Alcaraz, Djokovic tiếp tục tiến vào vòng 3 giải Quần vợt Pháp mở rộng

Carlos Alcaraz đã vượt qua bài kiểm tra mang tên Taro Daniel để tiến vào vòng 3 giải Quần vợt Pháp mở rộng. Trong khi đó, Novak Djokovic cũng không gặp nhiều khó khăn trước Marton Fucsovics.

alc-1685596531.jpg
Tay vợt Carlos Alcaraz

Carlos Alcaraz đã trải qua bài kiểm tra khá khó khăn tại giải Quần vợt Pháp mở rộng khi mất tới 4 séc mới có thể hạ được Taro Daniel tới từ Nhật Bản với tỷ số chung cuộc là 6-1, 3-6, 6-1, 6-2. Alcaraz đã có chiến thắng mở màn áp đảo trước Flavio Cobolli trong trận đấu đầu tiên với tư cách là hạt giống hàng đầu của giải Grand Slam, và tay vợt 20 tuổi đến từ Tây Ban Nha đã tiếp tục khởi đầu chói sáng khác trước Daniel để dễ dàng vượt qua séc đầu tiên sau 2 break. Tuy nhiên, Daniel đã sớm vượt lên trong séc thứ hai để dẫn trước 3-0, liên tục khiến Alcaraz mắc lỗi và đánh bại đối thủ trong séc đấu này.

Daniel - người đang xếp thứ 112 thế giới - “trở lại mặt đất” kể từ séc thứ ba, khi Alcaraz lấy lại sự tập trung và chỉ để “thủng lưới” 1 lần vào cuối game. Với chiến thắng chung cuộc, Alcaraz sẽ chạm trán hạt giống số 26 người Canada - Denis Shapovalov, người đã đánh bại Matteo Arnaldi 6-2, 3-6, 6-3, 6-3 - ở vòng đấu tiếp theo.

Á quân 2021 Stefanos Tsitsipas cũng giành quyền đi tiếp sau khi hạ Roberto Carballes Baena 6-3, 7-6(4), 6-2. Hạt giống số 24 người Mỹ Sebastian Korda, để thua Sebastian Ofner 3-6, 6 (1)-7, 4-6, Thanasi Kokkinakis thắng nhà vô địch Pháp mở rộng 2015 - Stan Wawrinka - và Cameron Norrie dễ dàng vượt qua Lucas Pouille với tỷ số 6-1, 6-3, 6-3.

Hạt giống số 6 Holger Rune hưởng lợi ở vòng đấu thứ hai khi đối thủ của anh, Gael Monfils, rút lui vì bị căng cổ tay trái. Tay vợt 36 tuổi người Pháp đã có trận đấu khá vất vả trước Sebastian Baez trong gần 4 giờ trên sân Court Philippe Chatrier ở vòng 1 khiến anh bị chấn thương. “Tôi có một chút vấn đề ở cổ tay. Bác sĩ nói thật không tốt khi thi đấu với chấn thương như vậy và khuyên tôi nên dừng lại...", Monfils chia sẻ.

Ở nội dung đơn nữ, Peyton Stearns là bất ngờ lớn nhất ở vòng đấu thứ hai khi ngay trong lần đầu tiên góp mặt ở một giải Grand Slam, cô đã hạ được cựu vô địch Jelena Ostapenko và giành quyền đi tiếp vào vòng 3. Giống như nhiều đứa trẻ khác, Peyton Stearns thích tham gia các môn thể thao và thử sức mình ở rất nhiều lĩnh vực. “Bóng đá, thể dục dụng cụ, bóng rổ, quần vợt, bất cứ thứ gì” - tay vợt 21 tuổi người Mỹ cho biết - "Chà, quần vợt thì tôi chơi không nhiều lắm…". Theo như cô tâm sự, cô đến với quần vợt tương đối muộn, phải đến khoảng 12 tuổi cô mới thực sự tập trung cho môn thể thao này.

Cùng rời giải sớm với Ostapenko còn có hạt giống số 5 Caroline Garcia - người đã thua Anna Blinkova 6-4, 3-6, 5-7, hạt giống số 15 Liudmila Samsonova, cựu á quân US Open Leylah Fernandez… Đã có 18 trong số 32 hạt giống nội dung đơn nữ đã bị loại trước khi vòng 2 kết thúc.

Minh Tuấn