5.000 người đồng diễn yoga, xác lập hai kỷ lục Việt Nam

Ngày 12.8, tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), Báo điện tử Dân trí lần đầu tổ chức “Ngày hội Yoga Dân trí” với thông điệp “Mãi khỏe đẹp cùng Yoga” nhằm đồng hành với cộng đồng Yoga Việt Nam lan tỏa những giá trị tích cực, gắn kết và tôn vinh lợi ích của Yoga.

yoga-1-1691846281.jpg
Ngày hội Yoga Dân trí mang thông điệp "Mãi khỏe đẹp cùng Yoga” với 5.000 người tham gia.

Điểm nhấn của chương trình là màn xác lập 2 kỷ lục “Màn đồng diễn Yoga có số lượng người tham gia cùng thời điểm, cùng địa điểm đông nhất Việt Nam”; “Màn đồng diễn xếp hình lá cờ Việt Nam đông người tham gia nhất Việt Nam” với 5.000 người tham gia, do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKing) ghi nhận. Thay mặt Hội kỷ lục gia Việt Nam, ông Ngô Quang Xuân, nguyên đại sứ Việt Nam tại Liên hợp quốc, Phó Chủ tịch Trung ương Hội kỷ lục gia Việt Nam, Chủ tịch Tổ chức Kỷ lục Người Việt toàn cầu đã đọc quyết định chính thức xác lập Kỷ lục Việt Nam nói trên.

Các nội dung được xác nhận kỷ lục Việt Nam, theo đại diện VietKing, là thành tựu đỉnh cao, thể hiện sự xuất sắc của cá nhân, tổ chức và phải được ghi nhận bởi cộng đồng xã hội.

"Kỷ lục vốn dĩ không đơn thuần thể hiện ở kích thước, số lượng to lớn mà là tính vượt trội, đỉnh cao, những giá trị vượt bậc bất cứ ai cũng muốn chinh phục. Với kỷ lục Việt Nam, đó phải là thành tựu mang tính ứng dụng cao, có ý nghĩa với đời sống con người và sự phát triển của xã hội”, đại diện VietKing nói.

yoga-2-1691846281.jpg
Màn đồng diễn Yoga có số lượng người tham gia cùng thời điểm, cùng địa điểm đông nhất Việt Nam.

5.000 người tham gia là các hoa hậu, á hậu, người nổi tiếng, vận động viên, nhân viên văn phòng, giáo viên, sinh viên, phụ nữ, thanh thiếu niên không chuyên lẫn chuyên nghiệp.

Dù tập luyện Yoga với thời gian và độ tuổi khác nhau, nhưng họ đều có chung tình yêu với bộ môn này. Nhờ Yoga, cơ thể dẻo dai, tâm trí bình an và tràn đầy năng lượng tích cực.

“Ngày hội Yoga Dân trí” được kỳ vọng truyền tải thông điệp: Mỗi người làm mới bản thân với Yoga để mãi trẻ - khỏe - đẹp và căng tràn sức sống. Yoga giúp cân bằng thân - tâm - trí, lan tỏa năng lượng tích cực đến cộng đồng, xây dựng lối sống lành mạnh, chú trọng tập luyện thể thao và tăng cường thể chất.

yoga-3-1691846281.jpg
Màn đồng diễn xếp hình lá cờ Việt Nam đông người tham gia nhất Việt Nam.

Trưởng Ban tổ chức chương trình - Tổng Biên tập báo điện tử Dân trí Phạm Tuấn Anh chia sẻ: “Thông qua Ngày hội Yoga Dân trí, chúng tôi mong muốn lan tỏa lối sống tích cực, truyền cảm hứng lạc quan đến cộng đồng, đồng thời gắn kết chặt hơn nữa tinh thần đoàn kết và niềm tự hào mỗi người. Khoảnh khắc lá cờ đỏ sao vàng Việt Nam được kết thành từ sự đồng điệu của 5.000 người sẽ tiếp thêm sức mạnh, niềm tin vào sự phát triển của xã hội”.

Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam, ngài Sandeep Arya nói rất bất ngờ và ấn tượng khi chứng kiến sự quan tâm của người dân Việt Nam dành cho Yoga tại sân vận động Mỹ Đình trong Ngày hội Yoga Dân trí.

yoga-4-1691846280.jpg
Ông Hoàng Thái Tuấn Anh và ông Ngô Quang Xuân trao bằng xác nhận kỷ lục cho Tổng Biên tập Báo Dân trí Phạm Tuấn Anh.

