Alcaraz bỏ cuộc, Djokovic tiến sát ngôi vô địch Paris Masters thứ 7

Novak Djokovic đang dần hiện thực hóa việc giành danh hiệu Paris Masters thứ 7 sau khi hạ Lorenzo Musetti 6-0, 6-3 để giành quyền vào chơi trận bán kết - gặp Stefanos Tsitsipas.

djok-1667614874.jpg

Novak Djokovic - người đã đăng quang ở Israel và Kazakhstan mùa này - đang theo đuổi kỷ lục 39 danh hiệu Masters. Anh sẽ đạt được con số này nếu vô địch tại giải Quần vợt ATP 1000 Rolex Paris Masters năm nay. Đối thủ của Djokovic ở tứ kết - Musetti, từng gây ra vấn đề cho Djokovic ở vòng 4 Pháp mở rộng năm ngoái - chỉ có thể tạo chút khó dễ cho cựu số 1 thế giới ở đầu séc thứ hai, nhưng phong độ cực xuất sắc và ổn định của tay vợt người Serbia đã giúp anh giành chiến thắng gần như tuyệt đối. Djokovic hạ Musetti 6-0 trong séc thứ nhất sau chỉ 25 phút và thắng tiếp 6-3 ở séc thứ hai.

Djokovic sẽ so tài cùng Stefanos Tsitsipas ở trận bán kết, sau khi tay vợt hạt giống số 5 người Hy Lạp thắng 6-2, 6-4 trước Tommy Paul (Mỹ) - người đã hạ gục Rafael Nadal ở vòng hai. Djokovic hiện đang dẫn trước Tsitsipas 8-2, với ba trong số bảy trận thắng liên tiếp trước đây của Djokovic đều đến ở các trận chung kết - bao gồm cả trận đấu kéo dài năm séc tại giải Pháp mở rộng năm ngoái.

alcaraz1-1667614893.jpg

Ở các trận đấu còn lại, tay vợt số 1 thế giới Carlos Alcaraz đã bị chặn lại bởi tay vợt đồng niên người Đan Mạch - Holger Rune. Alcaraz thua 3-6 trong séc thứ nhất và phải bỏ cuộc ở séc thứ hai vì chấn thương vùng bụng, khi cả hai đang đưa nhau vào loạt tie-break mà Rune đang dẫn trước ở tỷ số 6-6. "Tôi đã nghĩ đó là một trận đấu tuyệt vời. Thật không may cho anh ấy" - Rune nói. Rune, người đã giành cả hai danh hiệu trong sự nghiệp của mình trong năm nay và lần đầu tiên giành quyền chơi trận bán kết ở một giải Masters, tiếp theo sẽ đối mặt với hạt giống số 8, Felix Auger-Aliassime. Tay vợt người Canada trước đó đã đánh bại số 16 Frances Tiafoe 6-1, 6-4.

Minh Tuấn