AFC Cup 2022: Viettel mới đá mà đã hụt hơi

Vừa có trận thắng tưng bừng trước Young Elephants (Lào), nhưng Viettel lại bất ngờ hụt hơi và suýt phải trả giá đắt trước đội bóng đến từ Campuchia, Phnom Penh Crown…

jeovane-thi-dau-nhat-nhoa-trong-tran-thang-sat-nut-truoc-phnom-penh-crown-1656395954.jpeg
Jeovane thi đấu nhạt nhòa trong trận thắng sát nút trước Phnom Penh Crown

Thật bất ngờ khi Viettel đã phải trải qua một trận đấu đầy khó khăn khi hầu hết các cầu thủ trên sân đều chơi dưới sức. Tuy giành được chiến thắng sát nút 1-0, nhưng huấn luyện viên tạm quyền Đặng Thanh Phương chắc chắn không thể yên tâm khi chứng kiến đội nhà thi đấu nhạt nhòa trước đối thủ dưới cơ.

Khó khăn bất ngờ đến với Viettel khi huấn luyện viên trưởng người Hàn Quốc Bae Ji Won có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 và phải cách ly 8 ngày theo quy định của Ban Tổ chức. Huấn luyện viên phó Đặng Thanh Phương được giao nắm quyền chỉ đạo đội bóng ở hai trận đấu còn lại tại bảng I, AFC Cup 2022. Tất nhiên, một giải pháp tình thế như vậy khó có thể mang đến kết quả như ý "Chúng tôi muốn thắng thuyết phục và ghi được nhiều bàn thắng hơn nữa, nhưng trận đấu không diễn ra theo ý muốn. Dù thắng, nhưng Viettel không hài lòng với kết quả này".

Ngoài bàn thắng đẹp mắt của hậu vệ Bùi Duy Thường ghi được sau cú dứt điểm như trái phá từ khoảng cách gần 35m, các cầu thủ chủ nhà Viettel không cho thấy được sự vượt trội về đẳng cấp trước đội bóng đến từ Campuchia. Thậm chí, có nhiều thời điểm các cầu thủ Phnom Penh Crown còn chơi lấn lướt và tạo ra áp lực rất lớn trước khung thành do thủ môn Quàng Thế Tài trấn giữ, và có lẽ chỉ may mắn mới giúp Viettel không bị thủng lưới. Huấn luyện viên Oleg Starynskyi có lý do để tiếc nuối khi đội bóng của ông bị loại: “Chúng tôi không có được điểm nào sau 2 lượt đấu, đặc biệt là trong trận này. Chúng tôi có được thế trận cân bằng và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhưng không tận dụng được. Có nhiều lý do, cầu thủ còn non kinh nghiệm và trọng tài có những sai sót. Chúng tôi còn một trận nữa, dù đã hết cơ hội đi tiếp nhưng sẽ thể hiện những gì tốt nhất của bóng đá Campuchia.”

thua-trang-2-tran-young-elephants-va-phnom-penh-crown-som-bi-loai-1656396040.jpeg
Thua trắng 2 trận, Young Elephants và Phnom Penh Crown sớm bị loại

Sau 2 lượt trận, cục diện tại bảng I gần như đã ngã ngũ khi chỉ còn 2 đội còn cơ hội đi tiếp là Viettel và Hougang Utd (Singapore). Với 6 điểm hiện có, Viettel đang tạm chiếm ngôi đầu bảng nhờ hơn đối thủ hiệu số bàn thắng bại. Lượt trận cuối cùng vào ngày 30/6 tới, hai đội sẽ gặp nhau để phân định ngôi đầu. Không ít người lo ngại khi chứng kiến phong độ thi đấu thất thường của đội bóng quân đội. Chỉ mới vài ngày trước, Viettel đá như lên đồng, dù bị dẫn trước nhưng vẫn đánh bại đối thủ Young Elephants của Lào với tỷ số đậm 5-1 để rồi ngay sau đó suýt phải trả giá trước Phnom Penh Crown. Nằm ở bảng đấu tương đối dễ chịu, mục tiêu của Viettel là phải thắng cả 3 trận để đoạt ngôi đầu bảng I cùng suất vé vào thẳng bán kết khu vực Đông Nam Á.

Đội bóng của Singapore, Hougang United không phải đối thủ mạnh, đặc biệt hàng phòng ngự rất hớ hênh hay để mất tập trung và phạm phải sai lầm với những bàn thua chóng vánh ở cả hai trận đấu trước đó. Vấn đề là Viettel có kịp lấy lại phong độ và thi đấu đúng với khả năng để giữ lại ngôi đầu hay tiếp tục hụt hơi trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp - Hougang United ở lượt trận cuối.

Thùy Trang