Alcaraz khởi đầu thuận lợi tại Pháp mở rộng

Carlos Alcaraz khởi đầu giải Quần vợt Pháp mở rộng một cách tự tin vào đêm qua, Chủ nhật (26/5), khi đánh bại J.J. Wolf với tỷ số áp đảo 6-1, 6-2, 6-1.

carlos-alcaraz-263049832-16x9-0-1716799008.jpg
Tay vợt người Tây Ban Nha - Carlos Alcaraz

Đây là chiến thắng đầu tiên của tay vợt người Tây Ban Nha - Carlos Alcaraz - kể từ khi trở lại sau chấn thương ở cẳng tay khiến anh phải nghỉ thi đấu gần 1 tháng. "Tôi đã gần như đạt được 100% phong độ"- Alcaraz nói sau chiến thắng vòng 1. Được xếp làm hạt giống số 3 nội dung đơn nam của giải Roland Garros, con đường đi tới tứ kết của Alcaraz khá thuận lợi khi cùng nhánh đấu với anh không có nhiều gương mặt nổi bật. Ở vòng 2, tay vợt 20 tuổi sẽ gặp Jesper de Jong, hiện xếp 177 trên Bảng xếp hạng ATP. Ở vòng 3, khả năng đối thủ của Alcaraz sẽ là Sebastian Korda sau khi tay vợt người Mỹ giành quyền vào vòng 2 và sẽ chỉ phải gặp người thắng trong cặp đôi Emil Ruusuvuori - Kwon Soon-woo.

Ở trận đấu đáng chú ý khác, hạt giống số 6 Andrey Rublev đánh bại Taro Daniel với tỷ số 6-2, 6-7 (3), 6-3, 7-5. Mặc dù đi tiếp, Rublev vẫn tỏ ra thất vọng trong trận đấu của mình, có thời điểm anh còn ném vợt. Lorenzo Sonego bất ngờ đánh bại hạt giống số 17 Ugo Humbert với tỷ số 6-4, 2-6, 6-4, 6-3. Humbert là tay vợt người Pháp có thứ hạng cao nhất trong giải đấu năm nay. Hubert Hurkacz đánh bại Shintaro Mochizuki với tỷ số 4-6, 6-3, 3-6, 6-0, 6-3, và Grigor Dimitrov đánh bại Aleksandar Kovacevic trong 3 séc. Brandon Nakashima cũng giành chiến thắng.

Người buồn nhất trong ngày khai mạc Roland Garros 2024 là cựu số 1 thế giới - Andy Murray. Tay vợt 37 tuổi đã phải dừng bước ngay vòng đầu tiên khi không thể vượt qua một đối thủ còn nhiều tuổi hơn mình - Stan Wawrinka - 39 tuổi. Cả 2 tay vợt đều sở hữu 3 Grand Slam, nhưng trong trận chiến của các cựu binh với tổng cộng 76 tuổi, Wawrinka là người giành chiến thắng với tỷ số 6-4, 6-4, 6-2 sau 2 giờ 19 phút.

"Thật thất vọng" - Murray thốt lên- "Stan đã chơi thứ tennis tuyệt vời, anh ấy không cho tôi nhiều cơ hội. Tôi ước mình có thể làm tốt hơn một chút. Ngày nay, thi đấu tennis không hề dễ dàng đối với tôi. Mặt sân đất nện là một thách thức từ những ngày đầu sự nghiệp của tôi, tôi luôn gặp vấn đề về lưng trên mặt sân này…". Trận đấu mang phong cách quyền Anh hạng nặng, và bất chấp tuổi tác, họ đã khiến khán giả đông chật khán đài phải phấn khích. Wawrinka kiểm soát phần lớn thế trận, cú trái tay sắc bén giúp anh “di chuyển” Murray khắp sân Philippe-Chatrier. Anh nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả Pháp, một tay vợt được yêu thích ở đây sau khi vô địch giải đấu năm 2015.

Với Murray, Pháp mở rộng chỉ là một giải đấu phụ. Đây mới là lần thứ hai anh đến Roland Garros ở nội dung đơn trong 7 năm qua - thành tích tốt nhất của anh ở Paris là vào đến chung kết năm 2016 - nơi anh thua Novak Djokovic. Đã có những nghi ngờ về việc Murray không đủ thể lực để tham dự Roland Garros sau khi bị rách dây chằng mắt cá tại Miami Open vào tháng 3. Vào thời điểm đó, ước tính thời gian hồi phục của anh ấy rơi vào khoảng 10 đến 12 tuần, khiến khả năng tham dự giải Pháp mở rộng và Wimbledon trở nên khó khăn. Nhưng chấn thương lành nhanh hơn dự kiến khiến anh chỉ phải nghỉ 6 tuần. 

Các trận đấu trong ngày khai mạc bị gián đoạn hơn 1 giờ trên tất cả 18 sân đất nện do mưa, ngoại trừ 2 sân lớn nhất được trang bị mái che có thể thu vào. Sân Philippe-Chatrier có mái che từ năm 2020, trong khi mái che của Sân Suzanne Lenglen được khánh thành vào Chủ nhật.

Minh Tuấn (ESPN)