờ ngày 30/9 và 9 giờ đến 17 giờ ngày 1/10.

6 giờ sáng 2/10, cự ly Aquaman xuất phát. Sau đó, các cự ly Half Aqua và Sprint Aqua sẽ xuất phát lần lượt vào 6 giờ 30 và 7 giờ. Khu vực chuyển tiếp hoạt động từ 4 giờ 30 đến 12 giờ, phục vụ VĐV thi đấu.

chay-3-1664258734.jpg

Cung đường bơi cự ly Half Aqua

Ở phần thi bơi ngày 2/10, các vận động viên sẽ tập trung gửi đồ trước cửa biển Trà Cổ. Tình nguyện viên và Ban Tổ chức sẽ hướng dẫn vận động viên sử dụng các trang bị, trước khi tiến vào vạch xuất phát.

Vận động viên cự ly Aquaman bơi 2 vòng theo hình tam giác úp ngược. Góc đỉnh của tam giác đặt gần bờ, là điểm xuất phát cũng như đánh dấu kết thúc của một vòng bơi. Hệ thống phao dấu mốc bố trí dày đặc giúp định hình đường đua dễ dàng.

Mặt biển Trà Cổ êm sóng, dài phẳng, địa hình thoải. Đi xa bờ từ 50m đến 100m mực nước cũng chỉ đến ngực nên an toàn với cả trẻ em.

chay-4-1664258734.jpg

Hoàn thành phần bơi, vận động viên di chuyển đến khu vực chuyển tiếp, thi đấu phần chạy. Tất cả sẽ sải bước qua những địa điểm mang đậm dấu ấn văn hóa, lịch sử của vùng đất cực Đông Bắc như Mũi Ngọc, Tràng Vĩ. Những km cuối cùng của cung đường chạy đưa tất cả đi qua nhà thờ Trà Cổ và kết thúc hành trình tại vạch đích - mũi Sa Vĩ.

Thời gian giới hạn (Cut-off time) có 5 giờ đồng hồ để hoàn thành cự ly bơi 2km, chạy 21km. Riêng giới hạn thời gian bơi là 80 phút.

Với cự ly Half Aqua, vận động viên bơi 1 vòng theo hình tam giác. Sau đó, chạy dọc theo đường bờ biển về hướng Mũi Ngọc và quay đầu tại đây, tiến về hướng Tràng Vĩ, băng qua những cung đường xanh rợp bóng cây và về đích tại Mũi Sa Vĩ. Thời gian giới hạn của cự ly bơi 1km, chạy 10km là 2h30, trong đó đường bơi là 40 phút.

chay-5-1664258734.jpg
Cung đường đua Aquakid

Với các vận động viên thi đấu tiếp sức, từ 7 giờ 30 Ban Tổ chức bố trí xe để trung chuyển từ khu vực bơi sang khu vực về đích.

Vận động viên chinh phục cự ly Sprint Aqua sẽ bơi 2 vòng đường thẳng dài 250m. Đường chạy cự ly này là một phần của cự ly Half Aqua. Tuy nhiên thay về tiến về mũi Ngọc để quay đầu, runner chạy 5km sẽ chạy theo con đường Tràng Vĩ và về đích. Vạch đích của tất cả cự ly đặt tại cổng chào Sa Vĩ.

Trước đó, ngày 1/10 là màn tranh tài ở cự ly bơi 200m - chạy 1km của những vận động viên nhí. Khu vực chuyển tiếp hoạt động từ 6h đến 9h. Các em xuất phát lúc 7 giờ tại khu vực biển Trà Cổ và bơi hai lượt theo đường thẳng. Đường chạy bố trí cách địa điểm xuất phát bơi không xa, thuận tiện cho các bé di chuyển.

chay-1-1664258734.jpg

Aquaman Vietnam là giải 2 môn phối hợp bơi - chạy đầu tiên tổ chức ở Việt Nam, thu hút hơn 1.000 vận động viên trong nước và quốc tế tham dự. Cơ cấu giải thưởng Aquaman Vietnam đa dạng, tiếp cận nhiều nhóm vận động viên, tổng giá trị hàng trăm triệu đồng.

Thành tích của người tham gia tính bằng kết quả hiển thị thông qua chiptime và không vi phạm quy định, Điều lệ của Aquaman Vietnam.

P.V