Zinchenko gia nhập Arsenal

Theo thông tin trên tờ The Athletic, đội bóng thành London đang trong quá trình hoàn tất việc chiêu mộ Oleksandr Zinchenko sau khi đạt được thỏa thuận cá nhân với cầu thủ 25 tuổi này.

Nhà báo Fabrizio Romano cho biết, câu lạc bộ Manchester City đồng ý bán Oleksandr Zinchenko cho Arsenal với giá 35,3 triệu euro. Tuyển thủ người Ukraine đã thống nhất mọi điều khoản cá nhân để chuẩn bị ký vào bản hợp đồng có thời hạn đến tháng 6/2026 với "Pháo thủ".

Sau Gabriel Jesus, tới lượt Oleksandr Zinchenko rời Man City để gia nhập Arsenal trong kì chuyển nhượng mùa hè 2022. Đích thân huấn luyện viên Mikel Arteta đã gọi điện để thuyết phục anh chuyển tới Emirates thi đấu. Mùa hè năm nay, Zinchenko chủ động bày tỏ nguyện vọng rời Man City để được thi đấu nhiều hơn và được chấp thuận. Anh đã được nhiều câu lạc bộ liên hệ nhưng chỉ muốn làm việc cùng huấn luyện viên Arteta tại Arsenal. Chi tiết của bản hợp đồng hiện vẫn chưa được tiết lộ. Bản hợp đồng sẽ chính thức được hoàn tất trong ít ngày tới sau khi Zinchenko vượt qua buổi kiểm tra y tế.

zinchenko-vs-arteta-2137-01-1658189209.jpeg
Arsenal đạt thoả thuận với Zinchenko

Nếu tính cả thương vụ Zinchenko, Arsenal đã chi tổng cộng 132,3 triệu euro để bổ sung lực lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022. Trước đó, đội bóng phía Bắc thành London đã mua Gabriel Jesus cũng từ Man City với giá 52 triệu euro, Fabio Vieira từ Porto (35 triệu euro), Matt Turner từ New England (6,3 triệu euro) và Marquinhos từ Sao Paulo (3,5 triệu euro).

Oleksandr Zinchenko có khả năng chơi được nhiều vị trí khác nhau, bao gồm cả hậu vệ trái lẫn tiền vệ trung tâm. Song, Ban lãnh đạo Man City sẵn sàng để anh rời đi để đón về hậu vệ trái Marc Cucurella từ Brighton. Dĩ nhiên, trong bối cảnh Cucurella còn 4 năm hợp đồng, Brighton sẽ không bán rẻ, nhưng Man City hoàn toàn có thể dùng số tiền có được từ Zinchenko để tái đầu tư.

Về phần Arsenal, họ biết rằng có thể dùng Zinchenko ở nhiều vị trí trên sân. Kieran Tierney vẫn là hậu vệ trái hàng đầu của câu lạc bộ nhưng hay gặp vấn đề về sức khỏe. Hai năm gần đây, cầu thủ người Scotland nhiều lần ngồi ngoài bởi những chấn thương dài hạn. Mikel Arteta buộc phải trám vào lỗ hổng này bằng chữ ký của Nuno Tavares vào mùa hè năm ngoái, dù rằng, tuyển thủ U21 Bồ Đào Nha chơi không quá nổi bật ở mùa giải đầu tiên tại Emirates.

Zinchenko sẽ mang lại một chút gì đó khác biệt cho Arsenal trong mùa giải tới. Có lẽ không quá nhiều như một số 10 mà Pep mô tả mà thay vào đó là một số 8. Anh đã phát triển vai trò này ở đội tuyển Ukraine và hiện tại, Arsenal không có quá nhiều số 8 ở trong đội hình. Người được chơi nhiều nhất như một số 8 trong năm ngoái là Granit Xhaka, nhưng bộ kỹ năng của anh lại không toàn diện. Zinchenko thì hoàn toàn ngược lại và nó có thể là sự nâng cấp đáng chú ý nếu anh cập bến Arsenal.

Bảo Ngọc