AFC Cup 2022: Nóng dưới sân, thưa vắng trên khán đài

Theo thông báo của Ban Tổ chức, trận đấu mở màn giữa câu lạc bộ Viettel và Young Elephants của Lào trên sân Thống Nhất chiều 24/6 chỉ có 1.135 khán giả mua vé vào xem. Khác hẳn với hình ảnh cổ động viên chen chúc mua vé vào xem các trận đấu của Hoàng Anh Gia Lai tại AFC Champions League 2022 vừa diễn ra trước đó… 

“Cơn sốt bóng đá” từng diễn ra trên sân Thống Nhất hồi đầu tháng 6 đã nhanh chóng hạ nhiệt khi Viettel với tư cách chủ nhà thi đấu tại AFC Cup 2022. Thậm chí trong trận đấu mở màn, Ban Tổ chức dù đã mở cửa bán vé từ 2 ngày trước nhưng cũng chỉ phát hành được hơn 1000 vé, một con số quá ít ỏi so với sức chứa trên 16 ngàn người của sân Thống Nhất.

Trái ngược với hình ảnh những khán đài trống vắng, cả hai trận đấu mở màn tại bảng I đều diễn ra hấp dẫn và kịch tính với màn rượt đuổi tỷ số. Viettel với lợi thế chủ nhà bất ngờ bị đối thủ Young Elephants vượt lên dẫn trước ngay ở những phút đầu trận, nhưng sự tỏa sáng của bộ đôi tấn công Paulo - Goevane cùng phong độ ấn tượng của Hoàng Đức với những đường kiến tạo sắc xảo đã giúp đội bóng của tân huấn luyện viên Bae Ji Won giành thắng lợi thuyết phục 5-1. Ở cặp đấu còn lại, hai đội Phnom Penh Crown (Campuchia) và Hougang United (Singapore) đã tạo ra màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở tới tận phút cuối cùng trong một trận đấu có tới 7 bàn thắng.

tien-dao-pedro-paulo-lap-hattrick-giup-viettel-thang-dam-1656127153.jpg
Tiền đạo Pedro Paulo lập hattrick giúp Viettel thắng đậm

Nhập cuộc với lối chơi tấn công và chủ động áp sát, Phnom Penh Crown sớm có được 2 bàn thắng để vượt lên dẫn trước khi trận đấu mới chỉ bước sang phút 20, nhưng sự chểnh mảng của hàng phòng ngự đã khiến đội bóng của huấn huyện viên Oleg Starynskyi phải nhận liên tiếp 3 bàn thua chỉ trong vòng 15 phút cuối hiệp 1, dù thi đấu nỗ lực nhưng không thể lật ngược tình thế và đành chấp nhận thua ngược 3-4 trước Hougang United.

Có tới 13 bàn thắng ghi được sau lượt trận đầu tiên là con số ấn tượng, nhưng nhìn lên những khán đài thưa thớt khán giả trên sân Thống Nhất không ít người chạnh lòng với các trận đấu tại AFC Cup. Việc không thu hút được khán giả không hẳn vì chất lượng các các trận đấu tại AFC Cup 2022 kém hấp hẫn. Cũng không thể nói chất lượng các câu lạc bộ, thậm chí so với Hoàng Anh Gia Lai vừa dự AFC Champions League, Viettel cũng không hề thua kém. Có chăng Viettel chỉ kém Hoàng Anh Gia Lai ở số lượng cổ động viên, đặc biệt là khi thi đấu trên sân Thống Nhất.

afc-cup-2022-1656127113.jpg
AFC Cup 2022 vắng khán giả

Sở dĩ các trận đấu tại AFC Cup 2022 chưa thu hút được đông đảo khán giả đến sân Thống Nhất một phần còn có lý do bởi thành phố Hồ Chí Minh đã bước vào mùa mưa với những cơn mưa chiều bất chợt khiến người xem ngại đến sân. Vòng bảng AFC Cup 2022 khu vực Đông Nam Á chỉ thi đấu vòng tròn 1 lượt với vỏn vẹn 6 trận đấu gói gọn trong 3 lượt trận, từ 24 dến 30/6 nên không đủ hâm nóng các khán đài. Tuy nhiên, nếu Viettel tiếp tục thi đấu tưng bừng và tiến xa hơn tại AFC Cup 2022, người hâm mộ chắc chắn cũng sẽ quan tâm, đến sân cổ vũ nhiều hơn cho Hoàng Đức, Mạnh Dũng, Thanh Bình và các đồng đội.

Việt Hưng