AFC Cup 2022: Bae Ji-won chỉ biết nói lời cay đắng

Câu lạc bộ Viettel tiếp tục gây thất vọng cho người hâm mộ và nối dài chuỗi trận tồi tệ, không thể ghi bàn vào lưới Kuala Lumpur City rồi gục ngã trên chấm đá phạt luân lưu 11m trên sân Thống Nhất. Và như mọi lần, huấn luyện viên Bae Ji-won lại tiếp tục điệp khúc cay đắng trong phòng họp báo.

nhung-no-luc-cua-hoang-duc-khong-the-giup-viettel-tranh-khoi-that-bai-cay-dang-tai-afc-cup-2022-1660189680.jpeg
Những nỗ lực của Hoàng Đức không thể giúp Viettel tránh khỏi thất bại cay đắng tại AFC Cup 2022

Cú sút dội cột dọc của tiền vệ Duy Thường ở loạt sút luân lưu thứ 7 đã đặt dấu chấm hết cho hành trình của câu lạc bộ Viettel tại AFC Cup 2022. Trước một đối thủ không quá mạnh và sớm để lộ ý đồ chơi phòng ngự, Viettel đã trình diễn một bộ mặt rất khác. Dàn hỏa lực mạnh ghi được tới 11 bàn sau 3 trận đấu tại vòng bảng hoàn toàn bất lực trước hàng phòng ngự được tổ chức tốt và thi đấu chặt trẽ của Kuala Lumpur City. Bất chấp “cơn lốc đỏ” vẫn xuất hiện hoành tráng trên khán đài, dưới sân cỏ các cầu thủ Viettel thi đấu nhạt nhòa và bế tắc.

Huấn luyện viên Bae Ji-won đã cất kỹ tiền đạo Pedro Paulo ở mấy vòng đấu liên tục tại V-League, có lẽ “để dành” cho AFC Cup, nhưng trong trận đấu này dù được ra sân trong đội hình xuất phát, chân sút số 1 của Viettel thi đấu rất hời hợt và hoàn toàn vô hại trước sự kèm cặp của các trung vệ Kuala Lumpur City. Mất quá nhiều thời gian “đi dạo mát” trên sân, mãi đến cuối hiệp 2 Paulo mới được thay ra. Tiền đạo trẻ Nhâm Mạnh Dũng vào thay và lập tức tạo ra được những tình huống nguy hiểm sau những cú dứt điểm. Những sự thay đổi muộn màng của Bae Ji-won dù đem đến đôi chút khởi sắc trong thế trận tấn công của Viettel, nhưng vẫn chưa đủ để tạo ra sự khác biệt.

nham-manh-dung-choi-tot-nhung-duoc-huan-luyen-vien-bae-ji-won-dua-vao-san-qua-tre-1660189566.jpeg
Nhâm Mạnh Dũng chơi tốt nhưng được huấn luyện viên Bae Ji-won đưa vào sân quá trễ

Thực tế, huấn luyện viên Bae Ji-won đã bị Bojan Hodak của Kuala Lumpur City bắt bài. Tất cả các pha bóng phối hợp tấn công ở 2 biên của Viettel đều bị đứt gãy bởi khả năng đánh chặn của đối thủ. Tiến Anh bên cánh trái thỉnh thoảng còn có được quả tạt vào trước cầu môn, trong khi Ngọc Sơn bị hậu vệ cánh Lambert át vía hoàn toàn. Chỉ khổ cho Hoàng Đức vừa phải cùng Jaha giữ nhịp ở trung tâm hàng tiền vệ, vừa liên tục dạt cánh để hỗ trợ đồng đội. Trong thế trận bế tắc, Viettel dù kiểm soát bóng tới 73% và tung ra tới 25 cú sút về phía cầu môn, gấp 5 lần đối phương nhưng tỷ lệ trúng đích chỉ vỏn vẹn 2 quả, trong đó có pha dứt điểm sát vạch 16m50 của Mạnh Dũng bị thủ môn cản phá.

Khi tất cả những toan tính của huấn luyện viên Bae Ji-won đều bị phá sản trước lối chơi phòng ngự đầy tỉnh táo của Kuala Lumpur City, việc hai đội bóng phải “hành xác” thêm 2 hiệp phụ để thử vận may ở loạt đá luân lưu 11m là điều đã xảy ra. Ngay cả kết cục này, Viettel cũng không có được sự chuẩn bị kỹ và chủ động như Kuala Lumpur City nên để thua chung cuộc 5-6 vì hai cú sút hỏng của Danh Trung và Duy Thường.

nhu-moi-lan-sau-that-bai-huan-luyen-vien-bae-ji-won-chi-biet-noi-nhung-loi-cay-dang-1660189610.jpeg
Như mọi lần sau thất bại, huấn luyện viên Bae Ji-won chỉ biết nói những lời cay đắng

Thêm một trận thua tệ hại, nhưng điều khiến nhiều người ngạc nhiên nhất lại là việc Bae Ji-won lặp lại điệp khúc cay đắng trong phòng họp báo khi cho rằng, Viettel không đáng phải nhận thất bại và thật không công bằng khi nhìn vào kết quả trận đấu. Chưa biết phải đợi đến bao giờ ông Bae mới tỉnh táo để thừa nhận, Kuala Lumpur City đã giành chiến thắng một cách xứng đáng để tiến vào trận chung kết khu vực Đông Nam Á tại AFC Cup 2022 như huấn luyện viên Bojan Hodak đã khẳng định.

Trận thua thứ 3 liên tiếp khiến Viettel phải dừng bước ở AFC Cup 2022, trong khi ở V-League, đội bóng của Bae Ji-won cũng đang trôi dạt xuống nửa cuối bảng xếp hạng, hơn đội áp chót 4 điểm. Phía sau hậu trường râm ran chuyện một số cầu thủ Viettel không muốn đá để gây áp lực với thầy Hàn. Thực hư thế nào chỉ người trong cuộc mới hiểu, nhưng rõ ràng nếu cứ tiếp tục thi đấu như thế này, sớm muộn gì ông Bae cũng phải rời chiếc ghế đang tăng nhiệt sau những thất bại.

Việt Hưng