Antony bỏ tập để đòi sang Man United

Theo De Telegraaf, Antony đã vắng mặt trong buổi tập của Ajax hôm thứ Sáu (19/8), chưa đầy 24 giờ sau khi lời đề nghị 80 triệu euro của câu lạc bộ Manchester United bị đội bóng Hà Lan từ chối.

Huấn luyện viên Ten Hag muốn tăng cường sức tấn công của "Quỷ đỏ" sau màn trình diễn tệ hại ở 2 vòng đầu Premier League 2022-2023. Antony là học trò cưng của huấn luyện viên Ten Hag tại Ajax mùa trước, khi cầu thủ ghi 12 bàn và có 10 kiến tạo sau 33 lần ra sân. Trong 3 trận đấu đầu mùa giải 2022-2023 cho Ajax, Antony cũng kịp có 2 bàn và 2 kiến tạo.

Vì thế Antony là một trong những mục tiêu hàng đầu của Man United ở mùa hè năm nay, huấn luyện viên Erik ten Hag đánh giá cao khả năng của học trò cũ và muốn mang anh tới Old Trafford với mình. Man "đỏ" đã gửi những lời đề nghị 55 triệu euro, rồi sau đó tăng lên 65 triệu euro nhưng đều bị Ajax từ chối.

atony-1660961168.png
ntony rất muốn cập bến Man United

Đội bóng của Hà Lan đã bán quá nhiều "ngôi sao" ở kỳ chuyển nhượng này và họ không muốn mất thêm Antony. Mới nhất, Man United vừa gửi thêm một lời đề nghị có trị giá 80 triệu euro đến Ajax, "Quỷ đỏ" thực sự muốn có cầu thủ tấn công người Brazil.

Theo Telegraaf tiết lộ Antony muốn Ajax xem xét lại lời đề nghị trị giá 80 triệu euro của Man United hồi giữa tuần. Tiền đạo người Brazil muốn rời đội bóng Hà Lan ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2022. Mũi nhọn sinh năm 2000 từ chối tham gia buổi tập ngày 19/8 của câu lạc bộ, dù tình trạng sức khỏe hoàn toàn bình thường.

Tuyển thủ Brazil đã ra sân trong hai trận mở màn của mùa giải và ghi bàn trong trận thắng FC Groningen 6-1 cuối tuần trước. Với việc vắng mặt trong buổi tập mới nhất của Ajax, Antony có thể không ra sân trong trận đấu với Sparta Rotterdam vào Chủ nhật (21/8).

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano cũng xác nhận thông tin từ truyền thông Hà Lan khi cho rằng: "Antony gây sức ép lên Ajax để câu lạc bộ này ngồi vào bàn đàm phán với Man United". Người đại diện của cầu thủ không hài lòng khi thấy Ajax từ chối lời đề nghị trị giá 80 triệu euro từ đội chủ sân Old Trafford.

Man United đang hy vọng sẽ có Antony trước khi phiên chợ mùa hè 2022 khép lại, việc Marcus Rashford và Jadon Sancho đều gây thất vọng là lý do họ muốn có bằng được cầu thủ 22 tuổi này. Với việc Antony bỏ tập và gây sức ép lên Ajax, Man United lại mở ra cơ hội chiêu mộ "ngôi sao" người Brazil.

Họ tin rằng, đội bóng Hà Lan từng hứa để Antony ra đi nếu nhận được đề nghị hợp lý. 80 triệu euro là mức giá phù hợp với cầu thủ. Song, Ban lãnh đạo câu lạc bộ Ajax được cho là chỉ bán cầu thủ với mức giá 100 triệu euro. Antony cũng chỉ mới đến Ajax vào mùa hè 2020 với giá 15 triệu euro từ Sao Paulo.

Đòi hỏi từ Ajax khiến Man United cân nhắc chuyển sang thương vụ Cody Gakpo từ PSV. Cầu thủ chạy cánh người Hà Lan chỉ có giá khoảng 50 triệu euro, và PSV sẵn sàng đàm phán với "Quỷ đỏ". Cả Gakpo và Antony đều là những cái tên quen thuộc với huấn luyện viên Erik ten Hag, sau thời gian vị chiến lược gia này làm việc tại Hà Lan.

Bảo Ngọc