152 tay vợt tranh tài tại giải vô địch Bóng bàn Quốc gia Báo Nhân dân 2023

Giải vô địch Bóng bàn Quốc gia Báo Nhân dân lần thứ 41 sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 9/7 tại Nhà thi đấu Đại Yên (tỉnh Quảng Ninh) - một trong những Nhà thi đấu tốt nhất của Việt Nam, từng phục vụ SEA Games 31.

bong-ban-1687927311.jpg
Ban Tổ chức công bố thông tin về giải vô địch Bóng bàn Quốc gia Báo Nhân dân lần thứ 41

Tham dự giải có 152 tay vợt của 18 đơn vị trong cả nước tranh tài 7 bộ huy chương gồm: đồng đội nam, đồng đội nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam-nữ, đơn nam và đơn nữ. Đáng chú ý, những tay vợt từng giành được huy chương SEA Games 32 như Đinh Anh Hoàng, Trần Mai Ngọc (huy chương vàng), Nguyễn Anh Tú (huy chương bạc), Nguyễn Đức Tuân (huy chương đồng), Nguyễn Khoa Diệu Khánh (huy chương đồng), Đoàn Bá Tuấn Anh (huy chương đồng), Nguyễn Thị Nga (huy chương đồng) đều góp mặt tại giải.

Các vận động viên tham gia tranh tài ở 7 nội dung: đồng đội nam - đồng đội nữ, đơn nam - đơn nữ, đôi nam - đôi nữ và đôi nam nữ.

bong-ban-1-1687927297.jpg
Bà Lê Thị Hoàng Yến - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao - đánh giá cao giải Bóng bàn Quốc gia của Báo Nhân Dân

Việc chọn hạt giống và bốc thăm chia bảng sẽ căn cứ theo thành tích của kỳ giải vô địch quốc gia năm 2022. Theo đó, các hạng mục đồng đội nam và đồng đội nữ sẽ thi đấu theo thể thức Swaythling (mỗi đội gồm 3 vận động viên thi đấu 5 trận đơn) và chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 sẽ chia bảng thi đấu vòng tròn xếp hạng trong bảng; giai đoạn 2 sẽ thi đấu loại trực tiếp. Ở hạng mục đơn nam, đơn nữ của đồng đội thi đấu trong 5 ván thắng 3; thi đấu đơn nam, đơn nữ đấu loại trực tiếp trong 5 ván thắng 3 (riêng các trận bán kết và chung kết thi đấu 7 ván thắng 4). Hạng mục đôi nam, đôi nữ và đôi nữ thi đấu theo thể thức đấu loại trực tiếp trong 5 ván thắng 3.

Bên cạnh 7 bộ huy chương (mỗi bộ có 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba) tổng cộng là 28 giải được trao theo quy định của Tổng cục Thể dục thể thao và Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam, Ban Tổ chức cũng trao tặng: 2 giải triển vọng dành cho 2 vận động viên trẻ nam, nữ xuất sắc nhất cùng 2 tặng thưởng dành cho địa phương đăng cai tổ chức giải và địa phương tích cực xây dựng phong trào thi đấu bóng bàn (Đây là các giải nhằm khuyến khích tài năng trẻ và động viên phong trào bóng bàn tại các địa phương).

bong-ban-2-1687927297.jpg
Các tay vợt giành được huy chương SEA Games 32 đều tham dự giải

Theo thông lệ các kỳ giải hằng năm, để động viên các nữ vận động viên trẻ tham gia giải, Ban Tổ chức sẽ tổ chức bầu chọn "Hoa khôi của giải" vô địch Bóng bàn quốc gia báo Nhân Dân lần thứ 41 năm 2023 với sự tham gia bình chọn của các thành viên ban tổ chức, đại diện các đoàn, các trọng tài và báo chí dự theo dõi giải đấu. Các nhà tài trợ cũng có những giải thưởng riêng với nhiều quyền lợi dành tặng Hoa khôi bóng bàn mùa giải năm 2023.

Ban Tổ chức cũng tổ chức giải Thi sáng tác ảnh nhanh với chủ đề “Những khoảnh khắc đẹp của Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 41”, dành cho các tay máy chuyên nghiệp và không chuyên, với những giải thưởng giá trị (thể lệ cuộc thi có kèm cùng Thông cáo báo chí.

P.V