Alex Baena bị Valverde tấn công

Sau trận đấu giữa Real Madrid và Villarreal tại vòng 28 La Liga, đã có một vụ scandal lớn khi tiền đạo Alex Baena của Villarreal bị sưng vùng xương gò má trái sau cuộc tấn công của tiền vệ Federico Valverde.

Tại vòng 28 La Liga, Real Madrid tiếp đón Villarreal trên sân nhà với quyết tâm giành trọn 3 điểm. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã có trận thua ngược 2-3 và gần như hết cơ hội bám đuổi Barca trong cuộc đua vô địch.

Vậy nhưng ngoài kết quả gây sốc, trận đấu này còn nhận được sự chú ý vì vụ đấm nhau giữa Valverde và Baena ở ngoài bãi đỗ xe sau trận. Theo truyền thông Tây Ban Nha, Baena bị Valverde tấn công sau trận đấu. Cụ thể, khi đang ra xe bus rời Bernabeu, tiền vệ của Villarreal bất ngờ bị Valverde đấm vào mặt. Cú đánh mạnh khiến Baena sưng gò má.

baena-1681080176.png
Baena bị sưng gò má

Trước khi ra đòn, Valverde đã nói với Baena: “Hãy nhắc lại những gì mày nói về con tao đi”. Sau khi đấm khiến Baena đau điếng, Valverde đe doạ: “Tao sẽ không bao giờ quên những gì mày đã nói. Đừng đùa với gia đình tao”.

Đài El Chiringuito TV quay lại được cảnh Baena lầm lũi tiến ra xe cùng các nhân viên của đội bóng để trở về nhà. Cầu thủ sinh năm 2001 không bộc lộ nhiều cảm xúc. Dễ dàng nhận thấy vết sưng bên phần gò má trái của Baena là hậu quả của cuộc tấn công từ tiền vệ Valverde của Real.

Theo Marca, Valverde và Baena mâu thuẫn từ trận Villarreal thua Real tại vòng 1/8 Cúp nhà Vua. Cụ thể, ở trận đấu diễn ra vào tháng 1/2023, ngôi sao của Villarreal đã xúc phạm Valverde. Theo đó, khi hai người va chạm trên sân, Baena đã nói: “Hãy khóc dần đi vì con mày sẽ không chào đời đâu!". Baena chế nhạo Valverde vào thời điểm Mina Bonino, vợ tiền vệ Real có nguy cơ sảy thai.

Trên trang cá nhân, Baena phủ nhận những lời cáo buộc của Valverde: "Tôi rất vui vì chiến thắng ấn tượng này của Villarreal ngay tại sân Bernabeu. Tuy nhiên, cá nhân tôi cũng rất buồn vì bị tấn công sau trận đấu. Tôi bất ngờ vì những gì người ta đã nói về tôi. Những điều đó hoàn toàn sai sự thật".

Trong khi đó, đại diện của Valverde cho biết: "Fede chưa bao giờ có vấn đề cá nhân nào với bất kỳ ai trước đây, rõ ràng là phải có chuyện gì đó rất nghiêm trọng mới khiến cậu ấy phản ứng như vậy".

baena-1681079905.jpeg
Baena nhiều lần khiêu khích Valverde ở trên sân

Bất chấp Baena đã thanh minh nhưng theo truyền thông Tây Ban Nha, không có lửa làm sao có khói. Và chắc chắn Baena đã hành xử rất tệ mới có thể khiến Valverde nổi nóng đến thế.

Theo báo chí Tây Ban Nha, cả Baena và câu lạc bộ Villarreal dự định sẽ không kiện cáo ngôi sao của Real Madrid. Phía đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng từ chối bình luận về vụ này. Cảnh sát hiện chưa vào cuộc vụ ẩu đả này, đồng thời Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha cũng chưa xem xét sự việc. Tuy nhiên, nếu bị điều tra, Valverde có thể đối mặt với án cấm thi đấu vài trận, đồng thời phải lao động công ích nhiều tiếng đồng hồ và bồi thường cho Baena.

Bảo Ngọc