Anthony Martial lập công giúp Sevilla giành thắng lợi tại Europa League

Trong ngày tân binh Anthony Martial lập công, câu lạc bộ Sevilla đã giành chiến thắng trước Dinamo Zagreb tại lượt đi vòng play-off Europa League.

Sau khi gia nhập Sevilla từ Man United trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè, tiền đạo Anthony Martial tiếp tục được trao cơ hội đá chính trong trận tiếp đón Dinamo Zagreb trên sân nhà Ramón Sánchez Pizjuán ở lượt đi vòng play-off Europa League.

Bất ngờ xảy ra khi Dinamo Zagreb đẩy cao đội hình chơi tấn công ngay tại Sanchez Pizjuan. Ngay phút thứ 10, thủ môn Bono phải bay người hết cỡ để cứu Sevilla khỏi bàn thua sau pha sút xa hiểm hóc của Mislav Orsic.

Chủ nhà nhập cuộc thụ động và phải chịu sức ép lớn từ đối thủ. Ngay cả Anthony Martial cũng phải lùi sâu để cùng đồng đội chống đỡ những tình huống cố định của đội khách.

Sevilla chơi lép vế, nhưng biết cách tận dụng triệt để sai lầm của đối thủ để giành lợi thế. Phút 12, Bockaj để mất bóng bên cánh trái tạo cơ hội cho Martial xâm nhập vùng cấm. Thủ môn Livakovic cản được cú sút chéo góc của Martial, nhưng phạm lỗi với Papu Gomez khi cầu thủ này băng vào đá bồi. Trọng tài cho chủ nhà hưởng phạt đền.

Trên chấm 11m, Ivan Rakitic không bỏ lỡ để giúp đại diện La Liga vượt lên dẫn trước ở phút 13.

Sau bàn thua sớm, Dinamo Zagreb tiếp tục nỗ lực đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng cân bằng tỷ số. Những nỗ lực của đội khách được đền đáp ở phút 41 khi Mislav Orsic ghi tên mình lên bảng điện tử để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Anthony Martial ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo câu lạc bộ Sevilla

Tuy nhiên, kịch tính được đẩy lên ở những phút cuối hiệp một. Sevilla vùng lên mạnh mẽ và ghi liền 2 bàn. Phút 44, Ocampos ghi bàn sau pha volley tự tin trong vùng cấm. Phút 45+1, Martial cũng ghi tên lên bảng tỷ số với cú sút chéo góc chuẩn xác sau đường kiến tạo của Papu Gomez.

Trong hiệp thi đấu thứ 2, Sevilla thi đấu với đội hình thấp bên phần sân nhà để bảo toàn tỷ số. Lối chơi khó chịu của đại diện La Liga khiến các chân sút của Dinamo Zagreb gặp nhiều bế tắc. Tỷ số 3-1 được giữ nguyên cho Sevilla cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Với Anthony Martial đây là trận đấu có ý nghĩa khi tiền đạo này đã ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo Sevilla. Martial gia nhập Sevilla theo dạng cho mượn từ Man United ở kì chuyển nhượng tháng 1/2022. Hợp đồng giữa 2 bên không có điều khoản cho đội bóng Tây Ban Nha tuỳ chọn mua đứt. Tuy nhiên, trong những tuyên bố của mình, chân sút 26 tuổi luôn bỏ ngỏ khả năng sẽ gắn bó với Sevilla sau khi giao kèo cho mượn hết hạn.

Bên cạnh đó, tiền đạo này cũng đã đã giải cơn hạn bàn thắng kéo dài hơn 4 tháng. Trước trận thắng Dinamo Zagreb, lần gần nhất tuyển thủ Pháp lập công là ở trận hoà Everton 1-1 tại Premier League vào đầu tháng 10/2021.

Trước trận đấu rạng sáng nay, Martial gây ấn tượng khi có pha kiến tạo cho Rafa Mir ghi bàn ở trận thắng Elche tại La Liga. Tổng cộng, cựu tiền đạo AS Monaco đã in dấu giày vào 2 bàn thắng sau 3 trận chơi cho Sevilla (ghi 1 bàn + 1 kiến tạo). Trước đó, Martial chỉ ghi 1 bàn sau 11 trận chơi cho Man United trên mọi đấu trường ở mùa này.

Ngoài pha xé lưới Dinamo Zagreb, Martial còn sở hữu hàng loạt thông số chuyên môn ấn tượng trước đối thủ đến từ Croatia. Cụ thể, tuyển thủ Pháp 7 lần thắng tranh chấp tay đôi, rê bóng thành công (5 lần) và sút bóng (4 lần) nhiều nhất trận. Với những gì đã thể hiện, Martial cho thấy đang dần lấy lại phong độ tốt nhất sau quãng thời gian tồi tệ ở Man United.

Màn trình diễn của cầu thủ cho mượn từ Man United giúp Sevilla chạm một tay vào tấm vé dự vòng 16 đội Europa League. Đây cũng là đấu trường câu lạc bộ này nắm giữ kỷ lục với 6 lần vô địch.

Hoàng Anh