Alcaraz khởi động Wimbledon bằng một chiến thắng

Bất chấp những nghi ngại về thể lực, Carlos Alcaraz đánh bại tay vợt người Estonia đã vượt qua vòng loại - Mark Lajal - với tỷ số 7-6 (3), 7-5, 6-2 trong một ngày nhiều mây ở Tây Nam London, giành chiến thắng trong trận đấu mở màn bảo vệ danh hiệu vô địch giải Quần vợt Wimbledon của mình.

Trong 50 tuần qua, Carlos Alcaraz đã biết chính xác ngày và giờ anh sẽ bước trở lại sân Trung tâm để mở màn cho việc bảo vệ chức vô địch Wimbledon và tay vợt người Tây Ban Nha đã kiềm chế được cảm xúc hồi hộp ở trận đấu đêm qua để giành vé vào vòng 2. Trong khi những chấn thương đã cản trở nhiều người từng nâng cao chiếc cúp giải đấu này những năm gần đây như Novak Djokovic hay Andy Murray, Alcaraz cho thấy anh có thể lực tốt bất chấp giai đoạn chuẩn bị không lý tưởng cho giải đấu sân cỏ quan trọng.

alcaraz-1719897480.jpg
Tay vợt Carlos Alcaraz

Hạt giống số 3, người thừa nhận anh thậm chí còn cảm thấy lo lắng khi tập luyện trên thánh địa của quần vợt sân cỏ, đã đánh bại tay vợt người Estonia vượt qua vòng loại - Mark Lajal - với tỷ số 7-6 (3), 7-5, 6-2 ở ngay lượt trận đầu tiên tại Wimbledon. "Tôi vẫn cảm thấy lo lắng khi thi đấu ở đây", Alcaraz - người bảo vệ chức vô địch Queen's Club đã kết thúc với việc sớm rời giải đấu vào tháng trước - cho biết, "Tôi đã thi đấu ở đây trong 45 phút vào thứ Năm tuần trước, và đó là lần đầu tiên tôi cảm thấy lo lắng khi tập luyện. Khi tôi đi bộ xung quanh, tôi nổi da gà. Tôi nhớ lại năm ngoái và đó là một cảm giác tuyệt vời...". 

Người hâm mộ đổ xô đến All England Club vào thứ Ba với hy vọng rằng nhà vô địch Wimbledon 7 lần Djokovic và Murray, người đã chấm dứt thời gian chờ đợi 77 năm của nước Anh cho một nhà vô địch Wimbledon nam khi anh giành được danh hiệu đầu tiên trong số 2 danh hiệu của mình vào năm 2013, đều đủ sức khỏe để tham dự các trận đấu ở sân Trung tâm. Trong khi Djokovic phẫu thuật đầu gối vào tháng trước, Murray đang hồi phục sau một thủ thuật ở lưng chỉ vài ngày trước. Với giải đấu năm nay dự kiến sẽ là khúc ca cuối cùng tại Wimbledon của Murray, anh vô cùng mong muốn có thể viết nên kết thúc cho kịch bản của riêng mình với một màn chạy nước rút cuối cùng trên sân đấu thay vì rời bỏ nó.

Casper Ruud - người về nhì 2 lần tại giải Pháp mở rộng - là một tay vợt khác vui mừng khi được trở lại sân đấu sau khi bị nhiễm ký sinh trùng khiến anh phải nằm trên giường gần 2 tuần sau khi vào bán kết Roland Garros vào tháng trước. Ruud đã lọt vào vòng 2 bằng cách đánh bại tay vợt vượt qua vòng loại người Australia - Alex Bolt - với tỷ số 7-6, 6-4, 6-4.

Hạt giống số 5 - Daniil Medvedev - người bị Alcaraz đánh bại ở bán kết năm ngoái, đã có một chiến thắng vượt trội với tỷ số 6-3, 6-4, 6-2 trước tay vợt người Mỹ - Aleksandar Kovacevic. Trong khi đó, hạt giống số 1 - Jannik Sinner - thắng Yannick Hanfmann 6-3, 6-4, 3-6, 6-3 và sẽ gặp Matteo Berrettini ở vòng 2. Denis Shapovalov - tay vợt người Canada không được xếp hạng - đã giành chiến thắng trước đó với tỷ số 6-1, 7-5, 6-4 trước Nicolas Jarry, hạt giống số 19. Hai gương mặt gạo cội là Stan Wawrinka và Gael Monfils đều có được chiến thắng cần thiết trước lần lượt Charles Broom và Adrian Mannarino để đi tiếp vào vòng 2.

Minh Tuấn (ESPN)