Theo vị Đại sứ, Yoga là phương pháp tập luyện cổ xưa, bắt nguồn từ một từ tiếng Phạn có nghĩa là “thống nhất”. Đó là sự thống nhất giữa thân- tâm- trí của một người với môi trường xung quanh. Về mặt thể chất, Yoga giúp nâng cao sức khỏe thể chất thông qua sự linh hoạt của các bộ phận cơ thể, hệ thần kinh và sự tuần hoàn của máu.

Về mặt tinh thần, Yoga giúp tăng cường sự kết nối giữa ý nghĩ và cơ thể, cải thiện nhận thức và nâng cao sức khỏe tổng thể. Yoga cho phép con người kết nối với môi trường xung quanh một cách tịnh thức, đầy đủ và từ đó trở thành nguồn năng lượng tích cực của thế giới.

“Liên hợp quốc kêu gọi tất cả cá nhân và quốc gia tổ chức Ngày Quốc tế Yoga và nâng cao nhận thức về lợi ích của tập luyện Yoga. Tôi đánh giá cao Báo điện tử Dân trí đã hưởng ứng lời kêu gọi này vào ngày hôm nay vì một xã hội và thế giới tốt đẹp hơn”, ông Sandeep Arya nói.

yoga-5-1691846281.jpg
Hàng nghìn người hào hứng tham gia sự kiện này.

Bà Lê Mai, Giám đốc Marketing của Hệ thống Y tế Thu Cúc TCI, đơn vị tài trợ chính của sự kiện mong muốn: “Ngày hội Yoga Dân trí” sẽ là món quà tinh thần dành cho mọi người với những hoạt động thư giãn, giải trí và cập nhật kiến thức chăm sóc sức khỏe tới cộng đồng. Yoga là một hoạt động thể dục giúp chúng ta duy trì được sức khỏe, sự dẻo dai cho cơ thể, đồng thời cũng là thư giãn rất tốt cho tâm trí. Nếu chăm chỉ tập Yoga mỗi ngày chúng ta sẽ hạn chế được bệnh tật và hạn chế việc phải đi bệnh viện.

yoga-6-1691846566.jpg
Sự kiện thu hút sự tham gia của nhiều hoa hậu, á hậu, người đẹp, người nổi tiếng.

Người đẹp Trần Thị Diễm Hương, Chủ tịch Liên minh Yoga Thế giới tại Đông Nam Á có mặt rất sớm tại sự kiện và cho biết rất hứng thú với sự kiện này. “Không chỉ tôi mà tất cả mọi người đều cũng cảm thấy hứng khởi khi được tham gia sự kiện Yoga lớn nhất Việt Nam do báo Dân trí cùng các đơn vị đồng hành tổ chức. Đây là sự kiện mang ý nghĩa vô cùng quan trọng, giúp lan tỏa được vẻ đẹp của Yoga, lan tỏa được giá trị tích cực của Yoga tới cộng đồng người Việt Nam", Người đẹp Trần Thị Diễm Hương nói.

Cũng theo Chủ tịch Liên minh Yoga Thế giới tại Đông Nam Á, Ngày hội Yoga Dân trí là một sự kiện lớn thu hút không chỉ cộng đồng Yoga Việt Nam mà còn cả cộng đồng yêu Yoga trong khu vực. Mọi người cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi Yoga được lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng.

yoga-7-1691846280.jpg
Các Yogi trong màn khởi động.

Đúng 5h30, ngày 12.8, 5.000 người tham gia đã “check - in”, ổn định vị trí, sẵn sàng thực hiện bài đồng diễn theo hướng dẫn của các huấn luyện viên Yoga hàng đầu Việt Nam.

Chương trình mở màn với tiết mục “Hào khí Việt Nam”, “Dòng máu lạc hồng” do các vận động viên Yoga quốc gia biểu diễn, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, ca ngợi tình yêu đất nước, con người Việt Nam.

