Alcaraz sắp lấy lại vị trí số 1 thế giới

Trong khi Carlos Alcaraz sắp sửa lấy lại vị trí số 1 thế giới nhờ giành suất chơi trận chung kết giải Quần vợt ATP 500 Queen’s Club thì hạt giống số 2 của giải - Holger Rune - phải ngậm ngùi dừng bước tại bán kết khi để thua Alex de Minaur…

al2-1687663389.jpg

Mặc dù, đây mới chỉ là giải đấu sân cỏ thứ ba trong sự nghiệp của Carlos Alcaraz, tay vợt 20 tuổi đến từ Tây Ban Nha đã không mấy khó khăn khi đi tới trận chung kết và chỉ còn cách một trận thắng nữa là giành lại thứ hạng cao nhất trên Bảng xếp hạng ATP. Đêm 24/6, trong khuôn khổ trận bán kết giải Quần vợt Queen’s Club, Alcaraz đã đánh bại Sebastian Korda 6-3, 6-4 sau chỉ 1 giờ 16 phút.

"Ngay bây giờ tôi cảm thấy như mình đã chơi 10 năm trên sân cỏ vậy, thật điên rồ…" - Alcaraz nói - "Tôi không ngờ mình có thể thích nghi với cách di chuyển, lối chơi trên sân cỏ nhanh như vậy. Tôi thực sự hài lòng với điều đó. Kể từ trận đấu đầu tiên, tôi đã cảm nhận được tình yêu từ đám đông. Tôi có thể nói rằng, tôi không thể thắng những trận đấu như thế này nếu không có họ, không có nguồn năng lượng mà họ mang đến cho tôi...".

Alcaraz và Korda đều chơi những trận bán kết đầu tiên trong sự nghiệp trên sân cỏ. Korda - tay vợt người Mỹ đầu tiên lọt vào bán kết Queen's Club sau 11 năm - thắng 9 ace so với Alcaraz chỉ được 2 ace, song anh này lại mắc 6 lỗi kép, trong khi đối thủ người Tây Ban Nha chỉ phạm sai lầm 3 lần. Korda thường xuyên bị “dội” bởi những cú thuận tay đầy sức mạnh của Alcaraz và không thể giành được quyền kiểm soát thế trận trước đối thủ vượt trội về đẳng cấp.

Một chiến thắng tại Queen’s Club sẽ mang lại cho nhà vô địch US Open danh hiệu thứ 5 trong năm và danh hiệu tour thứ 11 chung cuộc, đồng thời đưa Alcaraz vượt lên trên Novak Djokovic trong Bảng xếp hạng ATP ở lần công bố sắp tới. Điều đó cũng có nghĩa là Alcaraz sẽ tham dự Wimbledon vào tháng tới với tư cách là hạt giống số 1 - nếu vô địch đêm 25/6.

Năm ngoái, Alcaraz thua Jannik Sinner ở vòng 4 tại Wimbledon.

Hạt giống số 2 Holger Rune, 20 tuổi, cũng đến London mà chưa từng thắng 1 trận đấu cấp giải đấu nào trên sân cỏ, giống như Alcaraz. Được đánh giá cao hơn đối thủ là hạt giống số 7 Alex De Minaur, song Rune lại để thua với kết quả chung cuộc 3-6, 6(2)-7. De Minaur không phải tay vợt nổi trội, song anh có kinh nghiệm nhiều hơn trên sân cỏ. Chàng trai người Australia từng vô địch Eastbourne năm 2021 và lọt vào vòng 16 ở Wimbledon năm 2022. “Tôi đã chơi tốt trên sân cỏ và tôi đang có 1 tuần tốt lành” - De Minaur tự tin nói. Anh tỏ ra sẵn sàng cho thử thách mới vào tối 25/6 - với đối thủ bên kia mành lưới là số 2 thế giới Alcaraz.

Minh Tuấn