Áo đấu của Messi tại World Cup 2022 được bán với giá cao ngất

Sáu chiếc áo đấu mà Lionel Messi mặc trong chiến thắng của Argentina tại World Cup 2022 đã được bán với giá 7,8 triệu USD trong một cuộc đấu giá ở New York hôm thứ Năm (ngày 14/12).

messi-ao-1702615214.jpg

Nhà đấu giá Sotheby's cho biết, 6 chiếc áo đấu mà Lionel Messi mặc trong chiến thắng của Argentina tại World Cup 2022 đã được bán với giá 7,8 triệu USD trong một cuộc đấu giá ở New York. Giá của bộ áo đấu này đã phá vỡ kỷ lục trước đó về việc bán 1 món đồ liên quan đến cầu thủ, khiến nó trở thành kỷ vật thể thao có giá trị nhất được bán đấu giá trong năm nay. Mặc dù vậy, kỳ vọng một mức giá kỷ lục cho những chiếc áo đấu của Messi đã không xảy ra, khi thực tế con số trên vẫn thấp hơn chiếc áo của Diego Maradona - chiếc áo “Bàn tay của Chúa” có giá 9,3 triệu USD vào năm ngoái.

Bộ sưu tập gồm những chiếc áo Messi đã mặc ở hiệp 1 trận chung kết, trận bán kết gặp Croatia, trận tứ kết gặp Hà Lan, vòng 1/8 gặp Australia và 2 trong 3 trận vòng bảng. Hãng Sotheby's cho biết, một phần số tiền thu được từ cuộc đấu giá sẽ được quyên góp cho Dự án UNICAS tại Bệnh viện Nhi đồng Sant Joan de Déu Barcelona, với sự hỗ trợ từ quỹ từ thiện của Leo Messi, nhằm giúp đỡ trẻ em mắc các bệnh hiếm gặp.

Messi là 1 nhân tố quan trọng đưa đội tuyển Argentina đến trận chung kết tại World Cup 2022, với 5 bàn thắng và 3 kiến tạo. Ở cuộc so tài giữa đội tuyển Argentina và đội tuyển Pháp để tranh chức vô địch, Messi trực tiếp ghi 2 bàn - trong đó có quả phạt đền mở tỷ số và phát động tình huống dẫn đến bàn còn lại. Anh còn đá vào lượt luân lưu đầu tiên, tiếp thêm sự tự tin cho các đồng đội thực hiện tốt 3 lượt kế tiếp để Argentina thắng 4-2.

messi-1698279124.jpeg
Cầu thủ Lionel Messi

Tổng cộng ở giải đấu này, Messi ghi 7 bàn thắng, nhận danh hiệu Quả bóng Vàng World Cup 2022. Messi và các đồng đội tuyển Argentina đã trải qua kỳ World Cup không thể quên trên đất Qatar và đó cũng là kỳ World Cup mà anh đã chơi thăng hoa nhất. Anh không chỉ ghi bàn ở vòng đấu loại trực tiếp mà còn lập công ở mọi vòng đấu - vòng bảng, vòng 16 đội, tứ kết, bán kết và cả chung kết.

Những chiếc áo của Messi tại World Cup 2022 không chỉ thể hiện một trong những khoảnh khắc quan trọng nhất trong lịch sử thể thao, mà còn gợi nhớ đến thời điểm đỉnh cao trong sự nghiệp của một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá.

Chiếc áo đấu của Michael Jordan trong trận khai mạc Chung kết NBA năm 1998 giữ kỷ lục về mức giá cao nhất được trả cho một món đồ kỷ vật thể thao mặc trong trận đấu, thu về 10,1 triệu USD vào năm ngoái.

Mai Anh (Reuters)