AC Milan vô địch Serie A sau 11 năm chờ đợi

Với chiến thắng 3-0 trước Sassuolo ở trận đấu hạ màn, AC Milan đã lần đầu tiên giành chức vô địch Serie A sau quãng thời gian 11 năm chờ đợi.

Trước trận đấu cuối cùng của mùa giải 2021-2022, AC Milan có lợi thế trong cuộc đua vô địch khi đang đứng đầu Bảng xếp hạng với 2 điểm nhiều hơn Inter Milan. Do hơn về thành tích đối đầu nên Rossoneri chỉ cần hòa Sassuolo để giành chức vô địch.

Tuy vậy, với quyết tâm cao độ, thầy trò huấn luyện viên Stefano Pioli đã làm được nhiều hơn thế. Họ đã dễ dàng đánh bại Sassuolo với tỉ số 3-0 để trở lại đỉnh cao Scudetto sau 11 năm chờ đợi.

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng AC Milan nhận được sự cổ vũ của hàng chục nghìn cổ động viên có mặt trên khán đài. Sức ép liên tiếp được AC Milan tạo ra về phía khung thành của Sassuolo. Chỉ trong quãng thời gian 10 phút đầu trận, AC Milan liên tiếp gây ra những tình huống sóng gió về phía khung thành đội chủ nhà, rất may thủ môn Consigli thi đấu tập trung và xuất sắc cứu thua sau những cú dứt điểm của cầu thủ bên phía AC Milan.

ac-milan-vo-dich-1653273247.jpg
AC Milan vô địch Serie A

Sau vài cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, AC Milan cũng có được bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 17. Xuất phát từ tình huống phản công nhanh của Leao bên cánh trái, Olivier Giroud đã dứt điểm đánh bại thủ thành Consigli.

Hưng phấn sau bàn thắng mở tỉ số, AC Milan tiếp tục vùng lên tấn công mạnh mẽ. Tới phút 32, Rossoneri đã ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt. Olivier Giroud tiếp tục ghi tên mình lên bảng điện tử với cú dứt điểm cận thành sau tình huống căng ngang từ cánh trái của Rafael Leao.

Trong thế trận rất hưng phấn như vậy, AC Milan chưa muốn dừng lại. Họ nhanh chóng ghi bàn thắng thứ 3 chỉ sau đó 4 phút. Rafael Leao tiếp tục châm ngòi với đường chuyền thuận lợi để Franck Kessie dứt điểm gọn gàng nâng tỉ số lên 3-0.

Với lợi thế lớn về tỷ số, AC Milan chủ động hạ thấp nhịp độ trận đấu trong hiệp 2. Do đó, dù vùng lên nhưng Sassuolo không thể ghi bàn danh dự. Tỷ số 3-0 được giữ nguyên cho AC Milan đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Inter Milan cũng dễ dàng đánh bại Sampdoria với tỉ số tương tự. Dù vậy, chiến thắng của thầy trò Inzaghi đã trở nên vô nghĩa. Với 86 điểm, AC Milan đã chính thức vô địch Serie A, hơn 2 điểm so với Inter Milan.

Đây là danh hiệu Scudetto thứ 19 của AC Milan và là lần đầu tiên Rossoneri đăng quang Serie A kể từ mùa giải 2010-2011. Với thành tích này, AC Milan đã cân bằng thành tích của đại kình địch cùng thành phố Inter Milan. Dẫn đầu vẫn đang là Juventus với 36 chức vô địch.

Kết quả chung cuộc Serie A mùa giải 2021-2022
Nhà vô địch
: AC Milan (lần thứ 19)
4 suất dự Champions League 2022-2023: AC Milan, Inter Milan, Napoli, Juventus
2 suất dự Europa League 2022-2023: Lazio, AS Roma
1 suất dự Europa Conference League 2022-2023: Fiorentina
3 đội xuống hạng: Venezia, Genoa, Cagliari
Vua phá lưới: Ciro Immobile (Lazio - 27 bàn).

Kim Anh