AFC Cup 2022: Viettel rộng cửa vào chung kết khu vực Đông Nam Á

Kết thúc vòng đấu bảng khu vực Đông Nam Á, Viettel đang là đội bóng thi đấu ấn tượng nhất với 3 trận toàn thắng, được 9 điểm và dành quyền vào bán kết với ngôi đầu bảng I. Theo nguyên tắc phân cặp của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), Viettel sẽ gặp đội nhì bảng H, câu lạc bộ Kuala Lumpur City (Malaysia) trong trận bán kết 2, diễn ra trên sân Thống Nhất, thành phố Hồ Chi Minh vào ngày 10/8 tới… 

chan-sut-pedro-paulo-cua-viettel-dang-dan-dau-danh-sach-ghi-ban-tai-aff-cup-2022-voi-5-ban-thang-1656643810.jpg
Chân sút Pedro Paulo của Viettel đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại AFF Cup 2022 với 5 bàn thắng

Vòng đấu bảng AFC Cup 2022 dành cho các đội bóng khu vực Đông Nam Á vừa kết thúc tối qua (30/6), đã xác định được 4 đội bóng góp mặt tại vòng bán kết. Bất ngờ đã xảy ra tại bảng G, khi đội đầu bảng Visakha FC của Campuchia để thua đậm 1-5 trước câu lạc bộ Kedah Darul Aman của Malaysia và để mất luôn tấm vé vào bán kết. Sau 3 lượt trận, dù cả 2 đội đều có cùng 6 điểm, nhưng Kedah Darul Aman xếp trên nhờ hiệu số. Tương tự tại bảng H, PSM Makassar (Indonesia) và Kuala Lumpur City (Malaysia) cùng có 4 điểm sau 1 trận thắng và 1 trận hòa, nhưng đội bóng của Indonesia giành ngôi đầu bảng cùng tấm vé đi tiếp nhờ hơn hiệu số. Do bảng đấu này chỉ có 3 đội nên Kuala Lumpur City giành quyền vào bán kết với tư cách đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Tại bảng I, câu lạc bộ Viettel đã có trận thắng thứ 3 liên tiếp để độc chiếm ngôi đầu cùng suất vé vào thẳng vòng bán kết. Trong trận đấu cuối cùng, gặp câu lạc bộ Hougang United của Singapore, các cầu thủ chủ nhà dù gặp đôi chút khó khăn ở đầu trận đấu khi bị đối phương dẫn trước, nhưng phong độ thi đấu xuất sắc của Geovane cùng Hoàng Đức, Mạnh Dũng… đã giúp Viettel vượt qua đối thủ với tỷ số thuyết phục 5-2. Điều đáng nói, cả 4 bàn thắng 2 đội ghi được trong hiệp đấu đầu tiên đều từ chấm phạt đền 11m với những quyết định gây tranh cãi của trọng tài chính người Lebanon.

tien-ve-tan-cong-geovane-ghi-2-ban-thang-giup-viettel-danh-bai-hougang-united-5-2-1656643594.jpg
Tiền vệ tấn công Geovane ghi 2 bàn thắng, giúp Viettel đánh bại Hougang United 5-2

Giành quyền vào bán kết với ngôi đầu bảng I, Viettel tiếp tục có lợi thế được thi đấu trên sân nhà, tiếp đón đối thủ đến từ Malaysia, câu lạc bộ Kuala Lumpur City, xếp thứ nhì tại bảng H. Để vào bán kết, Kuala Lumpur City đã vượt qua Tampines Rovers của Singapore với tỷ số 2 -1 sau khi thủ hòa 0-0 với đội đầu bảng PSM Makassar của Indonesia. Tại AFC Cup 2022, do bảng H chỉ có 3 đội nên thành tích chung cuộc của các đội hạng nhì tại bảng G và I sẽ không tính kết quả với đội xếp cuối bảng. Vì vậy Hougang United và Visakha FC chỉ còn lại 3 điểm và bị loại.

Trong trận bán kết 2, diễn ra trên sân Thống Nhất vào ngày 10/8 tới, nếu giành chiến thắng Viettel sẽ lặp lại kỳ tích của Hà Nội FC và Bình Dương ở AFC Cup 2019 khi cùng góp mặt ở trận chung kết khu vực Đông Nam Á. Hà Nội FC cũng là câu lạc bộ có thành tích tốt nhất ở AFC Cup khi lọt vào tới trận bán kết liên khu vực và chỉ chịu dừng bước trước câu lạc bộ 25.4 của Triều Tiên bởi luật bàn thắng trên sân khách.

Lịch thi đấu bán kết AFC Cup 2022 khu vực Đông Nam Á:

Bán kết 1 (9/8): PSM Makassar (Indonesia) - Kedah (Malaysia)

Bán kết 2 (10/8): Viettel FC (Việt Nam) - Kuala Lumpur City (Malaysia)

Việt Hưng