AFC Cup 2022: Viettel có thể tiến xa tới đâu?

Chiều nay 24/6, Viettel sẽ ra sân đá trận mở màn tại bảng I, AFC Cup 2022 gặp câu lạc bộ Young Elephants của Lào trên sân Thống Nhất. Với lợi thế chủ nhà và thực lực hiện có, Viettel hoàn toàn có thể tiến xa ở giải đấu dành cho các câu lạc bộ tầm trung ở châu lục… 

huan-luyen-vien-bae-ji-won-tin-tuong-cau-lac-bo-viettel-se-choi-tot-tai-afc-cup-2022-1656039744.jpg
Huấn luyện viên Bae Ji-won tin tưởng câu lạc bộ Viettel sẽ chơi tốt tại AFC Cup 2022

Tân huấn luyện viên Bae Ji-Won cho biết, Viettel đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho giải đấu này để hướng đến kết quả tốt nhất. Nằm ở bảng đấu tương đối dễ chịu cùng các câu lạc bộ Young Elephants (Lào), Phnom Penh Crown (Campuchia) và Hougang Utd (Singapore), Viettel với tư cách chủ nhà được đánh giá là ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi đầu tại bảng I. Tại AFC Cup 2022, vòng loại khu vực Đông Nam Á có 3 bảng đấu, các đội thi đấu vòng tròn một lượt để chọn đội đầu bảng và một đội hạng nhì có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền đi tiếp vào vòng bán kết.

Tuy chưa có nhiều thời gian để tìm hiểu và nắm bắt thông tin về các đối thủ, nhưng huấn luyện viên Bae Ji-Won vẫn tin tưởng Viettel với đội hình chất lượng gồm Hoàng Đức, Thanh Bình, Nhâm Mạnh Dũng, Đức Chiến, Duy Thường, Tiến Anh... cùng các ngoại binh Pedro Paulo, Geovane, Caique, Jahongir có thể thi đấu tốt và giành lợi thế trước các đối thủ. “Điều quan trọng là chúng tôi đang có được đội hình mạnh để có thể thi đấu theo cách của mình. Vấn đề còn lại là các cầu thủ sẽ thể hiện trên sân như thế nào để có thể vượt qua vòng đấu bảng.” - huấn luyện viên Bae Ji-Won chia sẻ. Để chắc suất đi tiếp, Viettel buộc phải giành được ngôi đầu bảng I.

Chắc chắn Viettel sẽ phải tập trung toàn lực và nhập cuộc với tinh thần cao nhất sau màn khởi động không mấy ấn tượng tại Cúp Tứ Hùng Hải Phòng mới đây. Không loại trừ khả năng, tân huấn luyện viên Bae Ji-Won sẽ trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ đang có phong độ tốt như Mạnh Dũng, Thanh Bình, Danh Trung… để tạo thêm động lực cho đội bóng ở AFC Cup 2022. Trong những buổi tập gần đây, ông Bae cũng đã thử nghiệm nhiều phương án về đội hình với sự xuất hiện của những nhân tố trẻ để chuẩn bị cho AFC Cup 2022. Viettel với sự góp mặt của nhiều tuyển thủ quốc gia và U23 Việt Nam rõ ràng được đánh giá cao hơn và có nhiều ưu thế trong cuộc đua giành ngôi đầu bảng I. Thậm chí, nếu chơi tốt thầy trò huấn luyện viên Bae Ji-won còn có thể tiến xa hơn.

viettel-co-nhieu-co-hoi-tien-xa-tai-afc-cup-2022-1656039709.jpg
Viettel có nhiều cơ hội tiến xa tại AFC Cup 2022

AFC Cup được coi là sân chơi vừa tầm với các câu lạc bộ Việt Nam khi Hà Nội FC và Bình Dương từng lọt vào tới trận chung kết khu vực Đông Nam Á ở mùa bóng 2019. Tuy không thể vượt qua câu lạc bộ 25.4 của Triều Tiên sau 2 trận chung kết liên khu vực (lượt đi hòa 2-2 tại sân Hàng Đẫy, lượt về hòa 0-0 tại Bình Nhưỡng), nhưng Hà Nội FC cũng đã cho thấy khả năng sẽ tiến xa được tới đâu ở đấu trường châu lục. Viettel hiện tại còn có nhiều lợi thế hơn khi được thi đấu trên sân Thống Nhất.

Tại AFC Cup 2019, Hà Nội FC đã thi đấu tổng cộng 10 trận, trong đó có 6 trận tại vòng bảng để giành quyền lọt vào chung kết liên khu vực. Đội bóng thủ đô chỉ cách Cúp vô địch đúng 1 trận đấu. AFC Cup 2022 với thể thức mới, Viettel sẽ chỉ thi đấu 3 trận tại bảng I và nếu vượt qua vòng bảng, thầy trò huấn luyện viên Bae Ji-won sẽ vào bán kết, gặp một trong các đối thủ cùng khu vực Đông Nam Á tại bảng G và H. Đội thắng trong trận chung kết khu vực Đông Nam Á sẽ đi tiếp vào vòng bán kết liên khu vực với các câu lạc bộ ở khu vực Đông Á, Trung Á và Nam Á.

Việt Hưng