Du khách thích thú với các sản phẩm lưu niệm có chủ đề SEA Games

Mặc dù còn 1 tuần nữa mới chính thức diễn ra Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 nhưng nhiều tuyến phố, khu vực trung tâm thủ đô Hà Nội đã bày bán các vật phẩm, quà lưu niệm cho SEA Games 31.

Trong khuôn khổ SEA Games 31, thành phố Hà Nội là địa điểm chính diễn ra hơn 20 môn thi đấu hấp dẫn, nổi bật như Điền kinh, Bóng đá nam, Võ thuật, Thể dục dụng cụ, Cử tạ.

Chính vì vậy, không chỉ các địa điểm thi đấu trang hoàng rực rỡ mà không khí SEA Games cũng đã được hưởng ứng nhộn nhịp tại các khắp các dãy phố. Trên các tuyến phố chính của Hà Nội đã nhanh chóng bày bán các mặt hàng lưu niệm, áo, cờ cổ vũ… để chào đón SEA Games 31.

luu-niem-1-1651817325.jpeg
Phố Hàng Bông hòa chung với không khí SEA Games 31 bằng những gam màu tươi mới

Dãy phố Hàng Bông đã được thay một diện mạo hoàn toàn mới với những mặt hàng được trưng bày nổi bật hòa chung với không khí SEA Games sắp tới. Chủ cửa hàng Minh Lan cho biết, nhu cầu của khách hàng trong thời điểm này đang tăng lên đáng kể và đặc biệt mặt hàng bán chạy nhất là áo cổ vũ in biểu tượng Sao la - linh vật SEA Games 31.

luu-niem-2-1651817324.jpeg
Áo “cổ vũ” mang biểu tượng Sao la được bày bán tại phố Hàng Bông

Những chiếc áo phông cổ vũ in biểu tượng SEA Games đang được bày bán có giá 50.000-70.000 đồng/chiếc. Bên cạnh đó, áo mang biểu tượng cờ đỏ sao vàng cũng thu hút khá đông khách hàng trong và ngoài nước với mức giá 30.000-50.000 đồng.

luu-niem-3-1651817324.jpeg
Không chỉ thu hút khách nội địa mà những vật phẩm SEA Games cũng gây ấn tượng với du khách nước ngoài.

Ngoài hàng quần áo, dãy phố Hàng Bông còn sáng rực bởi những lá cờ cầm tay mang quốc kỳ các nước Đông Nam Á hay lá cờ để bàn in biểu tượng SEA Games được bày bán hàng loạt. Những phụ kiện như nón kết, khăn choàng đầu có in dòng chữ "Chào mừng du khách đến xem và cổ vũ SEA Games tại VN" hay “Việt Nam chiến thắng” cũng đã xuất hiện tô điểm thêm diện mạo tươi sáng cho những dãy phố tại Hà Nội.

Tim Taylor - một du khách tới từ Australia tỏ ra thích thú với các sản phẩm lưu niệm liên quan tới SEA Games. Anh cho hay: "Trong dịp này, khi tới Việt Nam, ngoài những 'đặc sản' vốn có, chúng tôi lại được hưởng thêm bầu không khí tuyệt vời của tinh thần thể thao chung của cả khu vực Đông Nam Á".

luu-niem-4-1651817324.jpeg
Những lá cờ rực rỡ sắc màu được bày bán tại các cửa hàng.

Ở các phố Hàng Mã, Hàng Lược, quà lưu niệm mang dấu ấn SEA Games được bày bán rất đa dạng về cả kiểu dáng lẫn kích thước nhằm đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ. Tiêu biểu là sản phẩm thú nhồi bông Sao la được trưng bày nổi bật trong các cửa hàng với mức giá trong khoảng 160.000-200.000 đồng/con tùy theo kích thước.

luu-niem-5-1651817324.jpeg
Thú nhồi bông Sao la - Linh vật SEA Games 31 được bày bán trên phố Hàng Lược.

SEA Games 31 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 12-23/5 tại Hà Nội và 11 tỉnh, thành lân cận. Chắc chắn trong khoảng thời gian tới, Hà Nội sẽ là điểm đến thu hút số lượng lớn khách bản địa cũng như khách tham quan, du lịch.

Ngọc Lan - Thùy Anh