Zurich - Arsenal > 1-2: Màn ra mắt như mơ của Marquinhos

Marquinhos ghi 1 bàn và có 1 kiến tạo ở trận đầu tiên thi đấu cho Arsenal. Màn ra mắt như mơ của tân binh người Brazil góp công lớn giúp "Pháo thủ" giành chiến thắng ở lượt trận đầu tiên bảng A Europa League.

Trận ra quân tại đấu trường hạng 2 châu Âu mùa này, đội bóng thủ đô London phải làm khách nhưng đối thủ chỉ là một FC Zurich hoàn toàn dưới tầm. Đội bóng này ban đầu được dự Champions League nhờ đoạt chức vô địch quốc gia Thụy Sĩ mùa trước thế nhưng đoàn quân của huấn luyện viên Franco Foda đã dừng bước ở vòng loại thứ 2 nên phải xuống Europa League thi đấu.

Huấn luyện viên Mikel Arteta chỉ tung đội hình dự bị nhưng vẫn có thể tạo thế trận áp đảo trước Zurich trong hiệp một. "Pháo thủ" cầm bóng 75% và chỉ cần cơ hội đáng chú ý thứ 2 ở phút 14 để mở tỷ số. Marquinhos bứt tốc từ sân nhà để đón đường chuyền ngang của Eddie Nketiah, trước khi đệm cận thành hạ gục thủ môn Brecher. Như vậy ngay trận đầu tiên khoác áo Arsenal, tài năng trẻ sinh năm 2003 đã có được bàn thắng. Marquinhos vừa đầu quân cho đội chủ sân Emirates từ Sao Paulo trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay với giá 3,5 triệu euro.

marquinhos-1662683305.jpeg
Marquinhos ghi bàn ngay trận đầu tiên thi đấu cho Arsenal

Lợi thế dẫn bàn càng giúp Arsenal chiếm lĩnh được cuộc chơi và khung thành Zurich cứ liên tiếp rơi vào trạng thái báo động. Hết Fabio Vieira tâng bóng trúng vào mành lưới phía trên thì tới lượt Xhaka vung chân trái sút chìm chệch cầu môn trong gang tấc ở vị trí sát vạch 16m50.

Họa hoằn lắm, Zurich mới có tình huống đáp trả nhưng đổi lại hầu hết cơ hội mà đội bóng Thụy SĨ có được đều rất nguy hiểm. Chẳng hạn phút 34, Okita thoát xuống bên cánh phải rồi căng ngang vào trong vùng cấm địa và Ole Selnaes là người dứt điểm cuối cùng mà nếu Tierney không lăn xả cản phá thì chưa biết điều gì sẽ đến với khung thành Turner.

pent-1662683805.jpeg
Pháo thủ bị phạt penalty vì Nketiah phạm lỗi trong vòng cấm ở 1 tình huống phạt góc

Và rồi trước khi hiệp 1 khép lại, Zurich thậm chí còn tìm được bàn gỡ hòa. Trọng tài đã cho Zurich hưởng phạt đền khi nhận định rằng Nketiah trong pha lùi về hỗ trợ phòng ngự đã truy cản trái phép Selnaes. Từ cự ly 11m, trung vệ Mirlind Kryeziu dứt điểm lạnh lùng đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Zurich chỉ cần một cú sút trúng đích trong hiệp 1 để chọc thủng lưới đối thủ đến từ Premier League.

jesus-1662683805.jpeg
Arsenal làm chủ cuộc chơi và có bàn thắng thứ hai

Sau giờ nghỉ giải lao, thế trận vẫn hoàn toàn trong tay Arsenal và "Pháo thủ" áp đảo về nhiều chỉ số chuyên môn, ngoại trừ thứ quan trọng nhất là bàn thắng. Mãi đến phút 62, Nketiah chuộc lỗi bằng pha đánh đầu cận thành hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-1. Người kiến tạo cho tiền đạo người Anh chính là Marquinhos.

arsenal-1662683805.jpeg
Chung cuộc, Arsenal thắng với tỷ số 2-1 ở trận đấu Marquinhos toả sáng rực rỡ

Hàng công Arsenal liên tục bắn phá khung thành Zurich trong phần còn lại của trận đấu. Tuy nhiên, nỗ lực của Saka, Tierney cùng đồng đội đều không thắng được thủ môn đội chủ nhà. Trận đấu trên sân Kybun Park khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về thầy trò huấn luyện viên Arteta.

europa-league-1662683805.jpeg
europa-league2-1662683967.jpeg
Bảo Ngọc