Alexis Sanchez bị Inter Milan thanh lý hợp đồng

Alexis Sanchez vẫn còn 1 năm hợp đồng với Inter Milan, dù vậy đội bóng Italia đã chấp nhận giải phóng sớm để anh được phép chuyển tới Marseille.

Mùa hè năm nay, Alexis Sanchez là một trong số những cầu thủ Inter muốn rao bán nhất. Sau khi Lukaku trở lại, hàng công Inter trở nên chật chội với Lukaku, Sanchez, Dzeko và Lautaro Martinez. Chưa kể, mức lương quá cao của Sanchez cũng khiến Inter khó mua thêm cầu thủ.

Đội bóng nước Ý đã rao bán tiền đạo người Chile với nhiều đội bóng, thậm chí liên hệ với những đội bóng ở châu Á và châu Mỹ. Tuy vậy, mức lương quá cao cho một cầu thủ đã 33 tuổi như Sanchez khiến các câu lạc bộ chần chừ trong việc "xuống tiền".

sanchez-1659425304.jpeg
Sanchez sẽ rời Inter Milan trong mùa hè 2022 này

Mức lương cao ngất ngưởng của cầu thủ người Chile từng trở thành rào cản khiến Inter không thể chiêu mộ Paulo Dybala. Cuối cùng, tiền đạo người Argentina chọn gia nhập Roma của Jose Mourinho.

Theo chuyên gia chuyển nhượng Romano, Inter Minlan đã quyết định sớm giải phóng hợp đồng với tiền đạo Alexis Sanchez, dù hai bên còn giao kèo tới năm 2023. Nguyên nhân là bởi Nerazzuri muốn giảm mức lương tới 7 triệu Euro của ngôi sao người Chile, khi anh không đóng góp quá nhiều vào thành tích của đội bóng.

Theo tờ Gazetta, với việc Inter Milan chịu mất trắng ngôi sao của họ, Sanchez sẽ rộng đường chuyển tới Marseille tại Ligue 1. Hợp đồng của anh sẽ có thời hạn đến tháng 6/2024 và nhận lương khoảng 3 triệu Euro mỗi mùa ở đội bóng mới. Đội chủ sân Vélodrome muốn gia tăng sức mạnh cho hàng công sau mùa giải 2021/2022 thi đấu không quá ấn tượng. Dự kiến chân sút người Chile sẽ nhận mức lương 3 triệu Euro/năm ở đội bóng mới.

Từng lên đỉnh cao sự nghiệp khi thi đấu cho Arsenal, tới đây Sanchez sẽ có cơ hội làm đồng đội của 2 cựu pháo thủ khác trong màu áo Marseille. Dù chưa từng chơi cạnh Matteo Guendouzi hay Nuno Tavares hồi còn ở London, nhưng với điểm chung kể trên sẽ giúp họ sớm thân thiết tại đội Á quân Ligue 1 mùa giải 2021-2022.

Alexis Sanchez gia nhập Inter theo dạng chuyển nhượng tự do từ Manchester United vào năm 2020, sau một mùa giải cho mượn dài hạn thành công. Trong màu áo của Inter, Sanchez từng ghi bàn ở hiệp phụ thứ hai giúp Inter hạ Juventus 2-1 và vô địch Siêu cúp Italy 2021. Ở mùa 2021/22, tiền đạo người Chile ghi 5 bàn và có 2 kiến tạo.

Bảo Ngọc