350 vận động viên tranh tài tại giải vô địch Karate Miền Trung - Tây Nguyên 2023

Tối 14/4, giải vô địch Karate Miền Trung - Tây Nguyên lần thứ IX năm 2023 đã khởi tranh tại thành phố Kon Tum. Giải đấu này do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Kon Tum phối hợp với Tổng cục Thể dục thể Thao tổ chức. Đây là hoạt động nhằm hướng đến kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2023) và giới thiệu, quảng bá hình ảnh vùng đất, con người tỉnh Kon Tum tới đông đảo bạn bè, du khách trong nước.

a1-1681533216.jpg
Các vận động viên tham gia tranh tài ở 56 nội dung 

Tham dự giải có 350 vận động viên đến từ 17 tỉnh, thành phố. Các vận động viên tham gia tranh tài ở 56 nội dung cá nhân nam, nữ và 20 nội dung đồng đội nam, nữ. Ban Tổ chức sẽ trao tặng 76 bộ huy chương vàng, bạc, đồng cho tất cả các vận động viên có thành tích xuất sắc tại giải.

Tại Lễ Khai mạc, ông Phan Văn Hoàng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Kon Tum - cho biết, đây là giải đấu cấp độ cao nhất của khu vực Miền Trung - Tây Nguyên khi quy tụ các vận động viên không chuyên và chuyên nghiệp trong khu vực tham gia. Giải vô địch Karate Miền Trung - Tây Nguyên lần thứ IX là dịp để các vận động viên tham gia tranh tài, khởi động cho mùa giải 2023 của Karate Việt Nam. Giải được kỳ vọng sẽ đem tới những màn tranh tài đỉnh cao, tạo môi trường giao lưu, học tập nâng cao trình độ tổ chức, huấn luyện, thi đấu thể thao giữa các tỉnh.

Ông Vũ Sơn Hà - Chủ tịch Liên đoàn Karatedo Đông Nam Á (SEAKF) - chia sẻ, đây là lần đầu tiên tỉnh Kon Tum đăng cai một giải đấu khu vực, cấp quốc gia với số lượng vận động viên và đoàn tham dự đông nhất từ trước đến nay. Tỉnh đã chuẩn bị chu đáo cho công tác tổ chức Giải và hệ thống nhà thi đấu, trang thiết bị phục vụ cho thi đấu, đáp ứng theo đúng tiêu chuẩn Giải cấp quốc gia. Thông qua giải đấu lần này, Tổng cục Thể dục thể thao và Ban huấn luyện đội tuyển Karate quốc gia hy vọng sẽ phát hiện, tuyển chọn được nhiều vận động viên trẻ xuất sắc để bổ sung, chuẩn bị cho các kỳ SEA Games và ASIAD sắp tới.

Giải đấu sẽ kết thúc ngày 18/4.

P.V