Zverev rút lui khỏi giải Quần vợt Mỹ mở rộng

Tay vợt số 2 thế giới - Alexander Zverev - đã chính thức xin rút lui khỏi giải Quần vợt Mỹ mở rộng (US Open) do chưa kịp hồi phục hoàn toàn chấn thương mắt cá chân phải sau ca phẫu thuật. Như vậy là cùng với Gael Monfils và Reilly Opelka, tay vợt người Đức sẽ không thể góp mặt ở giải Grand Slam cuối cùng trong năm.

zverev-1661247103.jpg

Alexander Zverev bị tổn thương dây chằng mắt cá chân trong trận bán kết gặp Rafael Nadal tại giải Quần vợt Pháp mở rộng vào tháng 6 vừa qua. Khi đó, tay vợt 25 tuổi đã phải rời sân bằng nạng và không thi đấu được cho tới nay.

Zverev từng lọt vào chung kết tại US Open năm 2020, kết quả tốt nhất trong sự nghiệp của anh tại một Grand Slam. Sau hai séc mở màn, Zverev cuối cùng gục ngã trước Dominic Thiem trong trận chung kết. Năm 2021, anh vào đến bán kết giải đấu.

Stefan Kozlov, người Mỹ, sẽ thay thế Zverev trong Lễ bốc thăm chính. Zverev có thể không phải là tay vợt nam trong tốp 10 duy nhất vắng mặt tại giải US Open sẽ khởi tranh từ ngày 29/8. Novak Djokovic cũng có khả năng sẽ không thể tham gia do chưa tiêm vaccine phòng COVID-19 và không thể tới Mỹ do chính sách liên bang. Tay vợt người Serbia đã buộc phải rút khỏi giải Cincinnati Open tuần trước, cũng như National Bank Open vào đầu tháng này vì các chính sách tương tự của Canada. Hiện Djokovic, xếp thứ 6 trên Bảng xếp hạng ATP, vẫn được chọn làm hạt giống số 5 tại Lễ bốc thăm và sẽ còn chờ đợi những thay đổi cho tới phút chót.

Phương Hạnh