Màn đồng diễn của 5.000 người ngay sau đó diễn ra trong tiết trời mùa thu Hà Nội vô cùng mát mẻ. Các động tác Yoga mềm mại, uyển chuyển của màn trình diễn tập thể này giúp lan tỏa tinh thần gắn kết và khát khao chinh phục đỉnh cao mới.

yoga-8-1691846280.jpg
Bà Hoàng Quy Lý (84 tuổi), tập Yoga từ năm 1997 và là một trong những người đầu tiên tập Yoga đầu tiên của miền Bắc.

Bà Hoàng Quy Lý (84 tuổi), tập Yoga từ năm 1997 và là một trong những người đầu tiên tập Yoga đầu tiên của miền Bắc. “Ngày đấy để có lớp tập rất khó khăn, chỉ có khoảng 40 học viên và một thầy giáo dạy. Đến đây ngày hôm nay tôi thấy rất nhiều Yogi có thân hình đẹp, bản thân thấy rất là vui vì thấy được sức khoẻ của cộng đồng đã được nâng cao. Mỗi ngày tôi thường dành ra 15 phút tập luyện”, bà Lý chia sẻ.

Sau khi cùng 5.000 người đồng diễn, Hoa hậu Ngọc Hân cho biết: “Lần đầu tiên Ngọc Hân có cảm xúc đặc biệt như thế này. Dù có đôi chút áp lực nhưng Ngọc Hân cảm nhận rõ được sự hào hứng và một không khí tràn ngập tinh thần thể thao, sự hạnh phúc, thư thái của 5.000 Yogi”. Ngọc Hân cho biết mỗi ngày cô đều dành một tiếng đồng hồ tập luyện Yoga để có tự tin xuất hiện trước mọi người. “Tôi hy vọng 5.000 người tham gia Ngày hội Yoga Dân trí sẽ chính là 5.000 đại sứ, lan tỏa Yoga đến nhiều người hơn nữa, cùng hướng đến mục đích chung là mãi khỏe - đẹp”, Hoa hậu Việt Nam 2010 nói.

yoga-9-1691846280.jpg
Hàng nghìn người tham gia ngày hội Yoga lớn nhất Việt Nam.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức “Ngày hội Yoga Dân trí” cũng mang đến nhiều hoạt động bên lề ý nghĩa như: Cuộc thi biểu diễn "Tỏa sáng cùng Yoga" và cuộc thi ảnh online "Khỏe đẹp cùng Yoga" dù chỉ phát động trong một thời gian ngắn, Ban tổ chức đã nhận về hàng nghìn đăng ký dự thi. Tổng giá trị giải thưởng của hai cuộc thi (gồm tiền mặt và quà tặng) lên tới 705 triệu đồng.

Người tham dự sự kiện và người thân, bạn bè được khám và tư vấn sức khỏe cơ bản do các bác sĩ của Hệ thống y tế Thu Cúc TCI phụ trách. Hoạt động tư vấn, trải nghiệm về sức khoẻ đến từ TH True OAT, Lactacyd, Bloom Spa, Hector, Codeage,... trong khuôn khổ sự kiện cũng mang đến cho người tham gia sự kiện những phút giây thư giãn thoải mái, thêm thông tin bổ ích trong chăm sóc cơ thể. Các hoạt động minigame hấp dẫn, thu hút tại khu vực của Clada, Wyndham Thanh Thủy, Rapido Việt Nam, Codeage, Mutosi,…

yoga-9a-1691846785.jpg
Các động tác Yoga mềm mại, uyển chuyển của màn trình diễn tập thể này giúp lan tỏa tinh thần gắn kết và khát khao chinh phục đỉnh cao mới.

Trải nghiệm học thử cùng Trung tâm Đào tạo và Huấn luyện Giáo viên Yoga Hương Anh (mỗi lớp kéo dài 20-30 phút) gồm lớp học Yoga flow với âm nhạc; lớp học Yoga giúp giải tỏa căng thẳng; lớp học Yoga trị liệu đau lưng; lớp học Yoga trị liệu đau cổ vai gáy. Nhận tư vấn và trải nghiệm sản phẩm làm đẹp như Eva Beauty, Thẩm mỹ viện Adela,…

Đặc biệt, đội nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp luôn có mặt, sẵn sàng tại các photobooth chụp hình, giúp bạn và người thân, gia đình, các câu lạc bộ Yoga có những bức ảnh đẹp trong mọi tư thế Yoga, hoặc đơn giản là lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ.

Baovanhoa.vn