11 đội bóng tham gia các giải Futsal HDBank vô địch quốc gia và Cúp Quốc gia 2022

Chiều ngày 24/5 đã diễn ra lễ công bố giải Futsal HDBank vô địch quốc gia và Cúp Quốc gia 2022. Giải đấu có sự tham gia của 11 đội bóng và tiếp tục áp dụng thể thức thi đấu chia làm 2 giai đoạn để tăng tính hấp dẫn, sự cạnh tranh nhằm đảm bảo chất lượng trong từng trận đấu.

Giải Futsal HDBank vô địch quốc gia và Cúp Quốc gia năm nay là lần thứ 6 liên tiếp Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) phối hợp tổ chức. Năm nay, có 11 đội bóng tham dự và mỗi đội được đăng ký tối đa 25 cầu thủ.

Mùa giải này vẫn sẽ tiếp tục thi đấu theo thể thức chia làm 2 giai đoạn để gia tăng tính hấp dẫn, sự cạnh tranh nhằm đảm bảo chất lượng trong từng trận đấu. Có 5 đội tham dự giai đoạn I (Vòng loại) bao gồm: Cao Bằng, Hưng Gia Khang Đắk Lắk, Quảng Nam, Tân Hiệp Hưng và Vietfootball. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt để chọn ra 4 đội có thứ hạng cao nhất để góp mặt ở Giai đoạn II của mùa giải. các trận đấu của Giai đoạn I sẽ diễn ra từ ngày 1/6 đến 9/6/2022 tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Lâm Đồng.

1-vov-va-hdbank-ky-hop-tac-1653407749.jpg
Đại diện của VOV và HDBank ký kết hợp tác tổ chức giải vô địch quốc gia và Cúp Quốc gia. Ảnh: Tiến Lực/TTXVN

Giai đoạn II có 10 đội tham dự, trong đó bao gồm 6 đội được đặt cách vào thẳng do có thứ hạng nằm trong tốp 6 đội đầu bảng mùa trước bao gồm Thái Sơn Nam, Sahako, Zetbit Sài Gòn, Thái Sơn Bắc, Sanvinest Sanatech Khánh Hòa, Hiếu Hoa Đà Nẵng và 4 đội đứng đầu ở Giai đoạn I. Các trận Lượt đi ở Giai đoạn II diễn ra từ ngày 13/6 đến ngày 4/7/2022 tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Lâm Đồng, còn các trận lượt về dự kiến tổ chức từ ngày 5 đến 26/11/2022 tại Nhà thi đấu Đa năng Cần Thơ hoặc tỉnh Đắk Lắk.

6 đội đứng đầu ở Giai đoạn II mùa này sẽ được đặt cách tham dự Giai đoạn II của mùa giải sau và các đội còn lại sẽ phải thi đấu ở Giai đoạn I. Đội Vô địch giải Futsal HDBank vô địch quốc gia 2022 sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự giải Futsal vô địch các câu lạc bộ châu Á và đội á quân sẽ tham dự giải vô địch các câu lạc bộ Đông Nam Á.

2-thai-son-nam-dkvd-1653407749.jpg
Thái Sơn Nam là nhà vô địch giải Futsal HDBank vô địch quốc gia năm 2021

Thái Sơn Nam đang là đương kim vô địch của giải Futsal vô địch quốc gia sau khi vượt qua Sahako 3-1 trong trận đấu tại vòng đấu cuối cùng ở mùa giải trước. Đó cũng là lần thứ 11 đội bóng này giành chức vô địch sau 15 lần giải được tổ chức.

Giải Futsal HDBank Cúp Quốc gia 2022 dự kiến diễn ra từ ngày 1 đến 16/12/2022 tại thành phố Hồ Chí Minh. Ở mùa giải năm nay, các đơn vị tiếp tục đồng hành với giải Futsal HDBank vô địch quốc gia và Cúp Quốc gia như Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phát triển thành phố Hồ Chí Minh (HDBank), Công ty Yến Sào Khánh Hòa,…

VOVLive tiếp tục được Ban Tổ chức giải Futsal 2022 lựa chọn là đơn vị độc quyền phát sóng trực tiếp tất cả các trận đấu nhằm phục vụ cho các khán giả yêu Futsal trong và ngoài nước theo dõi trên nền tảng số với chất lượng và đường truyền cao nhất.

Các trận đấu tại giải hứa hẹn sẽ là những trận cầu hấp dẫn, sôi động và có chất lượng chuyên môn cao. Bên cạnh đó, mục tiêu mà giải đấu hướng đến sẽ là phát triển futsal với việc phổ biến môn thể thao này đến người hâm mộ cả nước cũng như tìm kiếm lớp cầu thủ kế cận cho các câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Vĩnh Toàn