AFF Cup 2022: Malaysia thách thức đội tuyển Việt Nam

Cùng nằm ở bảng B, Malaysia được coi là đối thủ đáng gờm nhất của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo. Không đơn giản chỉ là cuộc đối đầu giữa hai huấn luyện viên Hàn Quốc mà còn là duyên nợ chồng chất của hai đội bóng nằm trong top đầu Đông Nam Á.

quang-hai-tung-la-noi-am-anh-voi-cac-hau-ve-malaysia-1671164067.jpg
Quang Hải từng là nỗi ám ảnh với các hậu vệ Malaysia

Suốt 5 năm qua, kể từ khi huấn luyện viện Park Hang-seo dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, Malaysia luôn phải nhận những thất bại đau đớn. Nỗi ám ảnh lớn đến mức, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM), ông Hamidin Mohd Amin nói rằng, ước mơ của ông là được chứng kiến đội nhà đánh bại Việt Nam. Chỉ tiếc rằng, điều này chưa xảy ra ở đội tuyển, nhưng khi đội tuyển U19 Malaysia đánh bại U19 Việt Nam với tỷ số 3-0 tại giải vô địch U19 Đông Nam Á 2022, người hâm mộ Malaysia đã mở hội và xem đó như là chỉ dấu mở ra những hy vọng mới.

Đúng là đội tuyển Malaysia đã có nhiều thay đổi kể từ khi từ bỏ chủ trương chỉ dùng thầy nội để mời thầy Hàn theo cách đội tuyển Việt Nam và Indonesia đã làm. Huấn luyện viên Kim Pan-gon tiếp quản đội tuyển từ đầu năm 2022 và lập tức gây ấn tượng khi giúp Malaysia vượt qua Vòng loại Asian Cup 2023 sau 15 năm lỗi hẹn. Tiếp đến là chức vô địch King’s Cup 2022 tại Thái Lan, càng đem đến nhiều hy vọng cho các cổ động viên Malaysia sau thời gian dài im hơi lặng tiếng.

malaysia-hoan-toan-lep-ve-khi-nhin-vao-thanh-tich-doi-dau-voi-doi-tuyen-viet-nam-trong-5-nam-qua-1671164160.jpg
Malaysia hoàn toàn lép vế khi nhìn vào thành tích đối đầu với đội tuyển Việt Nam trong 5 năm qua

Malaysia mới chỉ có duy nhất 1 lần đăng quang tại AFF Cup 2010 và huấn luyện viên Kim Pan-gon được kỳ vọng sẽ giúp đội bóng mang biệt danh Hổ Malaya giải tỏa cơn khát đã kéo dài 12 năm. “Chúng tôi sẽ nỗ lực và phát huy hết sức mạnh để có thể vượt qua Việt Nam. Tôi đã có những thử nghiệm và chuẩn bị thật kỹ cho AFF Cup 2022 để có thể kiểm soát bóng nhiều hơn và thi đấu hiệu quả" - Huấn luyện viên Kim Pan-gon chia sẻ. Đây mới chỉ là lần đầu tiên, ông Kim dẫn dắt đội bóng tham dự AFF Cup trong bối cảnh, sân chơi Đông Nam Á ngày càng trở nên chật trội với sự xuất hiện của những huấn luyện viên ngoại, trong đó nhiều nhất là Hàn Quốc, Nhật Bản và Đức...

Nút thắt lớn nhất của Malaysia chính là cuộc đối đầu với đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình vào ngày 27/12 tới, đội thắng sẽ có nhiều cơ hội chiếm ngôi đầu bảng A. Sau hai trận đấu giao hữu thắng tưng bừng 4-0 trước Campuchia và vượt qua Maldives với tỷ số 3-0, thầy trò Kim Pan-gon đã có bước chạy đà thuận lợi. Cho dù trên thực tế, Malaysia vẫn chưa bộc lộ hết sức mạnh. Lối chơi giàu thể lực và tốc độ chính là những thứ vũ khí lợi hại của Malaysia. Sự xuất hiện của huấn luyện viên Kim Pan-gon đã đem đến nhiều thay đổi dù giấc mơ đánh bại đội tuyển Việt Nam có thể sẽ thêm một lần tan vỡ tại AFF Cup 2022.

Đan Phượng