Xác suất U20 Việt Nam bị loại rất thấp

Tuy chưa chính thức giành vé vào tứ kết, nhưng với 6 điểm hiện có, xác suất bị loại của U20 Việt Nam là rất thấp khi nhìn vào thực tế, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đang là đội bóng chơi tốt nhất  tại bảng B với 2 trận toàn thắng, ghi được 3 bàn và chỉ để thủng lưới duy nhất 1 bàn từ quả đá 11m có phần khắt khe của trọng tài trong trận đấu với U20 Qatar.

Ở lượt trận cuối cùng diễn ra chiều 7/3 tới, U20 Việt Nam sẽ đối đầu với U20 Iran, đội bóng vừa phải nhận thất bại trước U20 Australia. Theo quy định tại Vòng chung kết giải Bóng đá U20 châu Á 2023, thành tích đối đầu trực tiếp giữa các đội có cùng điểm số sẽ được tính tới trước khi xem xét hiệu số bàn thắng-bại giữa các đội cùng điểm.

huan-luyen-vien-hoang-anh-tuan-muon-u20-viet-nam-vao-tu-ket-voi-ngoi-dau-bang-b-1677992353.jpg
Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn muốn U20 Việt Nam vào tứ kết với ngôi đầu bảng B

Đội tuyển U20 Việt Nam giành quyền vào tứ kết ở vị trí đầu bảng B khi giành được thêm ít nhất 1 điểm trước U20 Iran và không cần quan tâm kết quả của trận đấu còn lại. Thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn chỉ bị loại khi để thua với cách biệt hơn 1 bàn trước U20 Iran, đồng thời U20 Australia phải giành được thêm 3 điểm trước U20 Qatar.

Trên thực tế, điều này rất khó xảy ra khi U20 Việt Nam đang sở hữu hàng phòng ngự chơi chắc chắn và mới chỉ thủng lưới duy nhất 1 bàn sau 2 lượt trận, từ quả đá phạt 11m. Thủ môn Cao Văn Bình và bộ 3 trung vệ Mạnh Hưng, Nguyên Hoàng, Đức Anh chơi kín kẽ và hiệu quả, thực sự làm nản lòng các chân sút của U20 Australia và U20 Qatar.

thanh-nhan-thi-dau-xuat-sac-tren-hang-tan-cong-cua-u20-viet-nam-1677992432.jpg
Thanh Nhàn thi đấu xuất sắc trên hàng tấn công của U20 Việt Nam

Điều quan trọng nhất, U20 Việt Nam đã cho thấy được bản lĩnh và lối chơi cực kỳ hiệu quả trước các đối thủ được đánh giá cao hơn. Tuy không kiểm soát bóng nhiều, nhưng những pha bóng phối hợp phản công nhanh của các cầu thủ U20 Việt Nam rất lợi hại và sắc bén.

Ngoài ra, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn còn đang nắm quyền tự quyết ở lượt trận cuối cùng và đứng trước cơ hội cực lớn để giành vé đi tiếp vào vòng tứ kết.

Thùy Trang