AFC Cup 2022: Viettel có cơ hội giành ngôi đầu bảng

Câu lạc bộ Viettel dự định sẽ có mặt tại thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 20/6 để chuẩn bị cho các trận đấu tại bảng I, AFC Cup 2022. Trước khi lên đường, đội bóng quân đội đã quyết định bổ nhiệm tân huấn luỵện viên Bae Ji-won, từng làm trợ lý cho huấn luyện viên Park Hang-seo để thay huấn luyện viên Trương Việt Hoàng.

tien-dao-tre-nham-manh-dung-cua-viettel-choi-noi-bat-tai-vong-chung-ket-u23-chau-a-1655524707.jpg
Tiền đạo trẻ Nhâm Mạnh Dũng của Viettel chơi nổi bật tại Vòng chung kết U23 châu Á 2022

Với lợi thế thi đấu trên sân nhà, câu lạc bộ Viettel có nhiều cơ hội để giành ngôi nhất bảng I cùng suất vé đi tiếp vào vòng trong. Tại vòng loại AFC Cup 2022, khu vực Đông Nam Á sẽ có 3 đội đầu bảng và 1 đội xếp nhì có thành tích tốt nhất giành quyền đi tiếp. Viettel nằm ở bảng đấu khá thuận lợi, sẽ lần lượt đối đầu với các đội Young Elephants (Lào) vào ngày 24/6, Phnom Penh Crown (Campuchia) 27/6 và Hougang United (Singapore) vào ngày 30/6. Các trận đấu tại bảng I của AFC Cup 2022 đều diễn ra trên sân Thống Nhất.

Cơ hội dành cho Viettel rất lớn dù mới đây, đội bóng quân đội thi đấu không thành công ở giải giao hữu Tứ hùng tại Hải Phòng. Ban huấn luyện Viettel nhận định "AFC Cup là sân chơi vừa sức với Viettel và mục tiêu của chúng tôi là ngôi đầu bảng, cùng suất vé đi tiếp. Ngoài việc thể hiện đẳng cấp của câu lạc bộ còn là hình ảnh của bóng đá Việt Nam ở sân chơi châu lục.”

Mặc dù gặp đôi chút khó khăn do Tiến Dũng, Tiến Anh và Caique bị chấn thương, không thể thi đấu ở AFC Cup 2022, nhưng Viettel có sự trở lại của thủ môn Nguyên Mạnh, trung vệ Thanh Bình...

Năm ngoài, Viettel với tư cách đương kim vô địch V-League tham dự AFC Champions League 2021 và chỉ giành được 2 trận thắng, thua 4 trận, xếp thứ 3 tại bảng F và bị loại. Khi ấy, huấn luyện viên Trương Việt Hoàng cũng đã phải nhường lại vị trí dẫn dắt đội bóng cho Giám đốc kỹ thuật của câu lạc bộ - ông Gede, vì lý do không có bằng huấn luyện viên chuyên nghiệp theo quy dịnh của AFC.

viettel-co-nhieu-co-hoi-tai-afc-cup-2022-1655524783.jpg
Viettel có nhiều cơ hội tại AFC Cup 2022
Đan Phượng