Xây tháp Eiffel từ gỗ tái chế trước Thế vận hội 

Frederic Malmezac và Sylvain Bouchard đã xây dựng một bản sao cao 16 mét (52 ft) của Tháp Eiffel từ gỗ tái chế, ngay trước thềm Thế vận hội Paris 2024.

eiffel-wood-1708488376.jpg

Hai người bạn ở miền Tây nước Pháp đã xây dựng một bản sao cao 16 mét (52 ft) của Tháp Eiffel từ gỗ tái chế, mà họ hy vọng sẽ được dùng để trưng bày dọc theo con đường rước đuốc Olympic mùa hè 2024 và trên một số địa điểm tổ chức các cuộc thi Olympic.

Frederic Malmezac - thợ mộc 38 tuổi - đã hợp tác với Sylvain Bouchard - 46 tuổi - để xây dựng mô hình này, sử dụng gỗ lẽ ra đã bị vứt đi. Anh Malmezac quyết định làm bản sao cao 16 mét của Tháp Eiffel từ gỗ tái chế và hy vọng sẽ kịp xin xong giấy phép để trưng bày tác phẩm của mình dọc theo con đường rước đuốc Olympic và tại các địa điểm Olympic cho Thế vận hội Olympic và Paralympic Paris 2024, ở La Chevroliere, gần Nantes, Pháp...

Malmezac cho biết: “Dự án xây dựng một bản sao Tháp Eiffel bằng gỗ sử dụng càng nhiều vật liệu tái chế càng tốt… để chứng tỏ rằng với những vật liệu bị vứt đi, chúng ta có thể tạo ra những thứ tuyệt vời”. Malmezac cho biết thêm, anh và Bouchard đã sử dụng khoảng 825 mảnh gỗ, bắt đầu dự án từ tháng 9/2023. Họ hy vọng sẽ sớm nhận được giấy phép để trưng bày Tháp Eiffel mini của mình gần các địa điểm tổ chức Olympic.

Mai Anh (Reuters)