AC Milan sắp có “người hùng” World Cup với mức phí rẻ không tưởng

Mario Gotze - “Người hùng” của đội tuyển Đức tại World Cup 2014 rất có thể sẽ gia nhập AC Milan trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay với mức phí giải phóng hợp đồng khá rẻ.

Sự nghiệp của Mario Gotze không suôn sẻ sau khoảnh khắc ghi bàn thắng quan trọng giúp đội tuyển Đức lên ngôi vô địch World Cup 2014. Hiện anh đang thi đấu cho PSV tại giải vô địch quốc gia Hà Lan (Eredivisie).

1-gotze-world-cup-2014-1654163493.jpg
Mario Gotze ghi bàn thắng quan trọng vào lưới Argentina giúp Đức lên ngôi vô địch tại World Cup 2014

Với việc vừa giành chức vô địch Serie A sau 11 năm chờ đợi, AC Milan sẽ được hưởng lợi từ việc chiêu mộ các cầu thủ giàu kinh nghiệm và những tài năng trẻ đầy hứa hẹn. Rossoneri vẫn sẽ áp dụng cách tiếp cận cầu thủ có kinh nghiệm kết hợp với sức trẻ, điều họ từng làm được với các cầu thủ trẻ như Rafael Leao và Sandro Tonali cùng những cầu thủ kỳ cựu như Zlatan Ibrahimovic và Olivier Giroud.

Trước đó, AC Milan cũng đã hoàn tất thỏa thuận với tiền đạo Divock Origi sau khi anh vừa kết thúc thời hạn hợp đồng với Liverpool. Bên cạnh đó, Rossoneri còn tiếp cận với Mario Gotze - "ngôi sao' khoác áo cho PSV để xây dựng lại tiếng tăm của anh tại Hà Lan.

Vào năm 2020, khi Gotze vừa kết thúc thời hạn hợp đồng với Borussia Dortmund, AC Milan cũng đã tiếp cận “người hùng” tại World Cup 2014. Thế nhưng, huấn luyện viên Roger Schmidt là người đã khiến anh đưa ra quyết định gia nhập đội bóng Hà Lan vào mùa Hè năm đó.

2-gotze-psv-1654163493.jpg
Gotze chơi cho PSV để tìm lại chính mình

Đến mùa Hè năm nay, đội bóng "nửa đỏ" thành Milan một lần nữa đã quay trở lại với cầu thủ người Đức. Điều này đồng nghĩa với một thương vụ với giá hời sắp diễn ra khi mức phí giải phóng hợp đồng của anh với đội bóng Hà Lan chỉ khoảng 5 triệu euro.

Những năm tháng tại PSV cũng đã giúp Mario Gotze tìm lại cảm giác chơi bóng sau quãng thời gian lận đận tại Dortmund và Bayern Munich. Anh cũng chính là trụ cột không thể thiếu của đội bóng Hà Lan trong 2 mùa giải vừa qua khi ra sân tổng cộng 77 trận và ghi 18 bàn qua mọi đấu trường.

Vĩnh Toàn