AC Milan muốn chiêu mộ người thừa của Man City

Đội bóng nửa đỏ thành Milan đang cân nhắc động thái chiêu mộ một trung vệ để thay thế cho vị trí của Simon Kjaer khi trung vệ người Đan Mạch phải nghỉ thi đấu đến hết mùa vì chấn thương dây chằng đầu gối. Nathan Ake của Manchester City đang là một trong những sự lựa chọn đáng để cân nhắc với Rossoneri.

Theo tờ The Sun, AC Milan nhắm đến trung vệ người Hà Lan là một mục tiêu đầy tiềm năng để thay thế cho Simon Kjaer đang gặp chấn thương nặng. Tuy nhiên, việc để trung vệ thuộc biên chế của Manchester City ra đi ngay trong tháng Giêng này lại không thật sự dễ dàng.

Lý do khiến đội chủ sân Etihad khó nhả người bởi họ đang muốn giữ nguyên đội hình khi chinh chiến ở những mặt trận khác nhau như Premier League, Champions League và FA Cup. Bên cạnh đó, Man City cũng tìm cách để duy trì lực lượng khi đại dịch COVID-19 tiếp tục bùng phát mạnh ở châu Âu.

Nathan Ake đang là mục tiêu được Milan nhắm đến để thay thế cho Simon Kjaer

Nathan Ake khó chen chân vào một suất đá chính của Man City kể từ khi gia nhập từ Bournemouth với giá 40 triệu bảng vào mùa hè năm 2020. Anh cũng có 14 lần ra sân trong màu áo của Man “xanh” trên mọi đấu trường kể từ đầu mùa giải này và có 3 trận gần nhất được đá chính.

Man City đang đứng đầu bảng tại Premier League khi đang có cách biệt 10 điểm so với đội nhì bảng Chelsea và 11 điểm so với Liverpool - đội vẫn còn 1 trận chưa thi đấu.

Vào cuối tuần này, Man City sẽ có chuyến làm khách trên sân Stamford Bridge của Chelsea – đội bóng cũ của Nathan Ake. Đó cũng là trận đấu diễn ra sớm nhất tại vòng 22 giải Ngoại hạng Anh.

Về phía AC Milan, họ đang xếp nhì bảng tại Serie A khi kém đội đầu bảng Inter Milan với cách biệt 1 điểm ít hơn nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Rossoneri cũng có được chiến thắng đậm 3-0 trước Venezia trên sân khách trong trận đấu diễn ra vào cuối tuần vừa qua.

Simon Kjaer gặp phải chấn thương dây chằng đầu gối vào đầu tháng 12/2021

Trung vệ Simon Kjaer dính chấn thương dây chằng đầu gối vào hồi đầu tháng trước trong trận đấu AC Milan đánh bại Genoa 3-0. Chấn thương nặng trong trận đấu đó khiến cầu thủ 32 tuổi phải nghỉ thi đấu ít nhất 6 tháng, điều này cũng đồng nghĩa với việc anh sẽ phải nghỉ thi đấu cho đến hết mùa giải này.

Milan sẽ có trận đấu gặp Genoa trong khuôn khổ Coppa Italia vào giữa tuần này và có cuộc chạm trán với Spezia diễn ra vào cuối tuần tại vòng 22 Serie A.

Vĩnh Toàn