44 Ủy ban Olympic Quốc gia tham dự Diễn đàn Vận động viên Hội đồng Olympic châu Á

Hội đồng Olympic châu Á cho biết, 44 Ủy ban Olympic Quốc gia sẽ cử đại diện tham dự Diễn đàn Vận động viên Hội đồng Olympic châu Á trong 2 ngày (18 và 19/3) tại Thủ đô Bangkok (Thái Lan). Mỗi Ủy ban Olympic Quốc gia phải cử 2 người (1 nữ, 1 nam).

olympic-1678080919.jpg

Ông Tony Tarraf - Trưởng phòng Phát triển Vận động viên và các Dự án đặc biệt của Hội đồng Olympic châu Á - bày tỏ sự vui mừng khi 89 đại diện của 44 Ủy ban Olympic Quốc gia sẽ tham gia Diễn đàn Vận động viên Hội đồng Olympic châu Á được tổ chức dưới sự hợp tác với Tổ chức Đoàn kết Olympic.

Diễn đàn này được tổ chức tại khách sạn Centara Grand - CentralWorld (Bangkok - Thái Lan) trong 2 ngày dưới sự chủ trì của ông Mikako Kotani - Chủ tịch Ủy ban Vận động viên Hội đồng Olympic châu Á. Ông Olivier Niamkey sẽ đại diện Tổ chức Đoàn kết Olympic tham dự sự kiện này, trong khi Ủy ban Vận động viên của Ủy ban Olympic quốc tế sẽ do Chủ tịch Emma Terho đại diện. Cùng tham dự còn có Giám đốc Ban Vận động viên của Ủy ban Olympic quốc tế Kaveh Mehrabi và các thành viên Artur Milroy và Karen Dolphin.

Các thành viên của Ủy ban Vận động viên của Ủy ban Olympic quốc tế tham gia diễn đàn để giúp hỗ trợ các Ủy ban Vận động viên ở châu Á, bao gồm: Ryu Seung Min, Masomah Ali Zada, Abhinav Bindra, Nadin Dawani, Zhang Hong và Yuki Ota. Họ đều là những vận động viên Olympic.

Diễn đàn Vận động viên Hội đồng Olympic châu Á bắt đầu bằng một thông điệp hình ảnh từ Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế - Tiến sĩ Thomas Bach. Ngoài ra còn có các bài thuyết trình từ Ủy ban Vận động viên Hội đồng Olympic châu Á, Ủy ban Vận động viên Ủy ban Olympic quốc tế, Tổ chức Đoàn kết Olympic và Quỹ Dự án tập trung vào vận động viên.

Các đại biểu cũng sẽ tham gia vào các Hội thảo và thảo luận nhóm về nhiều chủ đề bao gồm ngăn chặn việc thao túng thi đấu, phát triển sự nghiệp của vận động viên cho thể thao và hơn thế nữa, đấu tranh chống doping…

P.V