Ấn tượng du lịch Hà Nội dịp SEA Games 31

Trong thời gian diễn ra Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31, Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện quảng bá du lịch thiết thực và hấp dẫn. Hiệu ứng từ các hoạt động, sản phẩm mới đã giúp du lịch Hà Nội tạo được ấn tượng tốt với du khách trong nước và bạn bè quốc tế.

dl-1-1653210164.jpg
Tour đêm “Hoàng thành Thăng Long” đông khách trải nghiệm (ảnh chụp tối 21-5).

Đông khách trải nghiệm

Tối 21/5, Khu di sản Hoàng thành Thăng Long lung linh, rực rỡ với hàng trăm chiếc đèn lồng được thắp sáng, thu hút gần 200 khách đến trải nghiệm. Tour đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long” được khởi động từ ngày 29/4, trong khuôn khổ Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2022 hướng tới SEA Games 31 đã tạo hiệu ứng rõ nét.

Chủ tịch Hội Lữ hành Hà Nội, Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist (Tổng công ty Du lịch Hà Nội) Phùng Quang Thắng cho biết, sau khi đơn vị kết hợp với Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội khởi động lại tour đêm, chưa đầy 1 tháng đã có gần 1.000 khách đến tham quan.

“Đây là sản phẩm du lịch văn hóa được làm mới lại để giúp du khách có nhiều trải nghiệm mới về đêm. Vì thế, sản phẩm này đang thu hút nhiều du khách ở mọi lứa tuổi, trong đó có rất nhiều học sinh. Vừa qua, cũng có một số khách nước ngoài đặt tour này”, ông Phùng Quang Thắng cho biết.

Để thu hút khách quốc tế trong dịp SEA Games 31 đang diễn ra tại Hà Nội, từ đầu tháng 5, Hà Nội liên tiếp tổ chức các sự kiện, lễ hội quảng bá du lịch, như: Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội do Sở Du lịch Hà Nội thực hiện; Lễ hội du lịch Hà Nội, Lễ hội ẩm thực và du lịch làng nghề Hà Nội do Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội thực hiện; Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô do Sở Công Thương tổ chức…

dl-2-1653210164.jpg
Chi hội làng nghề Vạn Phúc tham gia giới thiệu nhiều sản phẩm mới tại Lễ hội ẩm thực, du lịch làng nghề diễn ra từ ngày 19 đến 23/5 tại đường Lê Quang Đạo (quận Nam Từ Liêm).

Là cơ sở làng nghề có gian hàng tham gia các lễ hội quảng bá du lịch Thủ đô, nghệ nhân Nguyễn Thị Hồi - làng nghề sơn mài Hạ Thái (huyện Thường Tín) cho biết, lượng khách tham quan, mua sắm tại các lễ hội khá đông. Rất nhiều sản phẩm của làng nghề sơn mài Hạ Thái đã được bán, giới thiệu tới du khách, trong đó có cả khách nước ngoài. Đây là tín hiệu rất vui cho các làng nghề sau dịch COVID-19.

Trong khi đó, Phó Chủ tịch Hội Làng nghề dệt lụa Vạn Phúc Trần Thị Ngọc Lan bày tỏ, tại Lễ hội ẩm thực và du lịch làng nghề đang diễn ra tại phố Lê Quang Đạo (Mỹ Đình, Nam Từ Liêm), làng lụa Vạn Phúc đã giới thiệu trên 100 mẫu sản phẩm như áo dài, khăn, túi…

“Rất đông du khách tìm mua các sản phẩm lụa Vạn Phúc, trong đó nhiều nhất là những sản phẩm quà tặng nhỏ như khăn, túi, vòng làm bằng lụa… Khu vực này gần Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, nơi diễn ra nhiều hoạt động thể thao của SEA Games, nên có không ít du khách đến đây trải nghiệm”, bà Trần Thị Ngọc Lan cho hay.

dl-3-1653210164.jpg
Nhiều khách quốc tế tham quan, tìm hiểu sản phẩm du lịch tại Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022.

Ấn tượng với bạn bè quốc tế

Các sự kiện văn hóa, du lịch quảng bá Thủ đô trong dịp SEA Games 31 đã tạo dấu ấn tốt đẹp cho du khách, vận động viên, huấn luyện viên tham dự SEA Games 31.

Là một trong những đoàn thể thao trải nghiệm khám phá Thủ đô Hà Nội, vận động viên cầu mây Thái Lan Jirasak Pakbuangoen chia sẻ cảm xúc ấn tượng về Hà Nội, sau khi trải nghiệm chương trình “Hanoi City Tour” trên xe buýt 2 tầng.

“Chúng tôi đã có những khoảnh khắc thi đấu tuyệt vời tại đất nước các bạn. Lần đầu tiên được khám phá thành phố trên xe buýt 2 tầng, tôi ấn tượng vì Hà Nội rất đẹp và thân thiện”, Jirasak Pakbuangoen nói.

Còn huấn luyện viên đội tuyển cầu mây Thái Lan Veeras Na Nongkhai bày tỏ: “Đây là lần đầu tiên tôi đến Hà Nội. Tôi ấn tượng vì cuộc sống của các bạn đã hoàn toàn trở lại bình thường sau dịch COVID-19. Các điểm di tích, tham quan, đường phố đều đã đông người và ai cũng vui vẻ, hồ hởi”.

dl-4-1653210164.jpg
Đoàn vận động viên cầu mây Thái Lan trải nghiệm khám phá Hà Nội trên xe buýt 2 tầng.

Trong khi đó, huấn luyện viên môn Khiêu vũ thể thao Đội tuyển Quốc gia Philippines German Enriquez cũng chia sẻ về những ấn tượng của cô trước sự chuẩn bị, tiếp đón chu đáo trong thời gian đoàn vận động viên lưu trú, thi đấu tại Hà Nội. “Khách sạn, sân thi đấu, đồ ăn và công tác tổ chức, đội tình nguyên viên hỗ trợ tại SEA Games 31 thật tuyệt vời. Tôi rất mong được trở lại Việt Nam lần nữa để không chỉ thi đấu mà còn để trải nghiệm thêm văn hoá và khám phá những điều thú vị tại đất nước các bạn”, bà Jamhuri cho biết.

Tại Lễ hội du lịch Hà Nội diễn ra từ ngày 13 đến 15/5 vừa qua ở khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ, chị Laure Chastain - một du khách người Australia bày tỏ, đã lâu chị mới được tham gia một lễ hội du lịch tại Hà Nội, sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19.

“Tôi bất ngờ vì Hà Nội đã nhanh chóng tổ chức các sự kiện lớn, có sức hấp dẫn cộng đồng đến vậy. Điều này cho thấy cuộc sống đã thật sự trở lại bình thường và Hà Nội có nhiều hoạt động, điểm đến để thu hút du khách”, chị Laure Chastain chia sẻ.

Du lịch Hà Nội đã khởi sắc, tạo dấu ấn với du khách và bạn bè quốc tế trong dịp SEA Games 31. Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, tới đây, Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh quảng bá, tổ chức các sự kiện thu hút du khách cũng như tăng cường kết nối giữa các đơn vị điểm đến, lữ hành, dịch vụ để xây dựng thêm nhiều sản phẩm mới cho Thủ đô.

H.Lân