Zidan khẳng định khả năng mình vẫn dẫn dắt Paris Saint-Germain

Trong cuộc phỏng vấn riêng trên tờ L'Equipe, huấn luyện viên Zidane khẳng định khả năng mình vẫn dẫn dắt đội bóng thành Paris, nhưng vào một thời điểm thích hợp và vẫn chưa kết thúc sự nghiệp nếu sau khi dẫn dắt tuyển Pháp. Zinedine Zidane cũng đã giải thích lý do tại sao ông lại từ chối việc dẫn dắt Manchester United khi có cơ hội.

Zinedine Zidane lúc này đang xả hơi kể từ khi kết thúc nhiệm kỳ thứ hai với tư cách là huấn luyện viên trưởng của Real Madrid vào mùa Hè năm 2021. Vị chiến lược gia người Pháp muốn trở lại cầm quần nhưng thừa nhận bản thân cũng có những trở ngại nhất định.

Theo đó, huấn luyện viên Zidane lên tiếng cho rằng: “Đừng nói không bao giờ. Với tư cách là một huấn luyện viên có thể không có đến 50 câu lạc bộ mà tôi có thể đến, nhưng 2 hoặc 3 thì có nhiều khả năng. Đó là lý do hiện tại tôi không đi đâu cả. Vì những lý do khác nhau, tôi không thể đi khắp mọi nơi. Ví dụ như ngôn ngữ hay những điều kiện không phù hợp khác làm cho mọi thứ trở nên khó khăn hơn".

zidane-1656027282.jpeg
Chiến lược gia người Pháp này vẫn chưa có quyết định

Chiến lược gia người Pháp nhấn mạnh ngôn ngữ là rào cản để ông tự tin nhận việc tại Man Utd hay bất kỳ đội bóng nào khác tại Premier League. "Khi tôi được hỏi liệu có muốn đến Man Unitd không? Tôi hiểu tiếng Anh nhưng không hoàn toàn thông thạo ngôn ngữ này. Tôi biết có những huấn luyện viên đến các câu lạc bộ mà không nói được ngôn ngữ nước sở tại. Nhưng tôi thì không thể làm việc như vậy được. Để giành chiến thắng, cần nhiều yếu tố phát huy. Cá nhân tôi biết cần làm gì để giành chiến thắng".

PSG được cho là bến đỗ phù hợp cho Zidane thời điểm này. Trong cuộc phỏng vấn riêng trên tờ L'Equipe, huấn luyện viên Zidane khẳng định khả năng mình vẫn dẫn dắt PSG, nhưng vào một thời điểm thích hợp và vẫn chưa kết thúc sự nghiệp nếu sau khi dẫn dắt tuyển Pháp.

Hiện ông Zidane đang trì hoãn việc trở lại dẫn dắt 1 câu lạc bộ từ sau khi chia tay Real Madrid vì mục đích chờ cơ hội dẫn dắt tuyển Pháp thay huấn luyện viên Deschamps - người được xem có thể ra đi bất cứ lúc nào và cũng gần như chắc chắn sau kỳ World Cup tại Qatar cuối năm nay.

Cựu thuyền trưởng Real Madrid thừa nhận, công việc mơ ước nhắm đến hiện giờ là dẫn dắt tuyển Pháp trong tương lai: "Tất nhiên là tôi muốn dẫn dắt đội tuyển Pháp. Khi nào ư? Điều đó không phụ thuộc vào tôi. Nhưng tôi hy vọng nó sẽ đến vào một ngày nào đó. Tôi đã giành được vinh quang cùng đội tuyển Pháp trong vai trò cầu thủ và tôi muốn làm được điều đó trên cương vị huấn luyện viên”.

Cựu chiến lược gia Real tuyên bố anh sẽ đợi tuyển Pháp. Ngay cả khi cơ hội đến muộn, anh vẫn sẵn sàng nắm lấy. Zidane gọi chiếc ghế huấn luyện viên đội tuyển Pháp là thứ tốt nhất mà anh muốn chạm tới trong đời. Chủ tịch LĐBĐ Pháp, ông Noel Le Graet cũng xác nhận: “Zidane rất xứng đáng sẽ trở thành huấn luyện viên đội tuyển. Nhưng khi nào? Tôi chưa biết. Chỉ có một điều tôi có thể chắc chắn, anh ấy chính là người mà chúng tôi đã chọn (kế nhiệm sau Deschamps)”.

Zidane đã dẫn dắt Real 263 trận, giành 174 chiến thắng, 53 trận hòa và nhận 36 thất bại. Tỷ lệ thắng của Zidane trong giai đoạn đầu dẫn dắt Real (2016-2018) là hơn 70%. Khi trở lại, "Zizou" nắm tỷ lệ thắng hơn 60%. Ông giúp Real vô địch Champions League 3 lần liên tiếp. Bên cạnh đó, Zidane cùng Real vô địch La Liga 2 mùa.

Bảo Ngọc