83% cổ động viên Anh đòi sa thải huấn luyện viên Southgate ngay trước World Cup

Phần lớn người hâm mộ môn túc cầu ở xứ sở sương mù đã kêu gọi đuổi việc huấn luyện viên Gareth Southgate sau khi "Tam sư" bị loại khỏi League A Nations League.

Rạng sáng nay (24/9), tuyển Anh làm khách trên sân của Italia ở lượt trận thứ 5 bảng A3 Nations League 2022-2023. Mặc dù tung ra đội hình mạnh nhất, song "Tam sư" đã phải nhận thất bại với tỷ số 0-1. Trận thua này khiến thầy trò huấn luyện viên Gareth Southgate chính thức xếp bét bảng và phải xuống chơi ở League B kể từ mùa giải tới.

Thất bại trước Italia kéo theo chuỗi trận siêu tệ của đội tuyển Anh. Cụ thể, đây là trận thứ năm liên tiếp "Tam sư" toàn hoà (2) và thua (3) trên mọi mặt trận. Theo thống kê của Opta, đây là lần đầu tiên tuyển Anh không thắng 5 trận liền từ năm 2014 và cũng là lần đầu tiên kể từ 1992, "Tam sư" không thắng liên tiếp ở 5 trận chính thức (không tính giao hữu).
southgate-1663982283.png
Huấn luyện viên Southgate đang chịu áp lực lớn

Đáng nói hơn cả, trong chuỗi 5 trận tồi tệ kể trên, đội tuyển Anh chỉ ghi được 1 bàn, bàn thắng trên chấm 11m của Harry Kane ở trận hoà Đức. Như vậy, "Tam sư" trải qua 450 phút không thể ghi bàn ở các tình huống mở. Tính cả trận thua Italia, đội tuyển Anh bất lực trước khung thành đối phương ở 3 trận liên tiếp. Đây là chuỗi trận tịt ngòi dài nhất của họ kể từ tháng 10/2000.

Tờ SunSport đã thực hiện một cuộc thăm dò nhanh trên mạng xã hội Twitter ngay sau trận thua của tuyển Anh trước Ý, đã có đến 83% người tham gia đòi sa thải huấn luyện viên Gareth Southgate để cứu “Tam sư” tránh bị bẽ mặt khi thi đấu ở World Cup tại Qatar chỉ còn gần 2 tháng nữa khởi tranh.

Báo chí Anh cũng đồng loạt chỉ trích màn trình diễn của tuyển Anh ở các trận đấu tại giải Nations League là tệ nhất trong vòng 22 năm trở lại đây, và đặc biệt nó lại diễn ra ngay trước 1 kỳ World Cup khiến mọi cổ động viên đều hết sức lo lắng.

Bất chấp chuỗi trận đấu tệ hại gần đây và bị chính cổ động viên nhà la ó trên sân San Siro, cũng như 83% người dùng mạng xã hội đòi sa thải trong cuộc thăm dò của tờ SunSport, ông Southgate vẫn đầy tự tin cho rằng: “Tuyển Anh đang có sự chuẩn bị đúng hướng trước World Cup. Tôi đánh giá cao màn trình diễn của các cầu thủ, và hiểu sự phản ứng của người hâm mộ sau kết quả của trận đấu. Đây là cảm xúc mà bất cứ ai cũng trải qua”.

Trong khi đó, huấn luyện viên Roberto Mancini của đội tuyển Ý thể hiện sự ủng hộ với người đồng nghiệp Southgate, khi cũng cho rằng: “Tuyển Anh vẫn là một ứng viên sáng giá vô địch World Cup. Họ thua trận hôm nay, nhưng đó vẫn là một đội bóng hay nhất thế giới. Tại World Cup, chắc chắn mọi thứ sẽ rất khác và tôi tin tuyển Anh có cơ hội vô địch”.

Bảo Ngọc