Andreeva lần đầu vào tứ kết giải Quần vợt Pháp mở rộng

Mirra Andreeva - vừa bước sang 17 tuổi cách đây 1 tháng - đã trở thành tay vợt trẻ nhất lọt vào vòng tứ kết nội dung đơn nữ tại giải Quần vợt Pháp mở rộng kể từ năm 2006.

Varvara Gracheva - người Pháp gốc Nga - đã nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt từ đám đông khán giả trên sân, tuy nhiên, cô vẫn không thể ngăn cản thất bại 5-7, 2-6 trước tay vợt trẻ Mirra Andreeva ở vòng 4 nội dung đơn nữ giải Quần vợt Pháp mở rộng đang diễn ra tại Paris (Pháp). Đó là một kết thúc gây thất vọng cho người hâm mộ trên sân Suzanne Lenglen, những người đã ủng hộ Gracheva sau khi cô nhập quốc tịch Pháp vào năm ngoái, nhưng họ cũng phải thừa nhận, Andreeva - tay vợt 17 tuổi người Nga, đã quá xuất sắc. Andreeva trở thành tay vợt trẻ nhất lọt vào vòng tứ kết nội dung đơn nữ tại Pháp mở rộng kể từ năm 2006.

andreeva-1717476419.jpg

Andreeva dễ dàng vượt qua séc đầu tiên và bẻ giao bóng của Gracheva ngay đầu séc thứ hai. Tay vợt người Pháp - hạng 88 thế giới - đã rất nỗ lực cản trở đối thủ. Tuy nhiên, niềm vui chẳng mỉm cười với Gracheva, khi Andreeva hầu như không mắc sai lầm để hoàn thành trận đấu chỉ trong 91 phút. Được xếp hạng 88 khi giải đấu bắt đầu, tay vợt người Pháp dự kiến sẽ vươn lên vị trí thứ 70 trên Bảng xếp hạng WTA khi chúng được cập nhật, điều này sẽ cho phép cô tham dự Thế vận hội Paris với tư cách là tay vợt Pháp xuất sắc thứ tư. "Đó là một kỷ niệm tuyệt đẹp cho tôi và đội của tôi. Tôi sẽ cố gắng tận hưởng khoảnh khắc đó lâu nhất có thể", Gracheva nói.

Ở tứ kết, Andreeva sẽ đối đầu với Aryna Sabalenka - người đã đánh bại tay vợt Mỹ Emma Navarro với tỷ số 6-2, 6-3 trước đó. Tay vợt người Belarus đã không che giấu niềm vui sau chiến thắng ở vòng 4 trước Navarro, hạt giống số 22, khi thể hiện những bước nhảy theo phong cách disco trên đường rời khỏi sân đấu với ca khúc "Stayin' Alive" của Bee Gees được phát lớn trên điện thoại của Ons Jabeur - tay vợt xếp hạng 8, người đang đứng gần cầu thang dẫn xuống phòng thay đồ. Sabalenka, hạt giống số 2, chỉ còn cách trận bán kết Grand Slam thứ bảy liên tiếp một chiến thắng nữa. 

Ở các trận đấu còn lại của vòng 4, hạt giống số 12 Jasmine Paolini đánh bại Elina Avanesyan với tỷ số 4-6, 6-0, 6-1 và hạt giống số 4 Elena Rybakina đánh bại Elina Svitolina với tỷ số 6-4, 6-3. Paolini và Rybakina sẽ gặp nhau ở tứ kết. "Cô ấy là một đối thủ khó chơi. Cô ấy di chuyển tốt và đánh bóng rất mạnh. Tôi sẽ phải tập trung để việc di chuyển hiệu quả nhất”, Rybakina - nhà vô địch Wimbledon 2022 - nói về Paolini.

Hoàng Hà (ESPN)